โอลิมปิคฯ ไฟเขียว ขี่ม้าโปโล 1 เหรียญ “ซีเกมส์” ปลายปีหน้า กำหนดแข่งที่สนามบางบ่อกับพัทยา ตอบรับแล้ว 4 ประเทศ คาดจะเข้าร่วมถึง 6 ประเทศ

ข่าวกีฬา Wednesday September 20, 2006 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--คิง เพาเวอร์
นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายกคนที่ 2 ของสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพว่า ขณะนี้ ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้บรรจุให้กีฬาขี่ม้าโปโลได้เข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยจะชิงกัน 1 เหรียญทอง ขณะนี้มีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 4 ประเทศด้วยกัน ประกอบด้วย "เจ้าภาพ" ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์
"ขณะนี้ประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ได้ตอบมาแล้ว 4 ประเทศคือฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และแน่นอนประเทศไทยเจ้าภาพ ส่วนอีกสองประเทศคืออินโดนีเซียกับบรูไนนั้น แม้ว่าจะยังไม่ได้แจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ได้ตอบรับด้วยวาจาเรียบร้อยแล้ว คาดว่าคงจะมีการตอบยืนยันเป็นเอกสารเร็วๆ นี้” นายกนกศักดิ์กล่าวและว่า สำหรับทีมจากประเทศอินโดนีเซีย ได้มีการเตรียมพร้อมในเกือบจะทุกด้าน โดยประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้ จะนำเข้าม้าจำนวน 25 ตัวมายังสนามสยาม โปโล ปาร์ค ที่พัทยา ซึ่งเป็นสนามหนึ่งของสมาคมฯ และทางประเทศอินโดนีเซียเป็นสมาชิกของสโมสรสยาม โปโล ปาร์ค อยู่ คาดว่าจะใช้สนามดังกล่าวสำหรับการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย
สำหรับสนามที่จะใช้สำหรับจัดการแข่งขันนั้น คาดว่าจะใช้สนามโปโลทั้งสองสนามของทางสมาคมฯ คือสนามวีอาร์ ที่บางบ่อ สมุทรปราการ และสนามสยาม โปโล ปาร์ค พัทยา ซึ่งทั้งสองสนามมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้รองรับการแข่งขันซีเกมส์ได้ โดยสนามสยาม โปโล ปาร์ค พัทยา ตั้งอยู่เขตพัทยากลาง เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ส่วนสนามวี อาร์ บางบ่อ เป็นสนามโปโลแห่งใหม่ เปิดใช้งานมาเมื่อต้นปี พ.ศ. 2549
ส่วนทีมนักกีฬาของไทยนั้น ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาไปร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในหลายๆ นัด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาของไทยได้ไปชนะการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ โดยได้รับถ้วยชนะเลิศ 2 นัดคือถ้วยจักราวาตี้ คัพ และถ้วยแชร์แมนคัพ ส่วนการแข่งขันนัดอื่น แม้ว่าจะไม่ได้เหรียญกลับมา แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักกีฬาที่ได้มีโอกาสฝึกฝนกับนักกีฬาโปโลจากประเทศต่างๆ อย่างไรก็ดี ขณะนี้เป็นช่วงปิดฤดูการของกีฬาโปโลเนื่องจากเป็นหน้าฝน โดยนักกีฬาไทยจะเริ่มฝึกซ้อมได้อีกครั้งหนึ่งในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่าทีมนักกีฬาของไทยจะสามารถทำเหรียญทองให้กับประเทศไทยได้ เพราะความได้เปรียบในเรื่องของความคุ้นเคยของสนามแข่งขัน
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2658-0020 โทรสาร 0-2658-0080
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย, อธิภา มาลาทอง, ฉัฐรัตน์ ศุภกิจทรัพย์
King Power Group of Companies
Tel. 66-2658-0062
Fax. 66-2658-0080
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ