ภาพยนตร์เรื่อง 13 เกมสยอง แนว ตื่นเต้น-ระทึกขวัญ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2006 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
มั่นใจได้อย่างไรว่าชีวิตของคุณกำลังตกอยู่ ณ จุดต่ำสุดในเมื่อจุดสูงสุดในชีวิตก็ยังไม่เคยลิ้มลองความตื่นระทึกที่ไม่ว่าคุณหรือใครไม่อาจคาดเดาถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในแต่ละนาทีข้างหน้าได้ เกมส์ 13 ข้อที่ ต้องเล่นและทุกครั้งที่เล่นจะเกิดผลกระทบก่อเป็นลูกโซ่อย่างไม่จบสิ้น และเมื่อผ่านทั้ง 13 ข้อ เงินสด 100,000,000 บาทจะเป็นของคุณทันทีลืมหนังเขย่าขวัญทุกเรื่องที่คุณรู้จัก เตือนสติตัวคุณให้ดีก่อนตัดสินใจดูหนังเรื่องนี้
13 เกมสยอง
กำหนดฉาย 5 ตุลาคม 2549
ประเภทภาพยนตร์ ตื่นเต้น-ระทึกขวัญ
สร้างและจัดจำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
กำกับภาพยนตร์ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ควบคุมการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ,สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์
บทภาพยนตร์ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์,มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
ดัดแปลงจาก
เรื่อง The 13th Quizshow 1 ในการ์ตูนสั้นจาก MY MANIA ผลงานรวมการ์ตูนสั้นในแนวจิตหลุดจาก เอกสิทธิ์ไทยรัตน์ โดยวิบูลย์กิจ พลับบริชชิ่ง กรุ๊ป
สตอรี่บอร์ด เอกสิทธิ์ ไทยรัฐ
กำกับภาพ จิตติ เอื้อนรการกิจ
ออกแบบงานสร้าง ศิระ ตาลทอง
กำกับศิลป์ ธนาศักดิ์ ล่ำชัยประเสริฐ
ลำดับภาพ มะเดี่ยว ชูเกียติศักดิ์วีระกุล
เทคนิคพิเศษ ทริพเพิล-เอ็กซ์ ซีจี
ดนตรีประกอบ กิตติ เครือมณี
เพลง บ้านของเรา
คำร้อง,ทำนองและเรียบเรียงโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
ขับร้องโดย NB SPONX AND นภัสสร สุวรรณประกร
ออกแบบเสียง วานิลลา สกาย
บันทึกเสียง กันตนาแอนนิเมชั่น
ออกแบบเครี่องแต่งกาย ปัญชลี ปิ่นทอง
แต่งหน้า ภูษณิศา กิติเกรียงไกร
ทำผม อติพร ปัญญานุกูลเลิศ
นักแสดง กฤษดา แคลปม์ สุโกศล (น้อย วงพรู), อิม อชิตะ สิกขมานา
,ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์
เรื่องย่อ
“13 BELOVED” คือ “โอกาส” หรือ “ทางเลือก” ที่ถูกเปิดให้กับใครบางคนที่ได้รับการคัดเลือกว่า “เหมาะสม” หรือ “คู่ควร”เท่านั้น ว่ากันว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเดินเข้าสู่ “13 BELOVED” ได้ วิธีการนะเหรอ ไม่ต้องหาให้เสียเวลา เพราะเมื่อถึงเวลามันจะเลือกคุณเอง
“ดูเหมือนว่าสถานการณ์รอบตัวในชีวิตของภูชิต (น้อยวงพรู) เซลล์แมนขายเครื่องดนตรีกำลังเดินทางมาถึงทางตันของชีวิตแล้วจริง ๆ เมื่อจุดจบในหน้าที่การงานกำลังจะถูกหยิบยื่นโดยเจ้านายของเขาโทษฐานที่ไม่สามารถทำยอดขายทะลุเป้าได้ หนำซ้ำคนรักก็ทิ้งไปมีคนใหม่ หนี้สินล้นตัวจากเงินกู้ในฐานะลูกที่ดีที่เข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ต้องรับผิดชอบส่งเสียน้องสาววัยเรียนและแม่ที่ต้องเลี้ยงดูเขาและน้องเพียงลำพังตั้งแต่เล็ก เริ่มออกดอกออกผลกลืนกินชีวิตเขาเข้าเต็มที แม้แต่รถยนต์ที่ขาดส่งไป 3 เดือนก็ยังถูกยึดไปต่อหน้าต่อตา
แต่แล้วโอกาสสุดท้ายในชีวิตก็ถูกหยิบยื่นให้ตรงหน้าโดยที่เขาเองก็ไม่คาดคิด ในฐานะ “ผู้ถูกเลือก” เมื่อโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เสียงลึกลับจากปลายสายดึงเขาเข้าสู่ “13 BELOVED” เกมท้าทายชีวิตที่มีโจทย์ 13 ข้อให้เขาค้นหาคำตอบและเล่นโดยมีผลตอบแทนที่ดึงดูดใจคือเมื่อใดก็ตามที่เขาสามารถผ่านโจทย์แต่ละข้อมูลค่าของเงินสะสมก็พร้อมที่จะทวีคูณขึ้นไปเรื่อย ๆจะถูกส่งเข้าบัญชีธนาคารที่เขาสามารถตรวจสอบได้ทันที และถ้าเขาสามารถทำได้ครบทั้ง13ข้อยอดเงินสะสมที่มีตัวเลขสูงถึง100 ล้านบาท จะเป็นของเขาทันที นี่คือผลตอบแทนในฐานะผู้พิชิตที่อุตสาห์ร่วมบากบั่นในฐานะผู้ร่วมสนุกในเกม โดยมีเงื่อนไขที่ว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาหยุดเล่นเงินสะสมทั้งหมดจะถูกยกเลิก หากบอกต่อให้คนอื่นรู้เกมถือว่าเป็นโมฆะ และหากพยายามติดต่อกลับหมายเลขดังกล่าวถือว่าเกมสิ้นสุด เพียงทว่าการเล่นเกมดังกล่าวของเขากลับปลุกอดีตที่หลับใหลให้มาบรรจบปัจจุบันขึ้นอีกครั้ง แน่นอนว่าพร้อมที่จะส่งผลต่ออนาคตที่เกิดจากการ“เลือก”และ“ตัดสินใจ”เดินบนเส้นทางนี้ของเขาเองถึงแม้ว่ามันจะเดิมพันด้วยชีวิตของเขาและคนรอบข้างก็ตาม
Highlight
ดัดแปลงจาก หนังสือการ์ตูนรวมเรื่องสั้นของ “เอกสิทธิ์” นักเขียนการ์ตูนระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่ได้รับการยกย่องว่าเข้มข้นที่สุด และถูกทาบทามจากผู้สร้างภาพยนตร์ถึง 3 รายที่จะนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์
เอกสิทธิ์และมะเดี่ยวแท็คทีมกันพัฒนาและดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ด้วยตนเอง
ระดมนักแสดงระดับฝีมืออย่าง น้อย วงพรู ,ศรัณยู วงษ์กระจ่าง,อิม อชิตะ,ศรัณยู วงษ์กระจ่าง,เพ็ญพักตร์ ศิริกุล,อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์ ร่วมสร้างความตื่นสุดระทึกในรูปแบบใหม่
ปฏิวัติการโปรโมทและนำเสนอภาพยนตร์ครั้งแรกของเมืองไทยกับการถ่ายทำภาพยนตร์สองเรื่องราวต่อเนื่องกันคือ “12 BEGIN” และ “13 BELOVED”
นักแสดง 13
ภูชิต กฤษดา สุโกศล ( น้อย วง พรู )
ตอง อชิตะ สิกขมานา
สุรชัย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
เต้ อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์
มิก ณัฐพงษ์ อรุณเนตร
นักแสดง 12
สุรชัย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
แม่กี้ เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
กี้ พิสิฐ โชติจุฬางกูร
เต้ อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์
มิก ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์
แบ้ โอฬาร กีรติกุญธร
เบิ๊ด สันติภาพ เต็งไตรรัตน์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ