เทสโก้ โลตัส ใส่ใจชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้ ให้ท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--เทสโก้ โลตัส
เมื่อเร็ว ๆ นี้ เทสโก้ โลตัส ได้จ้างพนักงานแล้ว 69 คน เป็นชาวพะเยาโดยกำเนิด สำหรับการเตรียมการเปิดเทสโก้ โลตัส คุ้มค่าที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยกว่า 85% ของพนักงานเป็นคนในท้องถิ่นจากจำนวนพนักงานทั้งหมด 79 คนที่พร้อมให้บริการกับลูกค้าของสาขาใหม่นี้ ซึ่งการจ้างงานในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของเทสโก้ โลตัสที่จะจ้างคนในท้องถิ่นให้มากที่สุดและการจ้างงานดังกล่าวถือเป็นข้อพิสูจน์เจตนารมณ์ของเทสโก้ โลตัสที่จะเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และชุมชน
สำหรับในวันนี้ (11 ก.พ. 49) เทสโก้ โลตัสได้จัดอบรม “การพัฒนาสินค้า OTOP สู่เทสโก้ โลตัส” เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตสินค้า OTOP จังหวัดพะเยา ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและตามมาตรฐานสากล ทั้งนี้ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้ผลิต โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณเสนีย์ มานนท์ นายก อบต.ท่าวังทอง จ.พะเยา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ณ ที่ทำการ อบต.ท่าวังทอง ชั้น 2 อีกด้วย โดยมีคุณศิริลักษณ์ ตัณฑวนิช Product Assessment Manager ของเทสโก้ โลตัสเป็นวิทยากร
ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย นำโดยคุณเพ็ญพิมล รัตนวิโรจน์ เลขานุการมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย พร้อมด้วยคุณเสนีย์ มานนท์ นายก อบต. ท่าวังทอง ร่วมมอบอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนและเครื่องอุปโภคบริโภคบริจาคโดยมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยแก่กลุ่มผู้ป่วย ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 คน แก่ชุมชนท่าวังทอง อ. เมือง จ. พะเยา
มร.เจฟฟ์ อดัมส์ ประธานบริหารเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เรายินดีที่จะร่วมเป็นสมาชิกของชุมชน จ.พะเยา จากนโยบายจ้างงานในท้องถิ่น การฝึกอบรมผู้ผลิต OTOP และการบริจาคให้คนที่ขาดแคลนผ่านทางมูลนิธิของเรา ล้วนแล้วแต่เป็นวิธีที่เราสามารถมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น”
มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยเป็นองค์กรการกุศลที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2546 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาและสุขภาพ มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยได้บริจาคเงินมากกว่า 27 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนด้านสุขภาพจำนวน 10 ล้านบาท และด้านการศึกษาอีก 10 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีก 7 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์เทสโก้ โลตัส
คุณมาร์ติน คลัตเตอร์บัคข์
โทร. 0-2722-9640 ต่อ 5849, 7779 แฟกซ์ 0-2722-6651--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ