ซันเดินหน้าต่อเนื่องเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สาม

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--ภูมิพีอาร์
เซิร์ฟเวอร์ SPARC และ x64 รวมทั้งระบบปฏิบัติการ Solaris 10 หนุนยอดรายได้ซันเพิ่มขึ้น 15.8 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน
รายงานตลาดเซิร์ฟเวอร์รายไตรมาสของบริษัทวิจัยตลาด IDC ชี้ซันมีส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์โตเพิ่มอีก 1.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน และจัดว่ามีอัตราเติบโตสูงสุดในบรรดาผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำทั้งหกรายของโลก ซึ่งนับเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันที่ซันไมโครซิสเต็มส์ยังรุดหน้าต่อไปในด้านส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ ขณะเดียวกันซันยังมีรายได้รวมจากการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์เพิ่มอีกถึง 15.8% เมื่อเทียบกับเมื่อปีก่อน ซึ่งจัดว่ามากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายถัดมา
การเติบโตในครั้งนี้ของซันเป็นผลมาจากความสำเร็จของผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire ทั้งในแบบ UltraSPARC และ x64 รวมทั้งแนวโน้มที่ลูกค้าของบริษัทได้หันมาใช้งานระบบปฏิบัติการ Solaris 10 มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ซันยังได้ลูกค้าใหม่เพิ่มเติมในตลาดคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงและการใช้งานด้านเว็บ รวมถึงตลาดเดิมในส่วนของ ERP, CRM, ดาต้าแวร์เฮาส์ และดาต้าเบสอีกด้วย
ซันก้าวนำคู่แข่งในหลายด้านที่สำคัญดังนี้
- ส่วนแบ่งตลาดของซันโตเพิ่มขึ้นในขณะที่ HP ลดลง 1.5 เปอร์เซ็นต์ในแง่ส่วนแบ่งตลาดรายได้จากการผลิตเซิร์ฟเวอร์โดยรวม
- ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix ซันมีส่วนแบ่งตลาดรายได้จาการผลิตเซิร์ฟเวอร์เพิ่มขึ้น 3.6 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ HP ลดลง 5 เปอร์เซ็นต์
- ขณะเดียวกันนั้น IBM มีส่วนแบ่งตลาดในแง่จำนวนเครื่องลดลง .2 เปอร์เซ็นต์ในตลาดเซิร์ฟเวอร์รวมทั้งหมด
ซันเดินหน้าต่อเนื่องเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สาม
"เราก้าวนำการแข่งขันได้เพราะเรามีสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่ดีที่สุดและครบครันที่สุด นอกจากนี้ยังไม่มีใครที่จะมาเทียบชั้นกับระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ได้ "จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าว" เราเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยวิถีทางที่เรียบง่าย ดังนี้ ต้องเน้นที่การทำงานร่วมกับตัวลูกค้าที่ระบบเน็ตเวิร์กคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการแข่งขันของเขา และเรานำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ในตัวผลิตภัณฑ์ที่ให้ลูกค้าของเรามีโอกาสชิงนำได้ในตลาดการแข่งขัน"
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย
ภูมิพีอาร์
โทร. 0-2610-3727-8, 089-491-5333
อีเมล์: Marut@Bhumpr.com Tapanee@Bhumpr.com
คุณรัมภา มนูญศิลป์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830 อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ