ศูนย์ ปภ. เขต 6 ขอนแก่น จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ปภ.
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น เตรียมแผนป้องกันแก้ไขปัญหาภัยหนาว โดยจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาภัยหนาว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย
นายชัยพันธุ์ หอมวิเศษวงศา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ศูนย์ ปภ. เขต 6 ขอนแก่น จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว” ขึ้น เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู เลย มหาสารคาม และร้อยเอ็ด อีกทั้งประสานการปฏิบัติงานและติดตามประเมินผล
การช่วยเหลือ ตลอดจนสนับสนุนให้จังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ นอกจากนี้ ศูนย์ ปภ. เขต 6 ขอนแก่น ยังได้จัดเตรียมเครื่องห่มกันหนาวจำนวน 26,000 ผืน สำรองไว้สำหรับสนับสนุนให้จังหวัดในเขตความรับผิดชอบนำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยหนาวที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม และขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังภัยที่มักเกิดขึ้นในช่วงอากาศหนาว ได้แก่ อัคคีภัยและไฟป่าที่มาพร้อมกับสภาพอากาศแห้ง อุบัติเหตุจากการเดินทางที่เกิดจากหมอกลงจัดทำให้ทัศนวิสัยในการเดินทางไม่ดี โรคภัยไข้เจ็บในกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ยากไร้ เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน
ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใส่เสื้อผ้าหนาๆ ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย จะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรคได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้ง ขอให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งที่มักเกิดต่อเนื่องจากฤดูหนาวด้วย และหากประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาวหรือต้องการบริจาคเครื่องห่มกันหนาว สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น ถนนมิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โทรศัพท์ 0-4323-6624 ,0-4323-6034 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ