นานมีสนับสนุนโครงการของรัฐบาลในการใช้ศิลปะเพื่อสมานฉันท์เยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
บริษัท นานมี จำกัด สนับสนุนอุปกรณ์ศิลปะเพื่อใช้ในกิจกรรมวาดภาพ โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ของ มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ประธานโครงการจะให้เกียรติ เป็นประธานในการเปิดค่ายกิจกรรม “ค่ายสิ่งแวดล้อมธรรมชาติเขาใหญ่” ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเขียน-อุปกรณ์สำนักงานรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ว่า “เนื่องจากบริษัทฯ ตระหนักว่าศิลปะมีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาการเจริญเติบโตของเยาวชน ทั้งทางด้านอารมณ์ การสร้างสรรค์ความรู้สึกนึกคิดและจินตนาการ ประกอบกับในขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น การเผาทำลายโรงเรียน ส่งผลกระทบต่อการการศึกษา-การเรียนรู้รวมไปถึงสภาพจิตใจของเยาวชนไทย บริษัทฯเล็งเห็นถึงความสำคัญในการใช้ศิลปะเพื่อพัฒนาการศึกษา การเรียนรู้และกล่อมเกลาจิตใจ จึงได้เข้าร่วม โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ของมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นการนำเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันได้แก่ สถาบันปอเนาะโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม, โรงเรียนเอกชน และโรงเรียนของรัฐ จำนวนทั้งสิ้น 90 คน ทั้งนี้เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจะเป็นเยาวชนที่มีฐานะยากจน เด็กกำพร้า หรือเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ซึ่งเยาวชนจะเข้าพักอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัวอุปถัมภ์ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง อันได้แก่ นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, นครนายก, พระนครศรีอยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และสระบุรี ที่นับถือศาสนาอิสลาม และมีวิถีชีวิตที่คล้ายคลึงกันเพื่อเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ และสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายครอบครัว รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนได้รับการเสริมสร้างทักษะ การเรียนรู้วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ชีวิต ตลอดจนการพัฒนาแนวคิดในการปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำของชุมชนไปสู่ความสมานฉันท์ในสังคม
ในส่วนของกิจกรรม “ค่ายสิ่งแวดล้อมธรรมชาติเขาใหญ่” ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมหลักของโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ โดยบริษัทนานมี จํากัด ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ศิลปะที่ใช้ในกิจกรรมวาดภาพธรรมชาติทุกชนิด อาทิ เฟรมผ้าฝ้ายดิบสำหรับเขียนภาพแบบหนา, สีอะครีลิค ศิลปากรประดิษฐ์สำหรับเขียนภาพ, แปรงและพู่กัน, จานสี, ดินสอวาดภาพตราม้า และ ชุดรวมเครื่องเขียน"หนูรักในหลวง" นอกจากนี้เยาวชนยังจะได้เรียนรู้เทคนิคการวาดภาพและระบายสีจากอาจารย์ที่เชี่ยวชาญงานศิลปะอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กๆจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีความสุข และใช้งานศิลปะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความรักความสามัคคีระหว่างกันตามนโยบายของรัฐบาล””
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
กาญจนา พึ่งทรัพย์ ( karnjana@kanokratpr.com )
นิภาวรรณ เกษสมร ( nipawan@kanokratpr.com )
ญาสิตา สังขรัตน์ ( yasita@kanokratpr.com )
สตรัรัตน์ ล้ำเลิศปัญญา ( Satreerat@kanokratpr.com )
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด
โทร. 02-284-2662 โทรสาร 02-284-2287
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ