3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการการ์ตูน-ของเล่นเด็กไทย ผนึกพันธมิตรแดนอาทิตย์อุทัยเปิดตัว “แบทเทิ้ล บีดาแมน”

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--มัลติมีเดีย แอดเวอร์ไทซิ่ง
บริษัท ดรีม เอ็กซ์เพรส จำกัด ร่วมกับ บริษัท บงกช พับลิชชิ่ง และ บริษัท ก.เจริญ ทอยส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “แบทเทิ้ล บีดาแมน” การ์ตูนฮีโรสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น พร้อมส่งภาพยนตร์การ์ตูนเอาใจคุณหนูๆ ผ่านจอโมเดิร์นไนน์ ตามติดด้วย หนังสือการ์ตูน และของเล่นลับสมองนานาชนิด เผยทุ่มงบฯ กว่า 10 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูนอนิเมชั่น และของเล่นเด็ก รวมทั้งขายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ “แบทเทิ้ล บีดาแมน”
นายมาซะทะกะ คะตะกิริ ตัวแทน บริษัท ดีไรท์ จำกัด เจ้าของธุรกิจการผลิตสื่อ-ทีวีอนิเมชั่นรายใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้ถือสิทธิ์ในการขายลิขสิทธิ์อนิเมชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลิขสิทธิ์ในการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ ลิขสิทธิ์ในการจำหน่ายของเล่นและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมทั้งการขายลิขสิทธิ์ในการผลิตสินค้าเพื่อออกวางจำหน่ายและทำโปรโมชั่นอื่นๆ กล่าวว่า หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดกับการเปิดตัว “แบทเทิ้ล บีดาแมน” การ์ตูนอนิเมชั่นฮีโร่สายพันธุ์ใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระที่ช่วยเสริมสร้างทักษะ แนวคิด และจิตนาการให้เด็กมากยิ่งขึ้น โดยสามารถทำยอดขายจากการจำหน่ายสินค้าได้สูงถึง 50 ล้านตัวในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งด้วยการร่วมมือกับ บริษัท ทาการะ โทมี่ หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตของเด็กเล่นรายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ทำการบุกตลาดการ์ตูนอนิเมชั่นและของเล่นเด็กในแถบเอเชีย รวมถึงประเทศไทย
และในครั้งนี้บริษัทฯ ได้มุ่งมั่นในการคัดสรรหาตัวแทนผู้ถือลิขสิทธ์ในเมืองไทย จนได้ 3 บริษัทฯ ที่มากด้วยประสบการณ์ได้แก่ บริษัท ดรีม เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ดูแลการเผยแพร่การออกอากาศทางโทรทัศน์ และตลาดวีซีดี บริษัท ก.เจริญทอยส์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายของเล่นเด็ก และ บริษัท บงกช พับลิชชิ่ง จำกัด ตัวแทนการขายลิขสิทธิ์เพื่อนำไปผลิตสินค้าและทำโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งเป็นผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้
น.ส. พนิดา เทวอักษร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดรีม เอ็กซ์เพรส จำกัด (DEX) ผู้ดูแลการเผยแพร่การออกอากาศทางโทรทัศน์ และตลาดวีซีดี เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ดีไรท์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์การ์ตูน “แบทเทิ้ล บีดาแมน” ให้เป็นผู้ดำเนินการเผยแพร่ภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นยอดฮิตดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้รีบดำเนินการนำเรื่องเสนอผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.) โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และขณะนี้ บริษัทฯ พร้อมแล้วที่จะนำเสนอภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นที่เปียมไปด้วยความสนุกสนาน และแฝงไปด้วยปฏิภาณไหวพริบของตัวละครมากมาย มาออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 16.40 - 17.10 น. โดยจะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกกลางเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ น้องๆ สามารถติดตามชมภาพยนตร์การ์ตูน แบทเทิ้ล บีดาแมน ในรูปแบบวิดีซีดีได้ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้ เป็นต้นไป
ส่วนหนังสือการ์ตูน “แบทเทิ้ล บีดาแมน” นั้น น.ส. สิริจันทร์ พิพิธรังษี ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์ และการตลาด บริษัท บงกช พับลิชชิ่ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่ สำนักพิมพ์ บงกช คอมมิคส์ ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงต้องการที่จะสานต่อนโยบายของบริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจวงการการ์ตูนด้วยประสบการณ์กว่า 29 ปี ด้วยการปลูกฝังเยาวชนให้มีจิตสำนึกในการรักการอ่านหนังสือ อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยบริษัทฯ เชื่อว่า เนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนี้จะสามารถสอนข้อคิดดีๆ มากมายให้แก่เยาวชนไทย ด้วยเรื่องราวของไดวะ ยามาโตะ เด็กหนุ่มจิตใจดีที่วันหนึ่งต้องเดินทางก้าวเข้าสู่โลกแห่งการต่อสู้ เขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคอันยิ่งใหญ่มากมาย เพื่อไปให้ถึงชัยชนะที่รออยู่เบื้องหน้า”
สำหรับหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นซีรีย์ใหม่ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่นโดยมียอดขายรวมกว่าหนึ่งล้านเล่ม นอกจากนี้ ยังได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ไต้หวัน อินโดนีเซีย รวมถึงภาษาไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์จาก บริษัท Shogakukan (ประเทศญี่ปุ่น) ในฐานะผู้จัดพิมพ์ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการวางแผงไปแล้ว 2 เล่มด้วยกันคือ เล่ม 1 - 2 นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมกำหนดวางแผงเล่ม 3 ในเดือนสิงหาคมนี้ ตามติดด้วยเล่ม 4 ในเดือนกันยายน และเล่ม 5 ในเดือนตุลาคมตามลำดับ โดยในซีรีย์ล่าสุดนี้จะมีทั้งหมด 8 เล่ม ด้วยกัน นอกจากนี้ บริษัทบงกช พับลิชชิ่ง จำกัดได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทน (Agent) ขายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ “แบทเทิ้ล บีดาแมน”แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สำหรับผู้สนใจที่จะนำไปผลิตสินค้าและทำโปรโมชั่น
และอีกหนึ่งพันธมิตรยักษ์ใหญ่ นายชัชศรี กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก.เจริญ ทอยส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายของเล่นเด็กรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็กต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์บีดาแมน ชุดเกราะประลองดีเอชบี และแมกกาซีนสำหรับบรรจุกระสุนลูกแก้วของบีดาแมน ซึ่งจุดเด่นในตัวผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็ก “แบทเทิ้ล บีดาแมน” คือ การที่เด็กๆ สามารถฝึกการใช้สมาธิในขณะที่ใช้หุ่นบีดาแมนประลองความสามารถ และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน รวมทั้งความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาอีกด้วย โดยบริษัทฯ เล็งเห็นว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองของเด็กๆ ซึ่งเหล่าบรรดาผู้ปกครองในประเทศญี่ปุ่นจะนิยมซื้อของเล่นเหล่านี้ โดยเชื่อว่า เด็กๆ จะสามารถใช้จินตนาการ และพัฒนาจนเติบโตกลายเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพในปัจจุบัน
ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ สยามพารากอน เซ็นทรัล เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม โรบินสัน และห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัด รวมทั้งร้านค้าในเครือ ก.เจริญ ทอยส์ จำกัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังหันมาใช้เทคโนโลยีในการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซด์ www.kudson.com และ www.Iamdek.com และคาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100,000 ตัวหรือมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 10% ภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดกว่า 100 รายการ พร้อมคาดการณ์ว่าในปี 2007 จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 40 %
ขณะที่ นายโฮโซย่า คาโอรุ ตัวแทน บริษัท ทาการะ โทมี่ หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตของเล่นเด็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ทำการผลิตของเล่นเด็กภายใต้แนวคิด “การประลองยิงลูกแก้ว” ซึ่งเราได้พัฒนากลไกในการยิงลูกแก้ว ส่งผลให้ของเล่นของเราสามารถยิงลูกแก้วออกไปด้วยความเร็วสูง และมีประสิทธิภาพในการยิงลูกแก้วไปยังเป้าหมาย นอกจากนี้ เรายังมีอุปกรณ์เสริมในการบรรจุลูกแก้วทำให้สามารถยิงลูกแก้วได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็ก “แบทเทิ้ล บีดาแมน” ได้รับความนิยมอย่างสูงไม่ใช่เพียงแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังสร้างกระแสความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศอเมริกา รวมถึงประเทศในแถบเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศไทย
ทั้งนี้ พันธมิตรทั้ง 3 บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าคาแรคเตอร์และการ์ตูนอนิเมชั่นฮีโร่สายพันธุ์ใหม่ลัดฟ้าจากญี่ปุ่น “แบทเทิ้ล บีดาแมน” จะเป็นที่นิยมในกลุ่มเยาวชนทั้งหญิงและชายที่มีช่วงอายุระหว่าง 3 - 14 ปี พร้อมเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดคาแรคเตอร์ การ์ตูนอนิเมชั่น และของเล่นเด็กทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังวางแผนจัดกิจกรรมการแข่งขัน “แบทเทิ้ล บีดาแมน” ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2549 - มีนาคม 2450 โดยจะกระจายจัดกิจกรรมการแข่งขันขึ้นทุกจุดขายทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยทีมงานมืออาชีพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
บริษัท มัลติมีเดีย แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด โทร. 02 459 2111-3
คุณปัทมา บัวบาน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตโฆษณาประชาสัมพันธ์, 0-9131-3433
คุณพินผกา ธรรมวิไชย ฝ่ายประชาสัมพันธ์, 0-7829-3922, 0-4011-1102
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ