ทรู คอร์ปอเรชั่น เลือก Lotus Notes and Domino เป็นแพลตฟอร์มหลักบน BlackBerry เพื่อมอบโซลูชั่นด้านการสื่อสารแบบ Collaboration ที่แท้จริงให้แก่ลูกค้ากลุ่มองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 11, 2006 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบริการสำหรับลูกค้าองค์กร เพื่อการสื่อสารแบบออนดีมานด์ ที่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Lotus Notes and Domino เป็นแพลตฟอร์มหลักบน BlackBerry นับเป็นการใช้โลตัสแพลตฟอร์มบน Blackberry ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันนี้ ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ใน Lotus? Notes? และ Domino? รองรับการสื่อสารแบบ Collaboration เต็มรูปแบบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดค่า ใช้จ่ายสำหรับ ลูกค้าผู้ใช้โลตัสและคู่ค้าทางธุรกิจ
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ติดตั้ง IBM Lotus Notes and Domino บนเครือข่ายสื่อสารภายในองค์กรสำหรับพนักงานที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 10,000 ราย และบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย BlackBerry เพื่อเป็นแพลตฟอร์มหลักในการติดต่อด้วยอีเมล์ ได้แก่ การทำงานแบบ Workflow การกำหนดตารางนัดและปฏิทิน การติดต่อกันด้วยข้อความ Instant Messaging และการจัดการเอกสารธุรกิจ โดยสามารถสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นหนึ่งเดียวได้ ทำให้
เข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องและตรงเวลาได้ทั้งองค์กร และสร้างความได้เปรียบผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเว็บ อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย หรือเทคโนโลยีของ Rich Client ต่างๆ ที่สอดคล้องกับบทบาทและความต้องการที่แตกต่างกันของบุคลากรในองค์กร และเมื่อเร็วๆ นี้ ทรูได้เปิดตัวบริการใหม่ด้าน Collaboration ที่ใช้แล้วจริงในองค์กรนี้ให้แก่ลูกค้ากลุ่ม องค์กรของทรูด้วยเช่นกัน
นายมนตรี แสงหิรัญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทรูตระหนักถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการทำงานของบุคลากรภายในองค์กรผ่านการสร้างระบบการสื่อสารและการทำงานร่วมกันแบบ Collaboration ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมของพนักงานในแต่ละฝ่าย ให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลเดียวกัน และติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ทรูจึงสร้างระบบการทำงานแบบ Collaboration ผ่านแพลตฟอร์มของ Lotus Notes and Domino บนเครือข่ายการสื่อสารภายในองค์กร และบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย BlackBerry และเปิดให้บริการโซลูชั่นเดียวกันนี้แก่ลูกค้าองค์กรของทรูด้วยเช่นกัน Lotus Notes and Domino เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่เราเลือกใช้ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของโลตัสที่รองรับการทำงานกับระบบเครือข่ายขององค์กร สามารถเชื่อมโยงโดยไม่สะดุดในทุกกระบวนการทำงาน ระบบมีเสถียรภาพสูง ปลอดภัยจากการโจมตีของไวรัส และไว้ใจได้ในการรักษาความปลอดภัยของระบบไอที และที่สำคัญ ระบบงานโลตัสเน้นประสิทธิภาพของการทำงานแบบ Workflow ทำให้ทรูสามารถสร้างระบบงานระหว่างหน่วยงานให้สามารถทำงานต่อเนื่องกันแบบไม่ใช้กระดาษ (Paperless office) ได้ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยในการบริหารผลตอบแทนต่อเงิน
ลงทุน (Return on Investment) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
ในวันนี้ ไอบีเอ็มประกาศขยายแพลตฟอร์ม Lotus Notes และ Domino เพื่อรวมบริการและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มสมรรถนะและให้ความยืดหยุ่นพร้อมออปชันที่มากขึ้นแก่ลูกค้า ได้แก่ แพลตฟอร์มเบราเซอร์ Firefox, Internet Explorer, Windows, Macintosh และ Linux? รวมถึงการสนับสนุนอีกมากมายเพื่อรองรับการสื่อสารไร้สาย นางเจษฏา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ในขณะที่คู่แข่งบางรายของเรากำลังปรับโฟกัสให้แคบลงมาอยู่ที่ความสามารถในด้านอีเมล์ ไอบีเอ็มยังคงเดินหน้าขยายตัวและคิดค้น Lotus Notes and Domino เพื่อมอบคุณค่าธุรกิจเพื่อการสื่อสารในแบบ Collaboration ที่แท้จริง ตลอด 20 ปีที่ ผ่านมา กลุ่มซอฟท์แวร์โลตัสของไอบีเอ็มเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีกลุ่ม Collaboration ด้วยชุด โปรแกรมใหม่ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย การรองรับแพลตฟอร์ม และกิจกรรมของคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อรองรับแพลตฟอร์ม Lotus Notes and Domino ทั้งหมดนี้ช่วยให้เราดำเนินการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นทุกขณะ และอยู่ใน ตำแหน่งที่ดีที่จะรักษาบทบาทความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยี Collaboration ไว้ต่อไปในอนาคต”
AOL: IBM และ AOL ได้ทำสัญญาเพื่อให้ผู้ใช้งาน Lotus Sametime สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานด้านบริการข้อความทันใจของ AOL?, AIM?, ICQ? และ Apple? iChat? นอกจากนี้ลูกค้าของ Lotus Sametime 7.5 จะสามารถเข้าถึงบริการ AIM? Clearinghouse ของ AOL ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานข้อความทันใจของอุตสาหกรรมอื่นๆ
Yahoo!: IBM และ Yahoo! เป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศ โดยการรวมกลุ่มสนทนาของ Yahoo!? Messenger และของ IBM Lotus Sametime IM เข้าด้วยกัน หลังจากทำสัญญาเพื่อให้ผู้ใช้งาน Lotus Sametime 7.5 สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน Yahoo! Messenger แล้ว IBM และ Yahoo! ได้แสดงให้เห็นถึงพันธกรณีร่วมกันที่จะจัดหาความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศ IM พร้อมๆ กับรักษาความปลอดภัย และความไว้วางใจ ความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศจะขึ้นอยู่กับโปรโตคอลพื้นฐานทางอุตสาหกรรม SIP / SIMPLE และจะสร้างการเชื่อมโยงจากเซิร์ฟเวอร์ถึงเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องการเพียงแค่ 1 ID เท่านั้นเมื่อทำการล็อคเข้าระบบ
Google: อาศัยความสัมพันธ์ที่มีอยู่ ทั้ง IBM และ Google ตั้งใจที่ทำให้เกิดการปฏิบัติงานระหว่างประเทศขั้นพื้นฐานระหว่างกลุ่มสนทนาระดับอุตสาหกรมของ IBM Lotus Sametime กับเครือข่าย IM สาธารณะของ Google Talk
นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยและพัฒนา Lotus Notes and Domino ร่วมกับบริษัทอุปกรณ์การสื่อสารชั้นนำของโลกเพื่อเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการสื่อสารแห่งอนาคต ได้แก่
การวิจัยที่กำลังทำอยู่ — การสาธิตถึงศักยภาพของ BlackBerry Enterprise Server 4.1 พร้อมแผนที่จะรองรับ IBM Lotus Domino 7 กับความช่วยเหลือที่ได้รวบรวมไว้สำหรับลูกค้า IBM Lotus Sametime เพื่อรองรับอุปกรณ์ขนาดมือถือ BlackBerry
Nokia — เสนอการสนับสนุนที่วางแผนไว้แล้วของ Lotus Notes และ Domino ผ่านทางแพลตฟอร์มการใช้งานระบบเคลื่อนที่ของศูนย์ธุรกิจ Nokia
แผนการโยกย้าย"Move2Lotus on Linux" ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดหาเครื่องมือและผู้เชี่ยวชาญให้กับองค์กรที่
กำลังวางแผนจะโยกย้ายจากแพลตฟอร์มอื่น มาที่ Lotus Domino ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Move2Lotus ได้ช่วยเหลือ
ลูกค้าจำนวนมากย้ายไปยัง Lotus Domino จากแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขัน รวมทั้ง Microsoft Exchange งานวิจัยทางการตลาดของไอบีเอ็มแสดงให้เห็นอัตราการเติบโตของ Lotus Domino บน Linux สูงกว่า 200% ในปีที่แล้ว
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ