แฟบบ์ กรุ๊ป แตกไลน์ เปิดร้านใหม่ หลังได้ แฟรนไชนซ์ ร้านอาหารชื่อดังจากฝรั่งเศส พร้อมเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย อาหารสำเร็จรูป

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--แฟบบ์กรุ๊ป
แฟบบ์ กรุ๊ป กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารสไตล์ บูติค ชื่อดัง เช่น ร้าน แฟบบ์ คาเฟ่-เขาใหญ่ ร้านแฟบบ์-ชิดลม ขานรับความเจริญเติบโตของกรุงเทพฯ ทั้งการขยายตัวของศูนย์การค้าใหญ่ ตลอดจนต้อนรับสนามบินแห่งใหม่ ผุดร้านอาหารฝรั่งเศสกลางกรุง พร้อมจำหน่ายอาหารฝรั่งเศสสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ดัง “ก็องเตส ดู บาร์รี” ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังได้รับลิขสิทธิ จาก“ก็องเตส ดู บาร์รี”เจ้าของตำนานโฟร์ กราส์ ที่โด่งดังแห่งฝรั่งเศส ณ เอราวัณ พลาซ่า โดยได้รับเกียรติจาก ท่านทูตพาณิชย์ และการค้าฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมีกลุ่มบุคคลผู้มีชื่อเสียงไปร่วมงานคับคั่ง
นางสาวภรนน (เลิฟ) กมลเศวตกุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟบบ์ ออฟ คัมปานี ในนาม แฟบบ์กรุ๊ป กล่าวว่า “จากการที่ความเจริญของกรุงเทพฯมีการขยายตัว ทั้งการคมนาคมรถไฟฟ้าและ รถใต้ดิน อีกทั้งศูนย์การค้าหรูๆ พร้อมสนามบินขนาดใหญ่ ซึ่งจะได้รับความสนใจจากต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทั้งทำธุรกิจหรือพักอาศัยมากมาย จึงได้มองหาธุรกิจที่จะรองรับตลาดดังกล่าว แต่เนื่องจากแฟบบ์กรุ๊ปมีความชำนาญด้านอาหารจนเป็นที่รู้จักกว้างขวาง โดยได้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบบบูติค ในนามแฟบบ์ ซึ่งมีสาขาที่เขาใหญ่ และ ชิดลม สำหรับที่ชิดลมได้ปิดตัวลงเมื่อสิ้นปี 48 เพราะหมดสัญญาเช่าพื้นที่ จึงได้มองหาโลเคชั่นแห่งใหม่ จนได้พื้นที่บริเวณชั้น 1 ในอาคาร เอราวัณ พลาซ่า แต่มีข้อจำกัดตรงที่โรงแรมเอราวัณมีร้านอาหารอิตาเลี่ยนอยู่แล้ว ประกอบกับตัวเอง ได้มีโอกาสเคยไปเยี่ยมชมร้านและโรงงานผลิตของ “ก็องเตส ดู บาร์รี” มาแล้ว จึงเล็งเห็นโอกาส ในการทำร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์บูติค ประกอบกับ “ก็องเตส ดู บาร์รี” ถือเป็นสุดยอด ด้านอาหารประเภท ตับ หรือ โฟร์ กราส์ ที่มีชื่อเสียงมากในแถบยุโรป จึงตกลงซื้อลิขสิทธิ์ “ก็องเตส ดู บาร์รี” โดยนอกจากจะ ทำธุรกิจร้านอาหารแล้ว ยังเป็นตัวแทนจำหน่าย อาหารฝรั่งเศสสำเร็จรูป ซึ่งอยู่ในบรรจุภัณฑ์ พร้อมทั้ง ไวน์ และแชมเปญภายใต้แบรนด์
“ก็องเตส ดู บาร์รี” อีกด้วย”
นางสาวภรนน กล่าวอีกว่า “ร้าน ก็องเตส ดู บาร์รี-กรุงเทพฯ จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน 2 ไลฟ์สไตล์ คือ สามารถนั่งรับประทานอาหารฝรั่งเศสจากสุดยอดฝีมือเชฟฝรั่งเศสซึ่งได้รับการอบรมด้านอาหารฝรั่งเศสมาอย่างดี พร้อมด้วยเชฟเจ้าเก่าจากแฟบบ์-ชิดลมได้ภายในร้าน โดยมีการตกแต่งแบบหรูโรแมนติค ในบรรยากาศโปร่งสบาย ขนาดอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมเสียงเพลงแจ๊สจากนักร้องและนักดนตรีฝีมือชั้นครู และอีกไลฟ์สไตล์หนึ่ง คือ ผู้ที่ชอบปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้านหรือมีงานสังสรรค์ แบบเป็นกันเอง ที่บ้าน ดังนั้น เราจึงมีอาหารฝรั่งเศสสำเร็จรูปอยู่ในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งนำเข้าจากฝรั่งเศส เพื่อให้ลูกค้าซื้อกลับไปประกอบเองที่บ้านได้ ในเบื้องต้นผลิตภัณฑ์ “ก็องเตส ดู บาร์รี” จะมีจำหน่ายภายในร้าน โดยจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าหรู ต่อไป”
“นอกจากตอบสนองความต้องการของทั้งสองกลุ่มแล้ว ยังมองว่า ผลิตภัณฑ์ “ก็องเตส ดู บาร์รี” เหมาะเป็นของขวัญ หรือ ของฝากสำหรับผู้หลัก ผู้ใหญ่ ตลอดจนลูกค้าคนสำคัญ ในวาระต่างๆ ดังนั้น ทางร้านจึงได้จัดทำ Gift Voucher สำหรับผู้ที่สนใจมอบเป็นของขวัญ ในวาระต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจ อย่างมากจากองค์กรต่างๆ ที่จะมอบเป็นของขวัญ โดยเฉพาะเทศกาล คริสมาสต์ และปีใหม่ที่จะถึงนี้ อีกด้วย” นางสาวภรนน กล่าวในที่สุด
ด้านนาย ลูค บราเมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ก็องเตส ดู บาร์รี่” ประเทศฝรั่งเศส และเป็นทายาทยุคที่ 4 ของ “ก็องเตส ดู บาร์รี” กล่าวว่า “ก็องเตส ดู บารี มีประวัติอันยาวนาน เกือบร้อยปี มีสาขาในฝรั่งเศส 70 กว่าสาขา ในเอเชียต้องถือว่าประเทศไทยเป็นแห่งที่สอง ต่อจากญี่ปุ่น”
“สาเหตุที่เลือกประเทศไทยเพราะเล็งเห็นความพร้อมของประเทศไทยในด้านต่างๆ จึงมองว่าประเทศไทยน่าจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวในภาคพื้นเอเซีย ในอนาคตชาวต่างชาติที่อยู่ในไทยจะสามารถเลือกซื้อสินค้า “ก็องเตส ดู บาร์รี” ได้จากที่ร้าน โดยไม่ต้องขนเข้ามาด้วยตนเองอีกต่อไป และสำหรับสาเหตุที่เลือกแฟบบ์ กรุ๊ป เป็นตัวแทนในไทย เนื่องจากมองว่านางสาวภรนน เป็นผู้มีประสบการณ์ ในการทำร้านอาหาร ในสไตล์บูติค จนเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการร้านอาหารแบบบูติค ไม่ว่าจะเป็นร้าน แฟบบ์คาเฟ่ ที่เขาใหญ่ ประกอบกับการจะทำร้านอาหารสไตล์นี้จะต้องเป็นผู้ที่มีรสนิยมดี เพราะการดูแลร้านสไตล์นี้จะมีความปราณีตและละเอียดอ่อนกว่าร้านอาหารทั่วๆไป” นาย ลูค บราเมล กล่าว
ร้าน “ก็องเตส ดู บาร์รี” มีสุดยอดอาหารสำหรับนักชิมระดับโลก ประกอบด้วยอาหารประเภทโฟร์ กราส์ หรือตับ ซึ่งมีทั้งตับห่าน ตับเป็ด ที่พร้อมจะนำมาปรุง และที่ปรุงสำเร็จรูป เช่น ตับบด ตับผสมกับเนื้อสัตว์อื่นๆ ไข่ปลาคาร์เวียร์ หอยนางรมสด แชมเปญและไวน์เกรดดี อีกทั้งรายการอาหารฝรั่งเศส รสเลิศในเมนูพิเศษ จากเชฟผู้ชำนาญ และดนตรีแจ๊สจาก นักร้องนักดนตรี ระดับสากล เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 — 24:00 น.ทุกวัน ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคาร เอราวัณ พลาซ่า สำรองที่นั่งได้ที่ โทร 0-2250-7871
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ