ซีเกทได้รับการยกย่องให้เป็น “บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี ค.ศ.2006” จากนิตยสารฟอร์บส์

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 20, 2006 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ผู้นำทางด้านฮาร์ดไดร์ฟมีความโดดเด่นทางด้านความเป็นเลิศในการดำเนินงาน ความเป็นผู้นำทางการตลาด ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และประสิทธิภาพ
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แถลงในวันนี้ว่าบริษัทได้รับการยกย่องให้เป็น “บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี ค.ศ.2006” จากนิตยสารฟอร์บส์ ฉบับประจำวันที่ 9 มกราคม ศกนี้ โดยคัดเลือกบริษัทซีเกท ให้ขึ้นหน้าปกนิตยสารฟอร์บส์ ทั้งนี้พิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทกว่า 1,000 บริษัท ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และจัดอันดับซีเกทให้เป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในจำนวนบริษัทยอดเยี่ยมทั้งหมด
นิตยสารฟอร์บส์กล่าวว่า บริษัทซีเกทเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟอิสระรายใหญ่ที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก ยอดกำไรสุทธิทั้งสิ้น 925 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามากกว่าผลกำไรของบริษัทคู่แข่งสองรายรวมกันถึง สามเท่า รายรับของบริษัทในปี พ.ศ. 2548 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 21 เป็น 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับผลประกอบการในปี พ.ศ. 2548 นักวิเคราะห์ต่างคาดคะเนว่ายอดขายของซีเกทจะสูงถึงเกือบ 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซีเกทได้รับการยกย่องใน ฐานะ บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปีจากนิตยสารฟอร์บส์เนื่องจากการกำหนดเป้าหมายของธุรกิจเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับ บันทึกข้อมูลใหม่ๆส่งผลให้เป็นบริษัทที่มีการเติบโตและมีผลกำไรสูง
นายบิล วัทกินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Bill Watkins, Chief Executive Officer) ของซีเกท เทคโนโลยี กล่าวว่า “รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้มานี้เป็นผลงาน ของพนักงานซีเกททั่วโลกที่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการนำ ฮาร์ดไดร์ฟจำนวนหลายร้อยล้านชุดไปใช้ ในอุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่ม จากเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค และเครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคล เครื่องแม่ข่าย เครื่องเล่นเพลง โทรทัศน์ เครื่องเล่นเกมส์ กล้องถ่ายรูปดิจิตอลและรถยนต์ พนักงานเหล่านี้ไม่ เพียงทำให้ซีเกทเป็นผู้นำทางด้านฮาร์ดไดร์ฟเท่านั้น แต่ยังทำให้ซีเกทได้รับการยอมรับให้เป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในระดับสูงสุดและเป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลกดังเช่นในปัจจุบันด้วย
“ผมขอเสริมว่าความสำเร็จของซีเกทจะไม่หยุดอยู่แค่ปีนี้ แต่จะยังคงก้าวไปอย่างต่อเนื่องอีก 4-5 ปีจากนี้ ซึ่งผมเชื่อ ว่าซีเกทจะเริ่มก้าวไปถึงศักยภาพที่แท้จริงของบริษัท เราจะไม่หยุดอยู่กับที่แต่เราจะผลักดันตนเองไปข้างหน้าเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า ผู้ถือหุ้นและพนักงานของเรา”
นิตยสารฟอร์บส์เน้นว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า (consumer electronics) จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและนำมา ซึ่งโอกาสสำหรับบริษัทซีเกทได้รับประโยชน์จากความนิยมของอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ โดยไดร์ฟขนาด 1 นิ้ว ของซีเกทเป็น อุปกรณ์สำคัญของกล้องถ่ายรูปและเครื่องเล่นเอ็มพี3 (MP3 players) และในปีหน้าซีเกทจะเข้าไปทำตลาดในโทรศัพท์ เคลื่อนที่ ไดร์ฟที่มีขนาดความจุค่อนข้างมากจะนำไปติดตั้งในเครื่องเอ็กซ์บ๊อกซ์ (Xbox) และ TiVos และเริ่มจาก ปีหน้าไดร์ฟเหล่านี้จะถูกนำไปติดตั้งในรถยนต์ และภายในเวลาไม่นานไดร์ฟซีเกทที่มีความจุหนึ่งเทราไบต์หรือเท่ากับ หนึ่งล้านล้านไบต์ ซึ่งมีความจุมากพอที่จะบันทึกภาพถ่ายจำนวนหนึ่งล้านภาพจะถูกนำไปติดตั้งในตู้เสื้อผ้าหรือในเครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของคุณ
นิตยสารฟอร์บส์ฉบับประจำวันที่ 9 มกราคม ศกนี้ มีจำหน่ายตามแผงหนังสือแล้ว
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ รางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซีเกทได้รับการยกย่องเป็นบริษัท แห่งปี ค.ศ. 2006 โดยนิตยสารฟอร์บส์ ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี โลโก้เป็นเครื่องหมาย การค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมาย การค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่ออ้างถึงความจุไดร์ฟ หนึ่งเทราไบท์ หรือทีบี (TB) เท่ากับหนึ่งล้านล้านไบท์ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติการและการฟอร์แม็ท
บทความเกี่ยวกับอนาคต
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบไปด้วยบทความเกี่ยวกับอนาคต รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการทางการเงิน ของซีเกทในอนาคต ปริมาณความต้องการของลูกค้า และตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของซีเกทในอนาคต บทความเกี่ยวกับอนาคตนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ของซีเกท ณ วันที่จัดทำข่าวประชาสัมพันธ์นี้ รวมทั้งความคาดหวังในปัจจุบัน การคาดการณ์และบทสรุปต่าง ๆ รวมไปจนถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้ในบทความนี้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าวประกอบด้วยปัจจัยต่างๆ ซึ่งบางส่วนอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ เกี่ยวกับปริมาณ ความต้องการผลิตภัณฑ์และการแข่งขันทางราคาของดิสก์ไดร์ฟอย่างดุเดือด รวมทั้งยังขึ้นอยู่กับความสามารถของบริษัท ในการเพิ่มปริมาณการ ผลิตด้วยต้นทุนที่เหมาะสมและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับของผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดร์ฟในปัจจุบันตลอดจนผลกระทบจากการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของคู่แข่ง
ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยเพิ่มเติมซึ่งทำให้ผลประกอบการของบริษัทแตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้ในบทความเกี่ยวกับอนาคตได้ระบุในรายงานประจำปีของบริษัทแบบฟอร์ม 10-k จัดเก็บไว้ที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ณ วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2548 และในฟอร์ม 10-Q ของซีเกท ณ วันใดวันหนึ่งและซีเกทก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขบทความเกี่ยวกับอนาคตนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นเหตุการณ์ใดใดที่จะเกิดขึ้นหลังจากบทความนี้ได้ถูกจัดทำขึ้นมาแล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ