สหมงคลฟิล์มภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์ครอบครัว,ผจญภัยเรื่อง : Lassie

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2006 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท ครอบครัว, ผจญภัย
สัญชาติ อังกฤษ
กำกับการแสดง ชาร์ล สเตอริดจ์ (Fairy Tale: A True Story)
นำแสดง ซาแมนตา มอร์ตัน (In America, Minority Report), ปีเตอร์ ดิงค์เล็จ (Elf), ปีเตอร์ โอ ทูล (Troy), เจมม่า เรดเกรฟ (The Grid)
กำหนดฉาย 11 มกราคม 2007
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์ (Odyssey Entertainment)
Official Site http://www.lassiethefilm.com/
เรื่องย่อ
ปี 1983 สุนัขเลี้ยงแกะผู้ซื่อสัตย์ตัวหนึ่งออกเดินทางกว่า 1,000 ไมล์ จากสก๊อตแลนด์เหนือสู่ยอร์กเชียร์เพื่อตามหาเจ้าของตัวน้อยที่พรากจากกันไป สุนัขตัวนั้นคือ “แลสซี่” มันถูกขายให้กับครอบครัวขุนนางผู้ร่ำรวย ตอนที่ครอบครัวเจ้าของเดิมกำลังแร้นแค้น แต่แลสซี่หนีจากครอบครัวร่ำรวยนั้น และเดินทางไกลเพื่อกลับมาหาเจ้าของตัวน้อยและครอบครัวที่รักมันจริง แม้ต้องฝ่าฟันอันตรายและอุปสรรคมากมายก็ตาม
เกร็ดภาพยนตร์
สร้างจากนวนิยายของอีริค ไนท์ และรีเมคจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่โด่งดังไปทั่วโลก
Lassie คือสุนัขแสนรู้ที่โด่งดังที่สุด มีการสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 10 ครั้ง เป็นซีรี่ย์ทางโทรทัศน์อีกทั้งหมด 675 ชั่วโมง ซึ่งซีรี่ย์ที่เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ต้นฉบับนั้น นำแสดงโดยดาราระดับตำนานของฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็น อลิซาเบธ เทลเลอร์, มิคกี้ รูนี่, ร็อดดี้ แม็คโดเวลล์ และจิมมี่ สจ๊วร์ต Lassie ฉบับดังกล่าวได้รับรางวัล Emmy Awards 2 รางวัล และยืนโปรแกรมฉายนานที่สุด อีกทั้งยังออกฉายใน 50 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย
นักแสดงนำอย่าง ปีเตอร์ โอ ทูล เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 ครั้ง รวมทั้งจาก Lawrence of Arabia ด้วย ส่วน ซาแมนตา มอร์ตันก็เคยเข้าชิงมาแล้ว 2 ครั้งจาก Sweet and Lowdown และ Minority Report
ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ชั้นนำหลายสถาบัน ไม่ว่าจะเป็น Chicago Tribune, Entertainment Weekly, New York Times, New York Post
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ