โตโยต้ามอบความทรงจำ ที่สุดแห่งความประทับใจ ลุ้นระทึกติดขอบสนามกับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน กรังด์ปรีซ์ ณ. เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--โตโยต้า
ผ่านมาสดๆร้อนๆ กับประสบการ์ณสุดยอดแห่งความประทับใจที่ผู้ชนะจากกิจกรรม “THE TOYOTA F1 GRAND PRIX” ที่ทาง “The Style by TOYOTA” จัดขึ้น ใจกลางสยามสแควร์เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ซึ่งผู้โชคดีจากการแข่งขัน F1 simulator จำนวน 2 ท่านและ ผู้โชคดีอีก 2 ท่านที่ส่ง SMS มาร่วมสนุก ได้มีโอกาสไปลุ้นติดขอบสนาม สัมผัสประสบการณ์สุดยอด ณ ประเทศจีนเมื่อวันที่ 29 กันยายน ถึง 2 ตุลาคมที่ผ่านมานี้
ร่วมแสดงความยินดีกับคุณกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์ คุณภาสกร ประทุมเพ็ชร สองผู้โชคดีจากการร่วมแข่งขันประลองความเร็ว ในการแข่งขัน TOYOTA F1 SIMULATOR รวมถึงคุณดุลยวิทย์ ปรางชุมพล และคุณดวงกมล หนูแก้ว สองผู้โชคดีจากการร่วมสนุกผ่านทาง SMS ที่มีโอกาสได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวกับโตโยต้าในครั้งนี้
กิจกรรมแห่งความประทับใจนี้ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. — 1 ต.ค.ลุ้นระทึกกับเข้าชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน กรังด์ปรีซ์ ณ SHANGHAI INTERNATIONAL CIRCUIT เต็มอิ่มกับบรรยากาศแบบติดขอบสนามของการแข่งขันในรอบคัดเลือกและ วันแข่งขันจริง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดทั้ง 2 วัน เพิ่มสีสันให้การแข่งขันเข้มข้นและเร้าใจยิ่งขึ้น อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหื่มไปทั่วสนาม และที่พิเศษไปกว่านั้น กับการตามมาบรรยายให้ฟังกันสดๆ กับ 2 เกจิ แห่งวงการ Motor Sport เมืองไทย น้าเบท นักพากย์กีฬาแข่งรถชื่อดัง และ คุณอัฐ นักแข่งรถเจ้าของแชมป์ประเทศไทย ที่ร่วมเดินทางไปเติมสีสันให้ข้อมูล และความรู้ต่างๆ กับผู้โชคดีของเราในครั้งนี้ เรียกได้ว่าสดติดขอบสนามจริงๆ ทำให้ผู้โชคดีของเราทั้ง 4 คน ต่างคนต่างลุ้นการแข่งขันกันได้อย่างเต็มอรรถรส อีกทั้งยังตื่นตาตื่นใจไปกับบู้ทของรถแข่งทีมต่างๆ รอบๆบริเวณงานที่นำวัตกรรมใหม่ๆ ที่ขนมาโชว์กันแบบเต็มที่ และของที่ระลึกที่มาวางจำหน่ายมากหมาย ให้เลือกซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว
นอกจากนั้นยังได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญๆต่างๆของนครเซี่ยงไฮ้ อาทิ เขตไว่ทัน ชมอารยธรรมของจีน สวน ยี่หยวน ชมอุทยานเก่าแก่สมัยราชวงศ์หมอง และชิง สัมผัสสวนสมุนไพร SHANGHAI BAOSHUTANG PHARMACY อีกทั้งตื่นตาตื่นใจกับพิพิธภัณฑ์ เซี่ยงไฮ้ และเข้าชม SHANGHAI URBAN PLANNING EXHIBITION CENTER อีกทั้งยังได้ตะลุยราตรี กับย่านชอปปิ้งชื่อดัง PEOPLE SQUARE ซึ่งเปรียบได้กับ สยามสแควร์ในบ้านเรานี้เอง
ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมเอามากๆ สำหรับการได้รับโอกาส ไปสัมผัสกับการแข่งขัน F1 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กับ โตโยต้า จากการชนะเลิศการแข่งขันการขับรถจากเครื่อง Simulator กับกิจกรรม The Grand Prix of Toyota F1 ที่จัดขึ้นที่ The Style by TOYOTA
ลึกๆแล้วเชียร์ทีม F1 ของโตโยต้ามาโดยตลอด เพราะเป็นทีมที่มีการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและ มีความมุ่งมั่นที่จะประสบการณ์สำเร็จในการแข่งขัน แม้ในปีนี้ผลงานจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ในปีหน้า (2007) ผมฝันว่าโตโยต้าจะได้ขึ้นโพเดี้ยมในตำแหน่งที่ 1 ในสนามใดสนามหนึ่งให้สมกับสโลแกน One Aim ซึ่งแน่นอนว่าผมจะขอเชียร์และเอาใจช่วย
ต้องขอขอบคุณโตโยต้า ที่จัดกิจกรรม The Grand Prix of Toyota F1 ขึ้นที่ The Style by Toyota เป็นกิจกรรมที่ทำให้ผมได้รับโอกาสอันยอดเยี่ยมนี้ และ ทำให้ฝันของผมเป็นความจริง และหวังว่า ทางโตโยต้าจะจัดกิจกรรมอย่างนี้ขึ้นอีกในทุกๆปี เพื่อนเปิดโอกาสให้เพื่อนๆคนอื่นๆ ได้สัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยมแบบผมบ้าง
"ต้องบอกก่อนเลยว่าจริงๆแล้วตัวผมเองอยู่ที่เชียงใหม่ นานๆก็จะเดินทางมาหาคุณแม่ที่กรุงเทพสักที จำได้ว่ามีอยู่วันหนึ่งระหว่างรอคุณแม่เลิกงาน ก็เลยไปเดินเล่นแถวๆ สยามสแควร์ แล้วก็ไปเห็นตึกๆหนึ่ง ด้านหน้าเขียวว่า The Style by TOYOTA ตอนแรกก็งง ไม่รู้ว่าเป็นสถานที่อะไร คิดว่าคงเป็นโชว์รูมของ Toyota แต่ก็เห็นด้านในมีแต่วัยรุ่นเลยเดินเข้าไปดู เห็นมีรถ Formula 1 อยู่ด้านหน้าและ ด้านในมีเครื่อง Simulator ซึ่งมีแต่คนเข้าแถวยายเหยียด เลยลองเดินเข้าไปดูว้าเข้าทำอะไรกัน ก็เลยได้รู้ว่ามีการจัดการแข่งขันขับรถกันเพื่อชิงชัยตั๋วไปดู F1 ที่ประเทศจีน เห็นว่าน่าสนใจดี เลยลองสมัครแข่งกับเค้าดูบ้าง โดยส่วนตัวติดตามชมการแข่งขัน F1 เป็นประจำ ทางเคเบิ้ลทีวีอยู่แล้ว และก็แอบฝันว่าโตขึ้นจะเก็บเงินสักก้อนเพื่อไปสัมผัสบรรยากาศจริงๆ สักครั้งในชิวิต
พอไปถึงสนาม วินาทีนั้นเป็นครั้งแรกในชิวิตที่ผมรู้สึกว่าหัวใจของผมเต้นแรงกว่าทุกปกติ กับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า กับเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหื่มเข้ามาเต็ม 2 หู ทำให้ผมรู้สึกว่าวันนี้ฝันของผมเป็นจริงแล้ว ต้องขอบคุณ The Style by TOYOTA ที่ทำให้ผมได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในชิวิตที่ผมจะไม่มีวันลืม
จำได้ว่าได้รับ SMS จากทาง The Style by TOYOTA ว่าให้ส่งข้อความโดนใจ เหตุผลว่าทำไมถึงชอบการแข่งขันรถ F1 โดยผู้ชนะจะได้ไปชมการแข่งขันริมขอบสนามที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก มีข้อความหนึ่งผ่านเข้ามาในความคิด จึงหยิบโทรศัพท์พิมพ์ข้อความแล้วก็ส่งไป เวลาผ่านไปหลายวัน มีเจ้าหน้าที่ของทาง TOYOTA ติดต่อมาบอกว่าได้รับรางวัลได้ไปชมการแข่งขันที่ประเทศจีน รู้สึกตกใจและตื่นเต้นที่เราได้รับรางวัลจากการส่ง SMS ไปเพียงครั้งเดียวครั้งนั้น
ถึงวันนัดหมาย เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน ได้เข้าไปชมการแข่งขันแบบติดขอบสนามเป็นครั้งแรก บรรยากาศในสนามรวมถึงเสียงของรถที่ดังแตกต่างจากการชมทางโทรทัศน์เป็นอย่างมาก ยิ่งทำให้รู้สึกตื่นเต้นและมีความสนุกสนานในการชมการแข่งขันเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ภาพที่ได้เห็นอยู่ตรงหน้า เสียงที่ได้ยินผ่านหู ไม่สามารถที่จะบรรยายออกมาเป็นข้อความได้ เป็นความรู้สึกที่ต้องรับรู้ ณ สนามตอนนั้นเท่านั้น ขอขอบคุณทาง TOYOTA ที่ได้มอบประสบการณ์ที่ดีที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้
หลังจากที่ร่วมสนุกส่งข้อความโดนใจ ว่าทำไมถึงชอบการแข่งขันรถ F1 และได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศจาก The Style by TOYOTA ให้ไปร่วมทริปดูการแข่งขัน Formula 1 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จากคนที่ไม่เคยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ F1 เลย ก็ต้องศึกษาหาความรู้ว่ามันเป็นยังไง และต้องดูยังไงให้สนุก ทั้งจากทางอินเตอร์เนตและถามคนที่เคยดู ในที่สุดวันที่จะได้เข้าไปดูจริง บรรยากาศสดๆ โอ๊ะโอ ช่างไม่เหมือนกับที่จินตนาการไว้เลยอลังการดาวล้านดวงกว่ามากๆ ทั้งบรรยากาศ ผู้คนที่แต่งตัวมาเชียร์ทีมที่ตัวเองชอบ แต่งกันจนนึกว่านักแข่งเดินลงมาเองเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เป็นฝรั่งเยอะมากจนไม่นึกว่านี่คือประเทศจีน หรือแม้แต่ซุ้มของทีมต่างๆ ที่มาแจกของที่ระลึกเยอะแยะมากมายจนถือกันไม่หวาดไม่ไหว และเมื่อขึ้นไปนั่งบนอัฒจรรย์ ก็รู้สึกยิ่งใหญ่เหมือนการได้มารับชมการแข่งขันระดับชาติ และยังมีกล้องคอยจับผู้ชมถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ก็มีแอบลุ้นว่าเค้าจะมาจับเราบ้างรึเปล่าน้า ฮ่าฮ่า ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดก็คือ เสียงของรถ F1 นี่แหละที่มันดังแบบสะใจมากๆจนแต่ละคนไม่ยอมหยิบ Ear Plug ที่ได้รับแจกมาเลยซักคน แถมยังหยิบโทรศัพท์มาอัดเสียงรถกันสดๆเพื่อเก็บบรรยากาศ หรือบางคนเอาไปใช้เป็นเสียงเรียกเข้ากันเลยทีเดียว และแต่ละคนก็ลุ้นการแข่งขันกันอย่างตัวโก่ง ได้เห็นการแซงกันตรงหน้า และเห็น อลองโซ หลุดโค้งกันแบบชัดๆ แล้วก็ยังเห็นรถเสียต้องออกจากการแข่งขันกันแบบติดขอบสนามเพราะมาเสียตรงที่พวกเรานั่งนั่นเอง อิอิอิ และแล้วก็ผ่านไปได้ด้วยความสนุก เปียก (ฝนตก) และหนาว ถือว่าเป็นประสบการณืที่คุ้มค่าจริงๆ ต้องขอขอบคุณ The Style by TOYOTA มากนะคะที่ให้โอกาสแก่คนที่ไม่รู้อะไรเลยจนตอนนี้พูดได้เต็มปากแล้วว่า ... I’m a new fan of F1
กิจกรรมสร้างสรรค์อย่างนี้จัดขึ้นเป็นประจำ ณ “ The Style by TOYOTA” “The New Edutainment Center” แห่งใหม่ใจกลางสยามสแควร์ โดยบริษัท โตโยต้า ประเทศไทย มุ่งหวังจะพัฒนาวัยรุ่นไทย ให้ได้รับโอกาสดีๆ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ และมีคุณค่า ติดตามกิจกรรมดีๆอย่างนี้ได้ทุกๆเดือน ณ The Style by TOYOTA สยามสแควร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ