CAMSHIN เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดประหยัดค่าโทรออกต่างประเทศในกัมพูชาผ่านระบบ VoIP กด "005"

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 9, 2006 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ชินแซทเทลไลท์
กรุงพนมเปญ, กัมพูชา. บริษัท แคมชิน จำกัด (CamShin Co.,Ltd.), ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในสายธุรกิจต่างประเทศของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) อยู่ในประเทศกัมพูชา ได้เปิดตัวบริการใหม่สำหรับการโทรทางไกลต่างประเทศในประเทศกัมพูชา ใช้ระหัส “005” โดยบริการนี้ ใช้เทคโนโลยีวอยซ์โอเวอร์ไอพี (Voice over IP) ซึ่งสามารถลดค่าใช้บริการโทรออกต่างประเทศจากอัตราปกติได้ถึงประมาณ 25-50 เปอร์เซนต์ โดยบริษัทแคมชินเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการวอยซ์โอเวอร์ไอพี หรือ “Voice Over IP License” จากกระทรวงไปรษณีย์ และโทรคมนาคมแห่งประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน บริษัทแคมชินมีลูกค้าโทรศัพท์มือถือมากกว่า 300,000 ราย (subscribers) ทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าเป้าหมายสำหรับการใช้บริการโทรทางไกลต่างประเทศผ่านระหัส “005” ดังกล่าว รวมทั้งลูกค้าในระบบของผู้ให้บริการโทรศัพท์รายอื่นในกัมพูชาด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนจะเปิดบริการโทรทางไกลต่างประเทศผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) ไปยังเครื่องโทรศัพท์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นบริการสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โดยจะมีอัตราค่าบริการที่ประหยัดค่าใช้จ่ายเช่นกัน
นายจิโรจน์ ศรีนามวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท แคมชิน จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการใหม่ ซึ่งเป็นบริการโทรทางไกลต่างประเทศผ่านระหัส “005” สำหรับประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการโทรออกต่างประเทศ โดยบริการดังกล่าวของบริษัทฯ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรไปต่างประเทศจากอัตราปกติ ได้ถึง 25-50 เปอร์เซนต์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจข้ามชาติ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้สามารถติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศได้มากขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่าย บริษัทฯ มั่นใจว่าผู้ใช้บริการโทรทางไกลต่างประเทศผ่าน “005” จะได้รับความพึงพอใจในคุณภาพของเสียงที่ผ่านระบบ VoIP ดังกล่าว โดยลูกค้าจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างจากโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ การใช้งานก็ง่าย เพียงกดระหัส “005” แล้วตามด้วยเลขหมายปลายทางต่างประเทศที่ต้องการ ก็สามารถเข้าใช้บริการโทรทางไกลในระบบ VoIP ไปทั่วโลก บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสเติบโตอีกมากมายในธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์มือถือ และบริการโทรทางไกลต่างประเทศในกัมพูชา จะเห็นได้ว่าหลังจากเปิดให้บริการโทรทางไกลกด “005” ไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่ามีผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”
บริษัท แคมชิน จัดว่าเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศกัมพูชา
บริษัท แคมชิน จำกัด (CamShin Co., Ltd.)
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทฯ และกระทรวงไปรษณีย์ และโทรคมนาคมแห่งประเทศกัมพูชา โดยได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรคมนาคมเป็นเวลาเป็น 35 ปี สำหรับบริการต่างๆ ของบริษัทฯ ในปัจจุบันมีดังนี้ บริการโทรศัพท์มือถือระบบ Digital GSM 900/1800 MHz ทั้งแบบ Postpaid และ Prepaid, บริการโทรศัพท์พื้นฐานระบบ Wireless Local Loop System (WLL) ภายใต้ 2 คลื่นความถี่ คือ 450 MHz และ 1800 MHz, บริการ International Roaming, และบริการเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ((ISP) ในประเทศกัมพูชา
นุสรา เถื่อนถาด (ฝ่ายสื่อสารองค์กร)
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์ : (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร : (+662) 591 0705
อีเมล์ : nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ