ม.หอการค้าไทย ให้ทุน Fulbright — UTCC เรียนต่อปริญญาโท-เอก ต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ม.หอการค้าไทย
ฝ่ายวิชาการ ม.หอการค้าไทย รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนการศึกษาต่อต่างประเทศระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ประจำปีการศึกษา 2549 รวม 24 ทุน
ดร.สุพัตรา ประดับพงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาและเป็นการต่อยอดงานวิชาการ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้มีการเพิ่มพูนความรู้ระดับปริญญาที่สูงขึ้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจึงพิจารณาให้ทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2549 ครั้งที่ 2 รวมทั้งสิ้น 24 ทุน โดยผู้สมัคต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 213 หรือ คะแนน IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5 หรือคะแนน GMAT ไม่ต่ำกว่า 550 โดยผลการสอบต้องไม่เกิน 2 ปี
สำหรับทุนที่เปิดรับสมัครในครั้งนี้มีดังต่อไปนี้ คณะบริหารธุรกิจ ปริญญาเอก 5 ทุน คณะบัญชี ปริญญาเอก 2 ทุน คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น ปริญญาโท/เอก จำนวน 5 ทุน คณะนิเทศศาสตร์ ปริญญาเอก 3 ทุน คณะนิติศาสตร์ โทควบเอกและหรือปริญญาเอก 2 ทุน รวมทั้งสิ้น 24 ทุน นอกจากนั้น ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกา (ฟูลไบรท์ ) ได้คัดเลือกผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารับทุนดังกล่าว ตามกระบวนการของมหาวิทยาลัย ฯ ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุน Fulbright — UTCC อีกด้วย
เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550 สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โทร. 02-697-6787 ดูรายละเอียดและ Download ใบสมัครได้ที่www.utcc.ac.th/scholarship

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ