เทศกาลศิลปะกลางเมือง “Naked 26 Art Project 2006” จากมหันตภัยธรรมชาติ สู่ศิลปะบนดาดฟ้า

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--เอ วิลล์ กรุ๊ป
House of Indies องค์กรที่สนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทุกรูปแบบ จัดงานเทศกาลศิลปะกลางเมือง ภายใต้ชื่อ “Naked 26” Naked Art Project 2006 โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม (สศร.), ร่วมด้วยมูลนิธิอมตะ และ 104.5 Fat Radio เนรมิตรดาดฟ้าอาคารประสานมิตรพลาซ่า ให้กลายเป็นลานศิลปะกลางเมืองขนาดย่อม ที่จะเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปลือยความคิด เปลือยจิตใจ เพื่อค้นหาความหมายบางอย่างของชีวิต เปิดโอกาสให้คนเมืองรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้สัมผัสกับศิลปวัฒนธรรมหลายรูปแบบ และเป็นเวทีให้ผู้ชมและศิลปินได้และเปลี่ยนความคิดเห็น ทัศนคติ ซึ่งจะเป็นพัฒนาการอีกก้าวหนึ่งในการสร้างชุมชนด้านศิลปะและวัฒนธรรม
ภายในงานจะมีการแสดงผลงานศิลปะที่ไม่จำกัดรูปแบบโดยศิลปินหลากหลายสาขา ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้จะเป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของศิลปินที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์สึนามิ และมหันตภัยธรรมชาติทั่วโลก เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนยังรับรู้ว่าแม้เหตุการณ์จะผ่านไปแล้ว แต่ผลกระทบยังคงมีอยู่
ซึ่งรูปแบบการแสดงก็จะมีทั้งนิทรรศการงานศิลปะ โดยศิลปินสาขาทัศนศิลป์ ศิลปะการแสดง (Performing Arts) ทั้งนาฏศิลป์ การเต้นรำ, ละคร, ตลาดนัดศิลปะ (Art Market), หนังสั้น, การแสดงดนตรี ฯลฯ โดยศิลปินหลากสาขา โดยศิลปินระดับมืออาชีพ อาทิ LOOP - ART cc. กับการแสดงแบบ Physical Theatre, Kingkara Academy ร่วมกับ ราชวัช แบนด์ กับการแสดงแบบร่วมสมัยผสมผสานดนตรี การฟ้อนรำแบบล้านนา และ การเล่าเรื่อง, Butoh Co-op Thailand กับการแสดงบุตโต, Dudee Dance โดยคุณดาริณี ชำนาญหมอ กับการแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัย, กลุ่ม B-Floor กับการแสดงรูปแบบ Physical Theatre, เป้-วราวุฒิ บูลกุล และ หมู Muzu กับ การแสดงดนตรีแนวอินดี้ส์ , สันติภาพ อินกองงาม กับงานภาพยนตร์ + เสวนา ฯลฯ และยังมีการจัดแสดงบทกวีของศิลปินแห่งชาติ คุณอังคาร กัลยาณพงษ์ , คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, ผลงานทัศนศิลป์ โดย คุณหงษ์จร เสน่ห์งามเจริญ, คุณสมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ, อ.แนบ โสตถิพันธุ์, คุณชลิต นาคพะวัน ฯลฯ รวมทั้งผลงานจาก ศิลปิน ดารา นักร้องที่มีชื่อเสียง อาทิ คุณน้อย (วงพรู) , คุณกนกรส พงศทัต, คุณมีสุข แจ้งมีสุข ฯลฯ
นอกจากนี้ยังมีการออกบูธของมูลนิธิ-องค์กรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสึนามิ และภัยธรรมชาติ ให้ผู้ชมสามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายที่ยังคงประสบภัยพิบัติได้โดยตรง
เทศกาลศิลปะ “Naked 26” Naked Art Project 2006 จะจัดแสดงทุกวันศุกร์และวันเสาร์ตลอด 4 สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 8 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 13-14, 20-21, 27-28 มกราคม และ 3-4 กุมภาพันธ์ 2549 ณ บริเวณ The Roof ดาดฟ้าอาคารประสานมิตรพลาซ่า ซอยสุขุมวิท 23 ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม โทร. 0-2664-0399 หรือคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ www.houseofindies.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ