ชมรมสินทรัพย์รอการขายของธนาคารพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมธนาคารไทย ขนสินทรัพย์ธนาคารกว่าหมื่นล้าน สู่ตลาดภูธร ประเดิมครั้งแรกที่ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 18:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--โฟร์ฮันเดรท
ชมรมสินทรัพย์รอการขายของธนาคารพาณิชย์ และสมาคมธนาคารไทย ไม่สนภาวะเศรษฐกิจขาลง ชวนสมาชิกขนสินทรัพย์รอการขาย (NPA) กว่า 10,000 ล้านบาท เดินสายขายทั่วประเทศ ในงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 49” ประเดิมครั้งแรกที่ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ชี้สินทรัพย์ที่นำมาขายในงานคุณภาพสมราคา พร้อมโปรโมชั่นจากทุกธนาคาร คาดทำยอดขายทะลุกว่าพันล้านบาท
ดร. ธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย กล่าวถึงสถานการณ์ของสินทรัพย์รอการขายของสถาบันการเงิน (NPA) ว่ามีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จากการเร่งระบายสินทรัพย์ของสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งแต่ละแห่งได้ใช้กลยุทธ์ในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าในหลายรูปแบบ ทั้งการลดราคา และการให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ รวมถึงความต้องการสินทรัพย์ทั้งประเภท บ้าน คอนโด เพื่อการอยู่อาศัย หรืออาคารสำนักงาน ที่ดินเปล่า เพื่อการขยายธุรกิจและการลงทุนของประชาชนยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการสะดุดไปบ้างจากภาวะเศรษฐกิจ และดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งส่งผลให้โครงการบ้านและที่อยู่อาศัยใหม่ออกมาสู่ตลาดน้อยลง ทำให้ผู้ที่ต้องการบ้านเพื่ออยู่อาศัยและสินทรัพย์หันมาให้ความสนใจกับสินทรัพย์รอการขายของธนาคารมากขึ้น เนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นของธนาคารพาณิชย์ที่พร้อมจำหน่าย ทั้งยังมีความได้เปรียบในด้านของทำเลที่ตั้ง และการให้สิทธิพิเศษจากธนาคารพาณิชย์ผู้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ในเรื่องสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ นอกจากนั้นทางสมาคมธนาคาร ไทยยังได้มีสนับสนุนให้มีการจัดงาน มหกรรมบ้านธนาคารขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรักษาสภาพคล่องและสนองนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ต้องการลดปริมาณ NPA ลง
ในปีนี้ทางสมาคมธนาคารไทย ได้ร่วมมือกับชมรมสินทรัพย์รอการขายของธนาคารพาณิชย์ และสมาชิกทั้ง 17 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน), ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน), ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน), ธนาคารออมสิน, บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด, บริษัท บางกอกแคปปิตอล อัลไลแอนซ์ จำกัด, บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด, บรรษัท บริหารสินทรัพย์ไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) และธนาคารสินเอเชีย จำกัด (มหาชน)
จัดมหกรรมบ้านธนาคาร 49 ขึ้น โดยมีกำหนดจัดงานทั้งสิ้น 4 ครั้งในทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งครั้งที่ 1 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 23-25 มิถุนายน 2549 ณ ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา จ.ชลบุรี, ครั้งที่ 2 วันที่ 28-30 กรกฎาคม 2549 ณ ตึกคอม จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 3 วันที่ 22-24 ตุลาคม 2549 ณ โรงแรม วังใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และครั้งที่ 4 วันที่ 28-30 กรกฎาคม 2549 ณ ห้างเซ็นทรัล แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่
สำหรับรายละเอียดการจัดงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 49 ครั้งที่ 1” จังหวัดชลบุรีในวันที่ 23-25 มิถุนายน 2549 นั้น นางสาว กรองทอง การุณย์นราทร ประธานชมรมสินทรัพย์รอการขายของธนาคารพาณิชย์ กล่าวว่าทางชมรมฯ สมาคมธนาคารไทย และสมาชิกผู้ร่วมออกงานจำนวน 13 ธนาคารพาณิชย์ได้นำเอาสินทรัพย์รอการขายมาร่วมจำหน่ายในงานมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท โดยได้ตั้งเป้ายอดจองและการซื้อขายไว้ที่หนึ่งพันล้านบาท ส่วนกิจกรรมภายในงานนอกจากจะมีการจำหน่ายสินทรัพย์รอการขายของธนาคารแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงพิเศษอีกมากมายในทุกวันของการจัดงาน อาทิ ทอล์คโชว์ จาก 2 ทนายคู่หูชื่อดัง อ.ประมาณ เรืองวัฒนวนิช และอ.วันชัย สอนศิริ ในหัวข้อ “หัวหมอจ้อเรื่องบ้าน” การร่วมสนุกและพูดคุยกับคู่รักดารา ชาย ชาตโยดม และคุณออม นวดี ในเรื่องของการเลือกซื้อบ้านมือสอง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะต่างจากการจัดงานครั้งที่ผ่านๆ มา ที่มีการจำหน่ายสินทรัพย์ของธนาคารเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิง ความน่าสนใจ และเป็นการดึงดูดลูกค้า ประชาชนในท้องถิ่นให้เกิดการสนใจในการเข้าเยี่ยมชมงานมากขึ้น
นอกจากนั้นในส่วนของการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงาน ทางชมรมฯ ได้วางแผนในการสร้างความรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายและประชาชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางวิทยุท้องถิ่น, การขึ้นป้าย Cut Out และ Bill Board, การประชาสัมพันธ์ผ่านรถกระจายเสียง, การแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์งาน และการจัดขบวน Road Show สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชนได้รับทราบถึงการจัดงาน ส่วนสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกและจังหวัดชลบุรีจะได้รับจากการจัดงาน มหกรรมบ้านธนาคาร 49 ครั้งที่ 1 นั้น คงเป็นในเรื่องของการได้รับความสะดวกจากการได้เลือกซื้อสินทรัพย์ในพื้นที่ซึ่งตนเองสนใจจากธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ มีการรวบรวมสินทรัพย์รอการขายไว้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังได้รับสิทธิพิเศษจากธนาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมงาน ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางชมรมฯ และคณะผู้จัดงานคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก และยังถือได้ว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นต้นแบบในการจัดงาน มหกรรมบ้านธนาคาร 49 ครั้งต่อไปอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
โทร. 01-913-1291 หรือ 02-510-5514-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ