อีซี่บาย จับมือ ทรู และ อวาย่า ติดตั้งระบบโทรศัพท์ไอพี เพิ่มขีดความสามารถด้านการสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อีซี่บาย
อีซี่บาย เดินแผนนำธุรกิจสู่ยุคไอพีเต็มพิกัดเพื่อเสริมฐานการเติบโต ล่าสุดรับมอบบริการโทรศัพท์ไอพีจาก ทรู คอร์ปอเรชั่น และอวาย่า มั่นใจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลเชื่อมโยงระหว่างสำนักงานใหญ่และสาขาในต่างจังหวัดให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถรองรับหลากหลายแอพพลิเคชั่นในอนาคตได้อีกด้วย
นายชาติชัย เลิศบรรธนาวงศ์ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อีซี่บาย เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย ในกลุ่มที่ไม่ธนาคารพาณิชย์รายแรกของไทย (non bank) ที่ให้ความสำคัญทางด้านไอทีมาโดยตลอด ล่าสุดได้นำเทคโนโลยี IP (Infrastructure Phone) มาใช้ เพื่อมุ่งมั่นยกระดับทางด้านการบริการเพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดทางการเงิน และตอบสนองความรวดเร็ว สร้างความพึงพอใจต่อลูกค้า ตลอดจนประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าได้อย่างสูงสุด เช่นลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ว่าใกล้ไกลแค่ไหน เมื่อโทรมาที่คอลเซ็นเตอร์ของ อีซี่บาย เช่น จากต่างจังหวัดโทรมายังกรุงเทพ จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นครั้ง ไม่ใช่เสียตามนาทีหรือตามอัตราค่าโทรของพื้นที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะโทรด้วยมือถือหรือโทรศัพท์บ้านก็ตาม ซึ่งนอกจากช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าแล้ว ยังสามารถเพิ่มศักยภาพในการติดต่อสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่ คอลเซ็นเตอร์ และสาขาที่อยู่ในต่างจังหวัดอีกกว่า 40 แห่ง ถือได้ว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจได้อย่างสูงสุด และยังสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยให้ขยายสาขาได้เร็วเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ด้วย”
นายธาดา เศวตศิลา ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้าน Corporate Solutions บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริการโทรศัพท์ไอพีที่ให้บริการแก่ อีซี่บาย ในครั้งนี้ เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของ ทรู ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ไอพีรายแรกและรายเดียวของไทย กับความเป็นผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นการสื่อสารธุรกิจระดับโลกของอวายา โดยได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์และโทรศัพท์ไอพีสำหรับสำนักงานใหญ่ของ อีซี่บาย รวมถึง คอลล์ เซ็นเตอร์ 50 สาย และสำนักงานสาขาในต่างจังหวัดอีกกว่า 40 สาขา ซึ่งขณะนี้ติดตั้งเสร็จสมบูรณ์และพร้อมใช้งานแล้ว นับเป็นระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเสถียรภาพ สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจและวิสัยทัศน์ของ อีซี่บาย หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในประเทศไทย ที่ต้องการนำธุรกิจเข้าสู่ยุคไอพี เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต”
บริการโทรศัพท์ไอพี (IP Telephony) เป็นนวัตกรรมใหม่ในการติดต่อสื่อสาร ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อการใช้งานด้านเสียงเข้ากับระบบสื่อสารข้อมูลขององค์กร โดยใช้โทรศัพท์ไอพีซึ่งมีประสิทธิภาพสูง ผ่านโครงข่ายไอพี จึงให้ความคุ้มค่า และสื่อสารได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการสื่อสารด้วยเสียง วีดีโอ หรือข้อมูล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจ ลดความยุ่งยากในการจัดการเรื่องระบบโทรศัพท์เมื่อมีการขยายสาขาเพิ่ม และยังสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย อาทิ การประชุมทางไกลผ่านเสียง การเชื่อมต่อเว็บไซต์ และสามารถจัดลำดับการรับสายและตั้งค่าการโอนสาย เป็นต้น นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนจากความซ้ำซ้อนของระบบ ข้อมูลและโทรศัพท์ จึงประหยัดและคุ้มค่า ง่ายต่อการวางแผนจัดการโทรศัพท์จากส่วนกลาง และให้ความปลอดภัยสูงสุดในการสื่อสาร
มร. ทอม ชอง กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอาเซียน บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทรูมอบความไว้วางใจเลือกใช้อุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นของอวาย่าในการให้บริการโทรศัพท์ไอพี โดยเฉพาะความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของอีซี่บาย นับได้ว่าเป็นการลงทุนเทคโนโลยีการสื่อสารที่คุ้มค่าและให้ประโยชน์มากกว่าการประหยัดค่าใช้จ่าย และบริษัทฯ คาดว่าผู้ประกอบการายอื่นจะให้ความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารเหมือนกับที่อีซี่บาย ใช้บริการโทรศัพท์ไอพี เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต”
เกี่ยวกับ บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน)
บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของไทย เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวไทย เป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น, บริษัท อีโตชู แมนเนจเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และกลุ่มบริษัท-ผู้ลงทุนไทย ซึ่งปัจจุบันอีซี่บายได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศ โดยมีสาขารวม 78 แห่ง และมีร้านค้าสมาชิกมากกว่า 5,200 ร้าน
เกี่ยวกับ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย โดยมีวิสัยทัศน์เป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการให้ทุกไลฟ์สไตล์เป็นจริง ให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจ SME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงใจในทุกไลฟ์สไตล์ ทรูเป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านสายรายใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสารระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต โดยมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ยูบีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ นอกจากนี้ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการ เชื่อมโยงผู้คนเข้าถึงกันและกัน ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวัน เพื่อให้เข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ อีกทั้งมุ่งมั่นร่วมมือกับลูกค้าในการพัฒนาโซลูชั่น เพื่อขยายโอกาสและสร้างมูลค่าเพิ่มในชีวิตให้กับลูกค้า ทั้งขณะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือกำลังเดินทาง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้าง และบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500 ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึงรายย่อย ส่งผลให้อวาย่าเป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่างๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็นหนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทางอวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์คที่มีอยู่ในปัจจุบันและอนาคต เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่เว็บไซต์อวาย่า http://www.avaya.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน)
ทิพยา พันธุมวนิช โทร.02 632-9800 ต่อ 1610
อีเมลล์:tippaya@easybuy.co.th
วรรณภา ถิรโสภณ โทร.02 632-9800 ต่อ 1621
อีเมลล์:vannapa@easybuy.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ