ดีเอชแอล ได้รับรางวัลด้านการประชาสัมพันธ์สำหรับโครงการเพื่อสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ได้รับรางวัลดีเด่นด้านโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมในงาน The Institute of Public Relations of Singapore’s PRISM Awards 2006
ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับรางวัลดีเด่นด้านโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม (Excellent Award for Best Corporate Social Responsibility) ในงานประกาศผล The Institute of Public Relations of Singapore’s PRISM Awards 2006 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา
ความสำเร็จของดีเอชแอลจากการได้รับรางวัลทางด้านโครงการเพื่อสังคมเนื่องมาจากการที่บริษัทฯ ได้มีแสดงความรับผิดชอบในการจัดการเพื่อรองรับภัยพิบัติอย่างทันท่วงทีและอย่างกว้างขวาง ระหว่างช่วงที่เกิดเหตุการณ์ธรณีภิบัติคลื่นสึนามิในเอเชีย เมื่อเดือนธันวาคม 2547 และมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือทางด้านการฟื้นฟูและกู้ภัย
ดีเอชแอลซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเรานั้น รางวัลนี้ได้ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเราที่จะช่วยเหลือสังคมท้องถิ่นที่เราดำเนินกิจการอยู่” คริสติน่า โคห์-เออร์บัคเคน รองประธาน — ด้านการสื่อสารองค์กร ดีเอชแอล เอเชีย แปซิฟิก กล่าว ซึ่งเธอเป็นผู้ที่วางแผนทางด้านการสนับสนุนระดับองค์กรสำหรับภูมิภาค “นอกจากนั้น รางวัลนี้ยังเหมือนเป็นของขวัญสำหรับความพยายามมากมายของพนักงานและผู้บริหารของดีเอชแอล รวมถึงดอยช์ โพสต์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเรา เกี่ยวกับการช่วยเหลือในเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในเอเชีย แปซิฟิกเมื่อปีก่อนนั้น”
ดีเอชแอล ถือเป็นบริษัทแรกที่ขานรับในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมจากคลื่นสึนามิ โดยการรวบรวมหนทางช่วยเหลือภายใน 24 ชม. ในบริเวณที่เกิดภัยพิบัติ โดยการขนส่งอุปกรณ์บรรเทาทุกข์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การเช่าเครื่องบิน พนักงานอาสาสมัคร การบริจาคเงินสด และอุปกรณ์บรรเทาทุกข์ ดีเอชแอล ได้สนับสนุนเงินบริจาคไปทางภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เกือบ 500,000 เหรียญยูโร (594,000 เหรียญสหรัฐ) ในขณะที่บริษัทแม่ ดอยช์ โพสต์ เวิลด์ เน็ต (DPWN) บริจาค 1 ล้านเหรียญยูโร เพิ่มจาก 2.2 ล้านเหรียญยูโรที่ได้จากการร่วมมือระหว่าง DPWN และ eBay ในการประมูลสิ่งของซึ่งบริจาคโดยสมาชิกในสังคม
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการฟื้นฟูระยะยาว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ ดีเอชแอลได้บริจาคเงินจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐ ให้กับอินโดนีเซีย อินเดีย ศรีลังกา ประเทศไทย และหมู่เกาะมัลดีฟ เพื่อเป็นเงินทุนในการสร้างอาคารเรียน บ้านเรือน และสาธารณูปโภคอื่นๆ นอกจากนั้น ดีเอชแอลยังทำงานร่วมกับโครงการพัฒนาของสหประชาชาติ ในการสมทบทุนให้กับโครงการฟื้นฟูอาชีพของคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างในบันดา อาเจะ
ปัจจุบัน ดีเอชแอลมอบหมายให้ The Economist Intelligence Unit ดูแลด้านการศึกษาเกี่ยวกับบทเรียนระหว่างการเกิดคลื่นสึนามิ โดยการแนะนำของรัฐบาล องค์กรช่วยเหลือ และบริษัทอื่นๆ ในการปรับปรุงเกี่ยวกับการจัดการด้านลอจิสติกส์เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ ดีเอชแอล เอเชีย แปซิฟิก ได้สรุปการตั้งทีมงานช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ (Disaster Response Team — DRT) เพื่อประจำการที่สนามบินที่เกิดภัยพิบัติ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปสรรคสำคัญในการส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับบริเวณที่เกิดเหตุและผู้ประสบภัยให้มีประสิทธิภาพและทันท่วงที ด้วยประสบการณ์ทางด้านลอจิสติกส์ ทีมงานช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติของดีเอชแอล มีความตั้งใจที่จะทำให้การส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือมีประสิทธิภาพและไม่ติดขัดในบริเวณสนามบินของบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ
รางวัล PRISM ที่มีขึ้น 2 ปีต่อครั้งนั้น จัดโดยสถาบันการประชาสัมพันธ์ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อมอบรางวัลและตอบรับองค์กรและบุคคลที่มีความยอดเยี่ยมทางด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร รวมทั้งที่มีการบริจาคและความสำเร็จที่โดดเด่นน่าสนใจ เพื่อยกระดับอาชีพการประชาสัมพันธ์ในประเทศสิงคโปร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดุจเดือน หรือ วิสาข์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com, vrodcumdee@th.hillandknowlton.com
ปิยลัคน์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608 โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ