เอ็มเอฟซีเปิดกองทุนรวมเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (I-SPOT) ลงทุนหุ้นเอเชีย พร้อมตั้งเป้าหมายผลตอบแทนที่ร้อยละ 25 ขายวันที่ 19-29 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2006 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดขายกองทุนรวมเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (MFC INTERNATIONAL SPOT FUND) หรือ I-SPOT ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนร้อยละ 25 เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ตราสารทุนตลาดที่มีศักยภาพในประเทศแถบเอเชีย มูลค่า 800 ล้านบาท อายุโครงการ 3 ปี ถึงเป้าหมายปิดกองทุนทันที เปิดขายครั้งเดียววันที่ 19-29 มิถุนายนนี้
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศในระยะปานกลางถึงยาว ของนิติบุคคลและประชาชนทั่วไปที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนในอัตราส่วนที่ดี รวมทั้งเป็นการสนับสนุนให้มีการกระจายการลงทุนไปยังตลาดใหม่ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักลงทุนแสวงหาโอกาสในการลงทุนที่มากกว่าการลงทุนในประเทศเพียงอย่างเดียว บลจ.เอ็มเอฟซี ได้สร้างสรรค์กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศรูปแบบใหม่ โดยนำการตั้งเป้าหมายของผลตอบแทนร้อยละ 25 ซึ่งเป็นจุดเด่นของกองทุนรวมสปอทที่เอ็มเอฟซีบริหารจนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับจากผู้ถือหน่วยลงทุนมาแล้วอย่างต่อเนื่องถึง 3 กองทุน มาใช้กับกองทุนรวมเอ็มเอฟซีอินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (MFC INTERNATIONAL SPOT FUND) หรือ I-SPOT ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนในการบริหารกองทุนอย่างชัดเจนที่ร้อยละ 25 ภายในเวลา 3 ปี หากกองทุนสามารถบริหารได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนครบอายุโครงการ ก็สามารถที่จะเลิกกองทุนและคืนเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้ ทั้งนี้ กองทุนรวม I-SPOT มีมูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท อายุโครงการ 3 ปี กำหนดเปิดขายครั้งเดียวในวันที่ 19-29 มิถุนายน 2549 นี้
กองทุนรวมเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (MFC INTERNATIONAL SPOT FUND) มีนโยบายนำเงินไปลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุนในตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพทั่วโลก ซึ่งจะเน้นลงทุนในประเทศแถบเอเชีย รวมถึงประเทศที่กำลังพัฒนา (Emerging Market) ในแถบเอเชียเป็นหลัก โดยใช้เครื่องมือ (Quantitative Style) ในการคัดเลือกช่วงเวลาที่ควรลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งการคัดเลือกลงทุนในตลาดตราสารทุนของแต่ละประเทศนั้นจะพิจารณาจาก GDP ของแต่ละประเทศเป็นเกณฑ์ในการคัดเลือก (Country Selection)
ดร.พิชิต กล่าวต่อไปว่า การคัดเลือกหลักทรัพย์ประเทศที่จะเข้าไปลงทุนของ กองทุนรวมเอ็มเอฟวี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (MFC INTERNATIONAL SPOT FUND) จะทำให้กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่า Benchamrk (MSCI ALL Country Asia Index) นอกจากนี้ กองทุนรวม I-SPOT ยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Hedging Currency) ในอัตราร้อยละ 0-100 โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ กองทุนรวม I-SPOT เหมาะสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนการลงทุนค่อนข้างสูงในขณะที่ยอมรับความเสี่ยงในการลงทุนได้
ดร.พิชิต กล่าวว่า สาเหตุที่กองทุนรวม I-SPOT เน้นลงทุนในประเทศแถบเอเชีย รวมถึงประเทศที่กำลังพัฒนาในแถบเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากมีอัตราการเติบโตของหุ้นที่โดดเด่นในช่วงสามปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเติบโตเพราะปัจจัยทางเศรษฐกิจเกื้อหนุน ไม่ใช่เติบโตในลักษณะการเก็งกำไร และไม่หวือหวาเมื่อเทียบกับตลาดในแถบละตินอเมริกาและประเทศกำลังพัฒนาในแถบยุโรป นอกจากนี้เงินทุนยังคงไหลเข้าประเทศแถบนี้อยู่ และตลาดหุ้นเอเชียยังมีโอกาสเติบโตได้อีก และน่าจะสร้างผลแทนที่ดีในอนาคต
สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนรวมเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (I-SPOT) สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท และสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร.0-2661-9000 ต่อ 111, 333 MFC Call Center ต่อ 555 หรือที่ www.mfcfund.com หรือตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนได้แก่ บริทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไอวี โกลบอล จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน)
ดร.พิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในการบริหารจัดการกองทุนรวมสปอท 1-3 ของบลจ.เอ็มเอฟซีในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่กำหนดแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนก่อนครบอายุโครงการ ประกอบกับประสบการณ์ในการบริหารกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล อิคิวตี้ฟันด์ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ บอนด์ ฟันด์ กองทุนเปิดเอ็มเอฟวี โกลบอล อัลฟ่า ฟันด์ และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล สมาร์ท ฟันด์ รวมมูลค่า 4,005.04 ล้านบาท (ณ 28 เมษายน 2549) บลจ.เอ็มเอฟซี มั่นใจว่ากองทุนรวม เอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล สปอท (I-SPOT) กองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศกองที่ห้าของเอ็มเอฟซีจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากจะเป็นทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และมีเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับผู้ลงทุน
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักกรรมการผู้จัดการ :
คุณสุทรรศิกา สุกฤตยานันท์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย
โทร.0-2661-9000 ต่อ 704, 706
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ :
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิภา อยู่แสง
โทร.0-2204-8218 หรือ 01-8051498

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ