‘เกมชีวิตพิชิต 1,000 ล้าน’ วรรณกรรมอินเดียยุคใหม่ ที่น่าอ่านที่สุดในวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--สำนักพิมพ์มังกรยิ้ม
สำนักพิมพ์มังกรยิ้ม และ B2S ร่วมกันแนะนำสุดยอดวรรณกรรมแปลจากอินเดีย เรื่อง ‘เกมชีวิตพิชิต 1,000 ล้าน’ หลังจากที่นักอ่านไทย ห่างหายไปจากวรรณกรรมอินเดียกันมานาน คราวนี้จะได้ใกล้ชิดกับนวนิยายยุคใหม่ของอินเดีย ‘เกมชีวิตพิชิต 1,000 ล้าน’ จากปลายปากกาของ วิคัส ซวารับ นักการทูตชาวอินเดีย ผู้ซึ่งเพิ่งเริ่มงานเขียนหนังสือเล่มแรก ก็กลายเป็นมหาเศรษฐีไปตามชื่อหนังสือแล้ว แปลโดย บุณฑริกา ทับเกตุ
‘เกมชีวิตพิชิต 1,000 ล้าน’ เป็นเรื่องราวของ ‘ราม โมฮัมหมัด โทมัส’ บริกรหนุ่มกำพร้าวัย 18 ปี จากชุมชนแออัดในมุมไบ ไปเล่นเกมอภิมหาเศรษฐีพันล้าน ชนะการตอบคำถามทุกข้อ แต่เขาถูกกล่าวหาว่าโกง จึงถูกจับยัดเข้าห้องขัง เรื่องราวอันน่าสนุก น่าสนใจจะเริ่มขึ้นที่จุดนี้ รับรองกันหลายคนแล้วว่าผู้อ่านจะวางไม่ลง
B2S และ สำนักพิมพ์มังกรยิ้ม จึงอยากแนะให้หนอนหนังสือได้อ่าน มิฉะนั้นจะพลาดหนังสือดีๆ ที่ควรรู้จักไปอย่างน่าเสียดาย สำนักพิมพ์มังกรยิ้มนั้น หลายท่านคงไม่เคยได้ยิน เพราะเป็นสำนักพิมพ์เล็กๆ กำเนิดขึ้นมาด้วยความรักหนังสือของผู้ดำเนินการ โดยแทบจะไม่มีความรู้เรื่องตลาดของหนังสือมาก่อนเลย แต่ก็ยินดีก้าวเข้ามาวงการด้วยใจรัก ดูผลงานจากเล่มนี้แล้ว จะอยากติดตามเล่มต่อไป
‘เกมชีวิตพิชิต 1,000 ล้าน’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Q&A’ นี้เป็นผลงานของ วิคัส ซวารัป (Vikas Swarup)ซึ่งเป็นนักการทูตอินเดียผู้เคยประจำอยู่ในประเทศตุรกี,สหรัฐอเมริกา,เอธิโอเปียและสหราชอาณาจักร(อังกฤษ)เขาเขียนและตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนักการทูตอยู่ในประเทศอังกฤษ’
ปัจจุบันผลงานเล่มนี้ ได้รับการแปลไปแล้วกว่า 25 ภาษา ใน 15 ประเทศทั่วโลก ได้รับคำยกย่องจากสื่อทั่วโลก อาทิ เดลี เมล์, นิวยอร์ค ไทมส์ บุค, รีวิว ไฟแนนเชียล, เอ็กซ์เพรส ซันเดย์ ทรีบูน และ ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮราลด์ และกำลังจัดสร้างเป็นภาพยนตร์ มีการจัดงานเปิดตัวที่ B2S ชิดลม พร้อมกับเสวนา ‘วรรณกรรมอินเดียยุคใหม่’ โดยนิรันศักดิ์ บุญจันทร์ บก.จุดประกายวรรณกรรม โดม วุฒิชัย คอลัมนิสต์ชื่อดัง และผศ.ดร.กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
สำหรับสื่อมวลชน ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่
ประชาสัมพันธ์ 0 2907 7743 - 4
จรินยา ศักดิ์ศิริ (ฮอลล์) 0 1550 0275 นาถรุจี ศักดิ์ศิริ(ฮา) 0 1621 6035

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ