“หลุยส์” ไหล่หลุด ขาฉีก ลื่นล้มขณะถ่ายละคร “ดวงใจปาฏิหาริย์”

ข่าวบันเทิง Tuesday July 4, 2006 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 13.00 น. (4 ก.ค.49) นักแสดงหนุ่มชื่อดัง หลุยส์ สก็อต อายุ 24 ปี ศิลปินนักแสดงสังกัด อาร์เอสฯ (อดีตศิลปินดูโอ จอนนี่-หลุยส์) ได้ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มขณะถ่ายทำละครเรื่อง “ดวงใจปาฏิหาริย์” โดยหลุยส์ ได้เดินทางไปรักษาตัวที่ ห้องฉุกเฉิน ร.พ.เปาโล เมมโมเรียล สะพานควาย โดยมี นายแพทย์ ประพนธ์ โกวิทวัฒนา นายแพทย์ศัลยกรรมกระดูก รับเป็นแพทย์เจ้าของไข้ และหลังจากดูอาการของหลุยส์แล้ว นายแพทย์ประพนธ์ได้กล่าวว่า
“ หลังจากที่ได้เอ็กซเรย์กระดูกแล้ว พบว่านักแสดงหนุ่มมีอาการกระดูกข้อต่อไหล่ข้างซ้ายหลุด เนื้อเยื่อฉีกขาดบางส่วน ซึ่งก็ได้ทำการดึงเชื่อมกระดูกให้ติดกันเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ได้ตรวจพบว่าหลุยส์ได้รับบาดเจ็บที่หน้าแข้งขาข้างซ้าย และมีบาดแผลความยาว 2.5 เซนติเมตร ลึก 3 มิลลิเมตร แต่ถือว่าไม่รุนแรง โดยแพทย์ได้ทำการเย็บแผลไปแล้ว 4 เข็ม สำหรับการรักษาโดยรวมนั้น กระดูกไหล่นับว่าเข้าที่แล้ว แต่ขายังมีอาการอักเสบกล้ามเนื้ออยู่ แพทย์ได้นัดให้หลุยส์มาตัดไหมอีก 7 วันข้างหน้า โดยในระหว่างนี้แพทย์ได้ให้ยาคลายกล้ามเนื้อ และยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดและอักเสบ พร้อมทั้งสั่งให้หยุดพัก 3 อาทิตย์ เพื่อให้ไหล่เข้าที่ เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หากมีการกระทบกระเทือนหรือบาดเจ็บซ้ำอีก อาจจะถึงกับต้องผ่าตัด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว ”
ส่วนหลุยส์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในขณะที่เกิดเหตุ ตนกำลังถ่ายละครเรื่อง “ดวงใจปาฏิหาริย์” ที่บ้านเรือนรับรอง ซ.พหลโยธิน 24 โดยฉากที่แสดงนั้นคือ ตนต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปจอดที่หน้าบ้าน โดยคนในบ้านกำลังมีเรื่องชกต่อยกันอยู่ ซึ่งตนต้องวิ่งไปดู และในระหว่างที่ขึ้นบันไดก็ได้ลื่นล้ม โดยที่ได้ใช้แขนคว้าราวบันไดเพื่อหาที่ยึด ปรากฏว่าเพราะเสียหลัก ทำให้แขนจับราวบันไดอย่างแรง จนได้ยินเสียงดัง “กึก” นาทีนั้น ตนจึงรู้ได้ทันทีว่าไหล่หลุดแน่ ๆ เพราะเกิดอาการเจ็บแปลบขึ้นมาทันที ในขณะที่ขาก็ไปกระแทกกับขอบบันไดซึ่งทำด้วยปูน จึงเกิดเป็นแผลเจาะลึกขึ้นมา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างความตกใจให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก โดยได้รีบพาตนไปรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลทันที
ขณะนี้ตนรู้สึกเจ็บที่หัวไหล่มาก ๆ รู้สึกว่ากล้ามเนื้อตึง และก็เจ็บที่ขา ซึ่งเป็นแผลเย็บ คงจะต้องเดินกระเผลกไปอีกหลายวัน จากที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกระทบกับงานมั้ย คิดว่าตัวเองไม่อยากทำให้กองละครต้องเสียหาย ก็จะขอถ่ายทำต่อ เพราะละครใกล้ออนแอร์แล้ว คงจะไม่หยุดพัก แต่คงต้องเซฟตัวเองให้มาก สำหรับฉากที่ต้องมีคิวบู๊ ชกต่อย คงจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง แต่หากไม่ไหวจริง ๆ ก็คงจะต้องหยุดพัก ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่เป็นห่วง และขอขอบคุณพี่ ๆ สื่อมวลชนที่เอาใจช่วยให้หายเร็ว ๆ ด้วยครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ