พานาโซนิคฟันธงยอดขายปี 2549 ร่วม 20,000 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญใหม่เอาใจคอบอล ต้อนรับเทศกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยกขบวนเดินหน้าโชว์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าอินเทรนด์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 12, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พานาโซนิค ผู้สร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อชีวิต อวดโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลาย อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัย เขย่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภาพและเสียง และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปีหน้า มั่นใจยอดขายสิ้นปี 2549 เป็นเงิน 19,300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16% จากปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ พานาโซนิคเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับโลก อาทิ มหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2551 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ การแข่งขันเอเชี่ยนฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่น และการแข่งขัน Formula 1
นายไดโซ อิโตะ ซีอีโอ ของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า “เราคาดว่ายอดขายในปี 2549 ของพานาโซนิคจะเท่ากับ 19,300 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่ม Audio Visual และ Systems & Battery รวม 12,300 ล้านบาท และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รวม 7,000 ล้านบาท เปรียบเทียบกับยอดขายรวมปีที่ผ่านมา ที่มียอดขายเท่ากับ 116%
ทั้งนี้ สำหรับปี 2550 พานาโซนิคตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 21,260 ล้านบาท โดยแยกเป็นกลุ่ม Audio Visual และ Systems & Battery รวม 13,560 ล้านบาท และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรวม 7,700 ล้านบาท
“ยอดขายที่เติบโตต่อเนื่องนี้เป็นผลมาจากกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราจัดขึ้นตลอดปีนี้ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเรา ส่งผลให้พานาโซนิคเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบและเข้าถึง ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยในปีนี้เราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และกิจกรรมอินเทรนด์สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค อาทิ แคมเปญ “พานาโซนิค ซูเปอร์โกล ซูเปอร์เกม” หนึ่งในกิจกรรมการตลาดที่เราจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาเพื่อคืนกำไรแก่ผู้บริโภคและกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลการแข่งขัน ฟุตบอลโลก เราพร้อมมุ่งหน้าออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมทันสมัย ดังสโลแกนของบริษัท ที่ว่า Panasonic ideas for life” นายไดโซ กล่าวเสริม
ทั้งนี้ พานาโซนิคเตรียมขนทัพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ได้แก่
1. พานาโซนิค เวียร่า พลาสมา ทีวี ขนาด 103 นิ้ว จอพลาสมาที่ใหญ่ที่สุดในโลก แพร่ภาพด้วยระบบ High Definition แสดงภาพได้ 1080p (progressive) ให้ภาพสวยงามคมชัดเหมือนจริง ด้วยความละเอียดสูงทั่วทุกมุมภาพถึง 2 ล้านพิกเซล
2. AVCHD การบันทึกแบบ High Definition (HD) รูปแบบใหม่ในกล้องวิดีโอดิจิตอล 3CCD สามารถบันทึกภาพได้ที่สัญญาณขนาด 1080i และ 720p และเล่นภาพที่มีความละเอียดสูง บันทึกได้หลากหลายประเภท ทั้งแผ่น DVD ขนาด 8 ซม. หรือ SD Card ด้วยเทคโนโลยี AVCHDนี้ ทำให้ระบบภาพและเสียงที่บันทึกจากกล้องบันทึกภาพขนาดกะทัดรัดมีคุณภาพดีเยี่ยมยิ่งขึ้น
3. HDAVI Control คือ ฟังก์ชั่นการสั่งงานชุดโฮมเธียเตอร์ให้ทำงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น รวมทุกขั้นตอนด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวบนรีโมท ได้แก่ เปิดโทรทัศน์และชุดโฮมเธียเตอร์ แสดงภาพที่เล่น ปิดเสียงโทรทัศน์และให้เสียงออกทางชุดโฮมเธียเตอร์ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็วโดยอัตโนมัติ
4. High-Definition Multimedia Interface (HDMI) การส่งสัญญาณภาพและเสียงดิจิตอลด้วยความเร็วสูง รองรับภาพที่มีความละเอียดสูง อย่างเช่นภาพแบบ High Definition ได้ถึง 1080p ทำงานง่ายด้วยการต่อสายเคเบิลเพียงเส้นเดียว ทั้งนี้ HDMI เป็นมาตรฐานของระบบดิจิตอลอินเตอร์เฟส มีประสิทธิภาพสูงตอบรับการขยายตัวของยุคดิจิตอลในปัจจุบัน
5. ระบบ Inverter ในเครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น ระบบ Inverter ช่วยควบคุมการใช้ไฟให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สร้างความเย็นได้เร็วขึ้น และควบคุมอุณหภูมิได้คงที่ แต่ประหยัดได้มากยิ่งขึ้น
ระบบ Inverter ในเครื่องปรับอากาศ สัมผัสกับประสบการณ์ความเย็นสบายที่เหนือกว่า เย็นเร็วยิ่งขึ้น ปรับอุณหภูมิให้เย็นได้ตามต้องการ และประหยัดไฟได้มากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไปเกือบ 50%
ระบบ Inverter ในตู้เย็น ช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าระบบอื่นๆ ถึง 20% ทำงานเงียบเพียง 24 เดซิเบล (ระบบทั่วไป 27 เดซิเบล) แช่แข็งอาหารสดได้ไวกว่าเดิม ทั้งยังคงความสดและรสชาติของอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. AQUABEAT ระบบการหมุนเวียนของน้ำอันทรงพลังถึง 3 เท่า ทำความสะอาดได้ลึกถึงอณูของคราบสกปรกที่ติดอยู่ในใยผ้า มีประสิทธิภาพพลังซักทำความสะอาดได้เพิ่มขึ้น 15% และช่วยถนอมผ้าได้ดีขึ้น
พร้อมกันนี้ ในฐานะที่พานาโซนิคเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก “พรีเมียร์ลีกอังกฤษ” ได้อัดงบโฆษณาและส่งเสริมการขาย 100 ล้านบาท เพื่อร่วมฉลองเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษให้แฟนบอลชาวไทยได้มันส์อย่างเต็มที่ โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการจะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นเจ้าของรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์นั่งสุดหรู โตโยต้า คัมรี่ หรือ แพคเกจทัวร์บินไปเชียร์ทีมโปรดแบบติดขอบสนามที่ประเทศอังกฤษตลอดจนรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 1,111 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ร่วมสนุกได้แล้วตั้งแต่วันนี้ — 28 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งพานาโซนิคมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นยอดขายในไตรมาสสุดท้ายปี 2549
“เรามั่นใจว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายที่พานาโซนิคตั้งใจมอบให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เราบรรลุเป้ายอดขายและตอกย้ำถึงปณิธานของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อตอบแทนผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศที่เชื่อมั่นและไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิคมาโดยตลอด” นายไดโซ กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา หรือ จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ