สำนักแต่งรถระดับโลกเอ็มทีเอ็ม ปักธงแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--syllablegroup
สำนักแต่งรถชื่อดังระดับโลกแห่งประเทศเยอรมนี บริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ (MTM Motoren Technik Mayer) เปิดตัวบริษัทสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมแสดงนวัตกรรมการปรับแต่งและเพิ่มสมรรถนะรถยนต์เอาใจคนรักความแรง โชว์ดาวเด่น MTM TT Bimoto รถสองเครื่องยนต์ที่มีพลังถึง 740 แรงม้า ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 23 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ในงานเปิดตัวบริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันนี้ (วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549) คุณกิตติภัฏ เฉลยทรัพย์ ผู้จัดการทั่วไป ได้ให้การต้อนรับ Mr. Roland Mayer กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง เอ็มทีเอ็ม ซึ่งบินตรงจากเยอรมนีเพื่อร่วมแสดงความยินดีด้วยตนเอง
บริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเอกสิทธิ์ให้ป็นหนึ่งในผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายของบริษัท เอ็มทีเอ็ม ในประเทศเยอรมนี ที่มีสาขาอยู่ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทเป็นตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์แต่งรถ ชิ้นส่วน อะไหล่ ตลอดจนรถยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งจากเอ็มทีเอ็มเข้ามาจำหน่ายในไทย พร้อมทั้งให้บริการแบบครบวงจรในการปรับแต่งและเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ด้วยศูนย์บริการครบวงจรที่ได้รับรองมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี
คุณกิตติภัฏ เปิดเผยว่า “เป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของบริษัทที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจในการนำชื่อเสียงและสินค้าของเอ็มทีเอ็มมาเผยแพร่ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในฐานะหนึ่งในผู้นำเข้าและผู้จำหน่าย และนับว่าเป็นข่าวดีของผู้ชื่นชอบการปรับแต่งรถยนต์ในเมืองไทยที่ไม่ต้องไปไกล เนื่องจากเรามีศูนย์บริการแบบครบวงจรที่ให้บริการปรับแต่งเครื่องยนต์รถยุโรปยี่ห้อต่างๆ โดยช่างที่ได้รับการฝึกฝนโดยตรงจากเอ็มทีเอ็ม ประเทศเยอรมนี ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการได้อย่างแน่นอน”
ในโอกาสเปิดตัวบริษัท มีการนำรถยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดของเอ็มทีเอ็มมาจัดแสดงในงานทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งจะมีจำหน่ายในเมืองไทยเร็วๆ นี้ ได้แก่ MTM RS4 ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 4.2 ลิตร ระบบหัวฉีด FSI Quattro กำลังสูงสุด 420 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 กม. อยู่ที่ 4.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 282 กม./ ชม. ราคาขายอยู่ที่ 6,950,000 บาท
MTM A3 Sportback ซึ่งมีกำลังเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 3 ตัวเลือก คือ 245 แรงม้า 272 แรงม้า และ 313 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ S-Tronic 6 สปีด สำหรับรุ่น 245 แรงม้าทำความเร็วสูงสุดได้ 242 กม./ชม. ส่วนรุ่น 272 แรงม้า มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.
สำหรับรุ่น 300 แรงม้าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 272 กม./ชม. MTM A3 Sportback ทั้งสามตัวเลือกนี้มีราคาขายอยู่ที่ 3,390,000 3,750,000 และ 4,250,000 บาท ตามลำดับ
MTM TT Bimoto นวัตกรรมแห่งความแรงล่าสุดที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมเป็นสองเท่าด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 2 เครื่อง ซึ่งมีกำลังสูงสุดรวมกันเท่ากับ 740 แรงม้า มีอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 374 กม./ชม. แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ MTM TT Bimoto จะสามารถทำลายสถิติสูงสุดของรถยนต์ที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องที่สามารถวิ่งได้ตามท้องถนนทั่วไป โดยคาดว่าจะทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 399 กม./ชม.
บริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีศูนย์บริการตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท ซอย 101 โดยให้บริการปรับแต่งรถยนต์ยุโรปยี่ห้อต่างๆ อาทิ Audi, Seat, Skoda, Volkswagen, Ferrari, Lamborghini, Porsche และ Bentley บริการดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่การปรับแต่งและเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ การปรับแต่งระบบแอโรไดนามิกส์ ช่วงล่าง ระบบเบรก ล้อแม็กและยาง ตลอดจนการตกแต่งภายใน ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธ์ของเอ็มทีเอ็ม
บริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1990 โดย Mr. Roland Mayer วิศวกรชาวเยอรมันที่สร้างชื่อด้วยการร่วมคิดค้นพัฒนาเครื่องยนต์ 5 สูบ Quattro ของรถยนต์ Audi ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมยานยนต์ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ตั้งแต่นั้นมา เอ็มทีเอ็ม เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติในฐานะสำนักแต่งรถที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ