“ยนตรกิจ เกีย” เปิดศึกตลาดรถเล็กชู Picanto โมเดล 2007 ในงาน MOTOR EXPO

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ยนตรกิจเกีย
ยนตรกิจเกีย” เปิดศึกตลาดรถเล็ก ชู PICANTO โมเดล 2007 รุกตลาดไทย งาน MOTOR EXPO 2006 มุ่งเจาะตลาดวัยกรี๊ด คาดสิ้นปียอดจองทะลุ 500 คัน พร้อมมอบเงื่อนไขพิเศษสำหรับรถเกียทุกรุ่น สิ้นปีเตรียมขยับราคา Grand Carnival เพิ่มอีก 2 หมื่นบาท
นายสาธิต เตชะลาภอำนวย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ KIA จากประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า สำหรับในงาน MOTOR EXPO 2006 ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญสำหรับงานดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวรถยนต์ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด “KIA PICANTO” ซึ่งเป็นรถยนต์โมเดลปี 2007 โดยนำเข้ามาจำหน่ายทั้งคันจากประเทศเกาหลี
หลังจากที่บริษัทแม่ เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้เข้ามาทำการสำรวจตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทย เมื่อต้นปี 2006 ที่ผ่านมา ด้วยการทำแบบสอบถามจากผู้บริโภคไทย ปรากฎว่า
ผู้บริโภคคนไทยให้ความสนใจรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องของรูปลักษณ์ ที่มีขนาดกะทัดรัด ทันสมัย ทำให้คล่องตัวทุกการขับขี่ ผนวกกับพื้นที่สำหรับการบรรทุกผู้โดยสารได้ 4-5 ที่นั่งอย่างสบายๆ พร้อมพื้นที่ขนสัมภาระมากถึง 880 ลิตร ผนวกกับสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.1 ลิตร 4 สูบ แรงม้าสูงสุด 64 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 9.8 กก.-ม. (96.11 นิวตันเมตร) ที่ 3000 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุดที่ 152 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 15.8 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 18.52 กม./ลิตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ แบบ VFS พวกมาลัยแรคแอนด์พิเนียน รัศมีวงเลี้ยว 4.6 เมตร ทำให้ควบคุมการทรงตัวเป็นไปอย่างง่ายดาย และสร้างความเพลิดเพลินในทุกการขับขี่ ประหยัดน้ำมัน และความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับรถยนต์ซิตี้คาร์ในระดับเดียวกัน
พร้อมรับประกันความยอดเยี่ยม ด้วยรางวัล “ยานยนต์ยอดประหยัด” ของรถยนต์ในกลุ่มเอ-เซ็กเมนต์ จากสถาบัน ADAC ประเทศเยอรมนี ทำให้ยานยนต์รุ่นดังกล่าวเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน และตรงกับ Concept ของบู๊ธยนตรกิจ กรุ๊ป ที่เน้นการนำเสนอรถยนต์เรื่องสมรรถนะและความประหยัดที่ลงตัว หรือ Power & Economy ในงาน MOTOR EXPO 2006 ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทฯ ตัดสินใจนำเข้ารถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก KIA PICANTO เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดรถยนต์เมืองไทย และเปิดตัวในงานดังกล่าว
สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก จะเน้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา จนถึงกลุ่มคนวัยทำงาน
อายุตั้งแต่ 18-25 ปี และกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ กลุ่มแม่บ้านที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง หรือการออกกำลังกาย ซึ่งต้องการความคล่องตัว และสะดวกสบายในการขับขี่บนเส้นทางการจราจรที่ติดขัด
ด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ KIA PICANTO คาดว่าภายในงาน MOTOR EXPO 2006 จะมียอดจำหน่ายประมาณ 500 คัน และในปี 2007 น่าจะมียอดจำหน่ายประมาณ 4,000 คัน ซึ่ง ตลาดรถยนต์ขนาดเล็กโดยรวมในปัจจุบัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยให้ความสนใจในเรื่องของการประหยัดพลังงานน้ำมันมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันมีการผันผวนเรื่องราคาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทรถยนต์รายใหญ่ให้ความสนใจตลาดดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น และมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีแรงกระตุ้นในการซื้อสำหรับตลาดดังกล่าวเป็นอย่างมาก
นายสาธิต กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดตัวรถยนต์ KIA PICANTO อย่างเป็นทางการแล้ว ทางบริษัทฯ ได้นำรถยนต์รุ่นล่าสุดอีก 4 รุ่นมาแสดงและจัดจำหน่ายภายในงานดังกล่าว ได้แก่ รถ CUB ระดับหรูจากประเทศเกาหลี KIA GRAND CARNIVAL ยานยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ พร้อมประตูสไตล์ไฟฟ้าทั้งด้านข้างและด้านท้าย (เฉพาะรุ่น EXEX) ทำให้สะดวกในการขึ้นลง และขนสัมภาระต่างๆ
เครื่องยนต์ดีเซล 2.9L CRDi เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ H-MATIC สมรรรถนะเป็นเยี่ยมและตอบสนองทุกการขับขี่ได้เป็นอย่างดี เพียบพร้อมด้วยความปลอดภัย ที่ผ่านการทดสอบการชน CRACH TEST ในระดับ 5 ดาว จาก US NCAP และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ด้วยราคาจำหน่าย 1,496,000 บาทสำหรับรุ่น LX , รุ่น EX ราคาจำหน่าย 1,595,000 บาท และรุ่น EXEX ราคาจำหน่าย 1,964,000 บาท
สำหรับราคาดังกล่าวจะมีการปรับเพิ่มขึ้นอีกรุ่นละ 20,000 บาท ภายในวันที่ 12 ธันวาคม 2549 ซึ่งเป็นช่วงที่เสร็จสิ้นจากการแสดงรถยนต์ในงาน MOTOR EXPO 2006 แล้ว ดังนั้น ในช่วง
งานดังกล่าวถือเป็นโอกาสดีที่ไม่ควรพลาดของผู้บริโภคที่ชื่นชอบรถยนต์ MPV สามารถซื้อรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด
ส่วน KIA CARENS V ESTATE รถสเตชั่นแวกอน 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 CRDi ที่ตอบสนองอรรถประโยชน์สูงสุดสำหรับการใช้งาน ทั้งในชีวิตประจำวัน และการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับครอบครัวยุคใหม่ ในราคาพิเศษเพียง 893,000 บาท
และรุ่นต่อไป KIA SORENTO SPORT X รถ SUV พันธุ์แท้ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full Time ให้ความมั่นใจทุกการขับขี่ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยสปอร์ยเลอร์หน้า-หลัง มีให้เลือกทั้งเครื่องเบนซิน 3.5L V6 และเครื่องดีเซล 2.5L CRDi ในราคาจำหน่าย 1,838,000 บาท และ 1,995,000 บาท ตามลำดับ หากท่านสนใจสามารถเยี่ยมชมรถยนต์ KIA พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ ที่บู๊ธ A08-A09 ในงาน THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2006 ที่ IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.ศกนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ