การเปลี่ยนแปลงกำหนดการเคลื่อนขบวนเรือพระราชพิธี ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 1, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอแจ้งให้ผู้ที่ซื้อบัตรชมขบวนเรือพระราชพิธี ทราบการเปลี่ยนแปลงเวลาในการชมขบวนเรือพระราชพิธี ดังนี้
๑. ผู้ที่ซื้อบัตรชมบนเรือริเวอร์ไซด์ กรุณาลงเรือที่ท่านิเวศน์วรดิฐ เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. เรือริเวอร์ไซด์ จะเคลื่อนออกจากท่านิเวศน์วรดิฐ เพื่อไปจอดยังจุดจอดบริเวณด้านข้างราชนาวิกสภา เวลา ๑๖.๐๐ น. ตรง เนื่องจากจะต้องมีการปิดการจราจรทางน้ำ คณะผู้จัดงานไม่มีเรือสำรองสำหรับรับ - ส่ง ผู้ที่มาไม่ทันเวลาดังกล่าว จะไม่ได้รับเงินค่าบัตรชมการแสดงคืนแต่อย่างใด โดยบนเรือจะมีการเสวนา เรื่อง "ขบวนเรือพระราชพิธี และ การสาธิตการเห่เรือ" โดย รองศาสตราจารย์ ธงทอง จันทรางศุ
๒. ผู้ที่ซื้อบัตรชม ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย กรุณาเดินทางมาถึงธนาคารแห่งประเทศไทยก่อนเวลา เวลา ๑๕.๐๐ น. ซึ่งเป็นเวลาที่ขบวนเรือพระราชพิธีจะเริ่มตั้งขบวน (เรือเคลื่อนขบวน เวลา ๑๖.๐๐ น.)จะมีการเสวนา เรื่อง "ขบวนเรือพระราชพิธี และ การสาธิตการเห่เรือ" โดย อาจารย์ ประสาท ทองอร่าม หรือ ครูมืด ผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลปากร / วิทยากรรายการ "คุณพระช่วย"
หมายเหตุ : ๑. เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว จะมีการจัดงานพระราชพิธี และงานพิธีต่าง ๆ บริเวณ ท้องสนามหลวง ควรออกเดินทางก่อนเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร โดยเฉพาะผู้ที่ซื้อบัตรชมบนเรือริเวอร์ไซด์ ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถลงเรือได้ทันเวลา
๒. บริเวณท่านิเวศน์วรดิฐและธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่มีที่จอดรถ กรุณาเดินทางมา โดยรถรับจ้างสาธารณะ
๓. เนื่องจากกระแสน้ำในแต่ละวันมีความแตกต่างกัน ดังนั้น เวลาในการเริ่มเคลื่อนขบวน จะต่างกันไป เพื่อให้เรือไปถึงยังราชนาวิกสภาในเวลา ๑๗.๓๐ น. ทุกวัน .
(ที่มา:http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?ColumnId=22356&NewsType=2&Template=2)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ