สายการบินเอทิฮัดพลิกมิติใหม่โปรแกรมสะสมไมล์ รับรางวัลทันทีที่เดินทาง

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สตาร์ พีอาร์
สารการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เวลาเปิดตัวโปรแกรม “เอทิฮัด เกสท์” (Etihad Guest) ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติข้อเสนอในการสะสมไมล์ของทุกสายการบินที่เคยมีมา และตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอทิฮัดในการให้ความสำคัญกับการให้บริการแก่ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคล
ทั้งนี้ได้มีการนำเอาแนวคิดของโปรแกรมดังกล่าวไปปฏิบัติใช้แล้วในจุดหมายปลายทาง 35 แห่งพร้อมกันทั่วโลก
หลักการสำคัญในการพัฒนาโปรแกรมนี้เกิดจากการเล็งเห็นถึงข้อจำกัดของเงื่อนไขในการสะสมไมล์ที่มีอยู่ค่อนข้างมากในปัจจุบัน และความต้องการที่จะมอบข้อเสนอพิเศษทั้งในด้านเงื่อนไขและการบริการที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
มร.เกิร์ท ดับบลิว โบเวน รักษาการซีอีโอ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ด้วยการมุ่งเน้นที่จะให้บริการที่เป็นเลิศ สายการบินเอทิฮัดมีความมั่นใจว่า การเปิดตัวครั้งนี้จะสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ร่วมธุรกิจสายการบินได้ไม่น้อย เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่เคยมีข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับการสะสมไมล์ใดที่สร้างความท้าทายได้มากเท่ากับข้อเสนอของเอทิฮัด อย่างไรก็ตาม จากผลการสำรวจเกี่ยวกับโปรแกรมการสะสมไมล์ที่ทางสายการบินจัดทำขึ้น ชี้ให้เห็นว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ล้วนกำลังมองหาข้อเสนอและสิทธิประโยชน์ที่จะแสดงถึงความรู้สึกใส่ใจและความต้องการมอบสิ่งตอบแทนของสายการบินที่มีต่อการเลือกใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”
สิทธิประโยชน์หลักสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เข้าร่วมในโปรแกรม มีดังนี้
1) ความสะดวกในการเลือกเวลาและเที่ยวบินที่ต้องการเดินทางได้โดยไม่มีเงื่อนไข
ด้วยความเข้าใจถึงปัญหาสำคัญของผู้โดยสารที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ส่วนใหญ่ ว่าคือการไม่สามารถนำไมล์สะสมไปแลกเป็นเที่ยวบินที่ต้องการได้ สายการบินเอทิฮัดจึงพัฒนาหลักการของโปรแกรมสะสมไมล์ที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการถูกปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่และเรื่องข้อจำกัดในการแลกเที่ยวบิน โดยในทุกเที่ยวบินทั้งสามโซนบนเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัดจะมีที่นั่ง GuestSeats ซึ่งเปิดให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถจองและสะสมไมล์ได้ ด้วยมูลค่าของไมล์ที่มีการกำหนดไว้อย่างแน่นอนเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ สิ่งที่ต่างจากสายการบินอื่น คือ เอทิฮัดยังได้จัดที่นั่ง OpenSeats ไว้ในทุกๆ เที่ยวบิน เพื่อรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่สามารถทำการแลกไมล์สะสมได้ตามเส้นทางบินและช่วงเวลาที่ต้องการ และถึงแม้ว่ามูลค่าของไมล์ที่นำมาแลกที่นั่งบนเครื่องจะแตกต่างกันออกไปตามค่าบัตรโดยสารของแต่ละเที่ยวบิน แต่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติก็มีสิทธิ์ทำการแลกไมล์สะสมกับที่นั่งโดยสารที่ว่างอยู่ได้ตามตารางเวลาที่สะดวก
2) ทางเลือกในการชำระค่าบัตรโดยสาร ด้วยไมล์เพียงอย่างเดียวหรือด้วยไมล์และเงินสด
ไม่เหมือนสายการบินส่วนใหญ่ สายการบินเอทิฮัดระลึกอยู่เสมอว่า ความสะดวกสบายในการรับสิทธิประโยชน์คือสิ่งสำคัญสูงสุดที่จะแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ที่มีต่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ร่วมเดินทางกับเอทิฮัดมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ เอทิฮัดจึงเป็นหนึ่งในสายการบินที่เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถชำระค่าบัตรโดยสารด้วยไมล์และเงินสดได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ โดยอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถเข้าไปในเมนู MyMiles หรือ MyCash เพื่อคำนวณสัดส่วนของไมล์และเงินสดที่ต้องใช้ในการแลกไมล์สะสมได้ด้วยตัวเอง
3) ความสามารถในการแลกไมล์ได้ทันทีตั้งแต่ไมล์แรกที่มีการเดินทาง
เป็นที่ทราบกันดีว่า สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ส่วนใหญ่มักไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์จากคะแนนสะสมได้ในทันที แต่ด้วยพันธมิตรที่มีคุณภาพ ทำให้เอทิฮัดสามารถเสนอสิทธิประโยชน์หลากหลายแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่มีการสะสมไมล์ ไม่ว่าจะเลือกนำไมล์สะสมมาแลกเป็นของรางวัลหรือนำมาชำระค่าบัตรโดยสารร่วมกับเงินสด อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติก็จะได้รับการบริการอย่างเป็นกันเองจากเจ้าหน้าที่ของเอทิฮัดตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการแลกไมล์สะสม ทั้งนี้ สมาชิกยังสามารถรับสิทธิประโยชน์จากการชำระค่าบัตรโดยสารด้วยไมล์สะสมร่วมกันเงินสดได้ ทั้งที่มีไมล์สะสมเพียง 1 ไมล์
4) สิทธิประโยชน์หลากหลายที่มีให้เลือกจากเครือข่ายพันธมิตรต่างๆ
สายการบินเอทิฮัดมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติมให้กับสมาชิก ด้วยการเข้าร่วมกับพันธมิตรในเครือข่ายของธุรกิจสายการบิน รถเช่า การเงิน ร้านค้าปลีกและท่องเที่ยว ในการมอบส่วนลดพิเศษให้กับสมาชิก ขณะเดียวกับเปิดโอกาสให้สามารถสะสมไมล์ได้จากการกิน ดื่ม เที่ยวอีกด้วย อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเลือกดูรายชื่อของธุรกิจและบริการที่ร่วมรายการได้ที่เมนู The Reward Shop ในเว็บไซต์ www.etihadguest.com
5) มูลค่าเพิ่มของไมล์สะสม
โปรแกรมสะสมไมล์ของเอทิฮัดมุ่งเน้นที่จะมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดแด่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ทั้งในแง่ของการสะสมไมล์และมูลค่าเพิ่มของไมล์ที่สะสม อาทิ ความสะดวกสบายและทางเลือกในการแลกรางวัล และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ไมล์สะสมในโปรแกรมของเอทิฮัดมีมูลค่ามากกว่าโปรแกรมในลักษณะเดียวกันของสายการบินคู่แข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาถึงมูลค่าในการชำระค่าบัตรโดยสารด้วยไมล์สะสมร่วมกับเงินสดอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ สมาชิกของโปรแกรม “เอทิฮัด เกสท์” (Etihad Guest) ซึ่งประกอบด้วย Etihad Guest, Etihad Guest Silver และ Etihad Guest Gold จะได้รับสิทธิพิเศษของการบริการเพิ่มเติมตามยอดสะสมไมล์ที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ในการเช็คอินก่อนผู้อื่น การเข้าใช้ห้องรับรองของสายการบินฯ การได้น้ำหนักสัมภาระเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเกณฑ์ที่กำหนดไว้สูงสุดถึง 15 กิโลกรัม บริการรถลีมูซีนรับ-ส่งจากสนามบิน และการใช้ช่องทางด่วนพิเศษในการตรวจคนเข้าเมือง
6) ความสามารถในการสะสมไมล์จากรางวัลเที่ยวบินที่จ่ายเงินสดเพิ่มเติม
สิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าจากโปรแกรมของสายการบินเอทิฮัดเพียงสายการบินเดียว คือการเปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถสะสมไมล์ได้จากรางวัลเที่ยวบินที่ชำระค่าบัตรโดยสารด้วยไมล์สะสมร่วมกับเงินสด โดยอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะได้รับไมล์สะสมจากสัดส่วนเที่ยวบินที่จ่ายด้วยเงินสด ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเดินทางด้วยเที่ยวบินที่ชำระค่าโดยสารครึ่งหนึ่งด้วยไมล์สะสม และอีกครึ่งหนึ่งด้วยเงินสด อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะสามารถสะสมไมล์ได้ในสัดส่วน 50% ของระยะทางในการเดินทางทั้งหมด
มร.ปีเตอร์ บูมการ์ทเนอร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด สายการบินเอทิฮัด กล่าวสรุปว่า “เอทิฮัดยังคงมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมใหม่ของการเดินทางให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ด้วยการขยายเครือข่ายจุดหมายปลายทางออกไปให้ครอบคลุมทั่วโลก เราจะยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการบิน เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้กับผู้โดยสารอยู่เสมอ”
อาคันตุกะทรงเกียรติที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเชื้อชาติ สามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกโปรแกรม “เอทิฮัด เกสท์” (Etihad Guest) ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อสะสมไมล์ได้ทันที สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการสมัครเป็นสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ ได้ที่ www.etihadguest.com
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถรับแบบฟอร์มการสมัครสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ใหม่ได้บนเครื่องบินทุกๆ เที่ยวบิน ที่สำนักงานสำรองที่นั่งบัตรโดยสาร ห้องพักรับรอง (ที่เมืองอาบูดาบี และที่ลอนดอน) และที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินฯ นอกจากนั้นอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติยังสามารถโทรศัพท์ติดต่อขอรับแบบฟอร์มได้ที่ตามที่อยู่ระบุไว้ด้านล่าง
ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเส้นทางบิน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก กรุงเทพฯ สู่ เมืองอาบูดาบี และยังมีบริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินอีกกว่า 35 เส้นทางทั่วโลก
บรรยายใต้ภาพ
1. บัตรเอทิฮัด เกสท์ (Etihad Guest Card)
2. บัตรเอทิฮัด เกสท์ (Etihad Guest Card)
3. ลูกเรือของสายการบินเอทิฮัด กับ บัตรสะสมไมล์ เอทิฮัด เกสท์ (Etihad Guest Card)
4. มร.เกิร์ท ดับบลิว โบเวน รักษาการซีอีโอ สายการบินเอทิฮัด (กลาง) ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรแกรมเอทิฮัด เกสท์ (Etihad Guest) ณ เมืองอาบูดาบี
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ไปยัง 40 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย
เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก - www.crystalcargo.com — ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไปยังหลายจุดหมายปลายทางต่างๆ โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก
เอทิฮัด ฮอลิเดย์ - www.etihadholidays.com — เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ, ทัวร์ต่างๆ, การหยุดพักผ่อนระหว่างการบิน, โปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ, และการท่องเที่ยวภายในเมืองต่างๆ
สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์ หรือ กัลยาภัสร์ กูลวงศ์ธนโรจน์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ