ธนาคารกรุงศรีอยุธยาประกาศศักดิ์ศรีแชมป์ Money Expo 4 สมัย เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ “Krungsri Micro SMEs” และเงินฝาก “กรุงศรี ทวีพลัส”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาประกาศศักดิ์ศรีแชมป์ Money Expo 4 สมัย เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ “Krungsri Micro SMEs” และเงินฝาก “กรุงศรี ทวีพลัส” พร้อมนำดอกเบี้ยสินเชื่อเคหะ 0% 12 เดือนสำหรับโครงการ The Star Estate@RamaIII
นางชาลอต โทณวณิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้รับโหวตคะแนนคัดเลือกให้เป็น Best Consumer Bank ถึง 4 สมัยติดต่อกันจากงาน Money Expo ธนาคารจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค เพื่อตอบแทนลูกค้าและผู้มีอุปการคุณที่ให้ความไว้วางใจเลือกธนาคารให้เป็นแชมป์ถึง 4 สมัย โดยในปี 2549 นี้ธนาคารได้นำแนวความคิด “Entertainment Banking” มาสร้างสีสรรในงาน พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ และเงินฝากที่พัฒนาเป็นพิเศษ ที่มาพร้อมประกันอุบัติเหตุ และสิทธิพิเศษอีกมากมาย
สำหรับสินเชื่อที่ธนาคารจะเปิดตัวในงาน Money Expo 2006 นี้ คือ สินเชื่อ Krungsri Micro SMEs ในงานโดย สินเชื่อดังกล่าวจะมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจรายย่อยทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ต้องการเงินทุน หมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องในการดำเนินการ การลงทุน การขยายหรือปรับปรุงกิจการ หรือซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น สามารถกู้ได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินกู้ตั้งแต่ 5 แสนบาท สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขพิเศษ ลูกค้าสามารถเลือกรับวงเงิน O/D ได้สูงสุดถึง 20% ของวงเงินสินเชื่อรวมที่ได้รับอนุมัติ (สูงสุด 1 ล้านบาท) โดยผ่อนชำระเป็นรายเดือน ระยะเวลาตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 5 ปี แต่ทั้งนี้เมื่อรวมอายุผู้กู้แล้วต้องไม่เกิน 65 ปี อัตราดอกเบี้ย MRR+6% ต่อปี สำหรับนิติบุคคล และ MRR+8% ต่อปี สำหรับบุคคลธรรมดา และ MRR +9% ต่อปี สำหรับ วงเงิน O/D สำหรับการเปิดตัวสินเชื่อ Krungsri Micro SMEs ครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัวและให้บริการเฉพาะในงาน Money Expo 2006 นี้ เท่านั้น ซึ่งผู้สนใจจะต้องมาลงทะเบียนที่บูธ Krungsri Entertainment Banking ในงาน Money Expo 2006 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2549 โดยยังไม่ต้องนำเอกสารมาขอยื่นกู้ เพื่อรับคูปองแสดงสิทธิไปยื่นกู้กับสาขาของธนาคารทุกสาขาภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2549 โดยธนาคารได้ตั้งเป้าหมายสำหรับสินเชื่อดังกล่าวในปี 2549 ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจากการพิจารณาฐานข้อมูลพบว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการ SMEs ประมาณ 2 ล้านราย แต่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นสถาบันการเงินเพียง 50% เท่านั้น จึงคาดว่าจะมีผู้ประกอบการให้ความสนใจ และจองสิทธิ์ใช้บริการสินเชื่อ Krungsri Micro SMEs ภายในงาน Money Expo 2006 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ธนาคารกรุงศรีอยุธยายังร่วมสนับสนุนการประหยัดพลังงานและการลดค่าใช้จ่ายของประชาชนโดยร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำเสนอโครงการสินเชื่อเพื่อการติดตั้งระบบ NGV สำหรับรายย่อย โดยได้ร่วมมือกับ ปตท. นำสิทธิพิเศษ เช่น การเติมก๊าซ NGV ฟรี พร้อมของแจกของแถมสำหรับผู้ที่จะไปติดตั้งระบบก๊าซ NGV นอกจากนี้ ทาง ปตท. ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องก๊าซ NGV ให้กับประชาชนที่สนใจ สำหรับสินเชื่อ Krungsri 7-11 Franchise Loan ก็ได้นำมาให้บริการในงานนี้อีกครั้งเช่นกัน
นอกจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อแล้วธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษเพื่อให้ผู้ฝากเงินได้รับสิทธิพิเศษด้านภาษี คือ เงินฝากกรุงศรี ทวีพลัส ซึ่งเป็นเงินฝากประจำระยะเวลา 24 เดือน ที่ผู้ฝากจะต้องฝากเป็นประจำเท่าๆ กันทุกเดือนโดย เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท หากประสงค์จะฝากเพิ่มสามารถเพิ่มได้หน่วยละ 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท ต่อเดือน โดยจะได้รับดอกเบี้ยพิเศษในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน (ปัจจุบัน 4% ต่อปี) ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว ณ วันฝากบวกเพิ่ม 0.75% และเมื่อยอดเงินฝากแต่ละยอดมีระยะเวลาครบ 1 ปี จะได้รับดอกเบี้ยแบบลอยตัว ณ วันครบกำหนดบวกเพิ่มอีก 0.75% รวมเป็นดอกเบี้ยเพิ่มพิเศษสูงสุดถึง 1.5% จึงนับได้ว่าบัญชีเงินฝากกรุงศรี ทวีพลัส ได้เสนอเงื่อนไขที่ดี และให้ผลตอบแทนสูง ตัวอย่างเช่น ลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝากกรุงศรี ทวีพลัส ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2549 โดยฝากงวดละ 25,000 บาท ทุกๆ งวด เมื่อครบ 24 งวด ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2551 ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยในบัญชีดังกล่าวมากกว่า 30,000 บาท ซึ่งดอกเบี้ยดังกล่าวจะได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝากลูกค้าจึงได้รับดอกเบี้ยแบบเต็มๆ แต่ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถเปิดบัญชีได้เพียงรายละ 1 บัญชีเท่านั้น และพิเศษสำหรับผู้ที่เปิดบัญชีกรุงศรี ทวีพลัส ในงาน Money Expo 2006 จะได้รับประกันภัยอุบัติเหตุความคุ้มครอง 50,000 บาท ฟรีทุกบัญชี
ในด้านสินเชื่อเคหะ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมตลอดกาล ในปีนี้ธนาคารได้นำอัตราดอกเบี้ย 0% มาเสนอให้กับ ลูกค้าอีกครั้ง โดยได้จับมือกับ บริษัท Eastern Star Real Estate จำกัด (มหาชน) นำโครงการ The Star Estate@Rama III คอนโดหรูในสไตล์ทรอปิคาน่า บนถนนพระราม 3 ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้มาเสนอให้กับผู้สนใจ สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์ (กู้ได้ 100%) พร้อมรับอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน และโครงการ Bell Park Residence พระราม 3 ที่ให้สิทธิพิเศษดอกเบี้ย 0% นานถึงเดือนมกราคม 2550 ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ย 0% ที่นานที่สุดที่จะให้ได้ในขณะนี้ โดยผู้ สนใจต้องมาลงทะเบียนภายในงาน และยื่นกู้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้ยื่นความจำนงจะขอกู้และเบิกเงินกู้ภายในเวลาที่กำหนดจากงาน Money Expo จะได้รับอนุมัติบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า การ์ด โดยอัตโนมัติทันที (สำหรับผู้ที่อยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย) โดยสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าจากโฮมโปรได้ทุกสาขา พร้อมรับส่วนลดพิเศษ 3% ของราคาสินค้า และยังได้รับประกันอุบัติเหตุโดยมีทุนประกันสูงสุดถึง 1 ล้านบาท จากบริษัท ประกันชีวิต อยุธยาอลิอันซ์ ซี.พี. จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังจะได้รับฟรี เครื่องเล่น DVD สำหรับวงเงินกู้ 3-10 ล้านบาท และชุดโฮมเธียเตอร์สำหรับวงเงินกู้ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับผู้ลงทะเบียนภายในงาน และยื่นกู้ภายใน 15 มิถุนายน 2549 พร้อมโอนภายใน 30 มิถุนายน 2549
และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด Entertainment Banking ผู้ที่ใช้บริการกับธนาคารทุกประเภทจะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ “หมากเตะโลกตะลึง” ที่โรงภาพยนตร์ Paragon Cineplex ธุรกรรมละ 2 ที่นั่งฟรีทันที นอกจากนี้ยังได้รับคูปองชิงโชคแพ็คเกจทัวร์พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในรอบรองชนะเลิศในโครงการ Krungsri —SF World Match Tour 2006 ธุรกรรมละ 1 ใบ นอกจากนี้ยังได้รับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นเฉพาะในงานนี้เท่านั้นในทุกผลิตภัณฑ์บริการ นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้บริการเงินฝาก บัตรกรุงศรี ATM บัตรกรุงศรี VISA Electron Bancassurance จะได้รับฟรีประกันอุบัติเหตุในวงเงินเอาประกันสูงสุดถึง 50,000 บาท จากบริษัท ประกันชีวิต อยุธยาอลิอันซ์ ซี.พี. จำกัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 6 เดือน
ในด้านภาพรวมของบูธ Krungsri Entertainment Banking จะเน้นถึงการให้บริการการเงินที่ทันสมัย ครบวงจรที่ สามารถตอบสนองได้ทุกช่วงความต้องการของชีวิต ภายในบรรยากาศความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่จะทำให้ผู้เข้าเยี่ยมชมบูธเกิดความรู้สึกว่าการมาทำธุรกรรมการเงินที่ธนาคารเป็นเรื่องสนุกสนาน และง่ายดาย โดยมีบริการการเงินที่เด่น ๆ เช่น บัตร ATM 3 มิติรายแรกของประเทศไทย ทรัพย์สินรอการขายในทำเลที่ดีเยี่ยมที่นำมาเสนอขายในราคาต่ำ บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี ผู้นำในการอนุมัติและรับบัตรภายในงาน มอบกระเป๋า Red Traveling มูลค่า 1,190 บาท ฟรีแก่ลูกค้าที่สมัครและได้อนุมัติบัตรเครดิตกรุงศรี จีอี และมียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างน้อย 1 ครั้ง ภายในรอบบัญชีแรก พร้อมกับยกเว้นค่า ธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพโดยไม่มีเงื่อนไข นอกจากนี้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม พรีมาเวสท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทจัดการกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคลได้นำกองทุนใหม่มาเสนอแก่ผู้ลงทุน คือ กองทุนเปิดกรุงศรีพรีมาเวสท์พันธบัตร 3 M คุ้มครองเงินต้น และลงทุนระยะสั้นเพียง 3 เดือน และได้รับการยกเว้นภาษีมาเสนอขายด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท และพิเศษสำหรับผู้ซื้อหน่วยลงทุนในงาน Money Expo 2006 จะได้รับของสมนาคุณพิเศษหรือบัตรกำนัล Central ฟรีทันที
ในด้านการเตรียมความพร้อมของ ธนาคารและพันธมิตรได้เตรียมพนักงาน 500 คน มาคอยให้บริการและให้ข้อมูลกับลูกค้า และผู้เข้าเยี่ยมชมงานตลอดทั้ง 4 วัน นอกจากนี้ยังนำทีมโดยดาราช่อง 7 สี เช่น พัชราภา ไชยเชื้อ (อั้ม) สุวนันท์ คงยิ่ง (กบ) ณัฐวุฒิ สะกิดใจ (ป๋อ) ธนา สุทธิกมล (ออย) สันติ วีระบุญชัย (สเตฟาน) ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ (เชียร์) และภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตของศิลปินจาก UBC ACADAMY FANTACIA 2 ทุกวัน นักร้องชนะการประกวดลูกทุ่งจาก T Channel และยังได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับดาราจากภาพยนตร์เรื่องหมากเตะโลกตลึง และการโชว์น่ารักๆ จาก ULTRA MAN KIDS พร้อมด้วยกิจกรรม และเกมส์ต่างๆ ตลอดทั้ง 4 วัน ธนาคารจึงมั่นใจว่าบูธ Krungsri Entertainment Banking จะได้รับความสนใจจากลูกค้า ประชาชนที่มาเยี่ยมชมงานเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกๆ ปี โดยคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผู้ให้ความสนใจทำธุรกรรมการเงินทุกประเภทกับธนาคารไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว คือในวงเงินรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท นางชาลอตกล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ