ปตท. ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านกระทรวงพลังงาน

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ปตท.
หลังจากได้ประสานงานให้คลังในพื้นที่จัดส่งความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วนับตั้งแต่เกิดเหตุ เพื่อเร่งบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน รวมมอบถุงยังชีพไปแล้ว 3,000 ชุด
เช้าวันนี้ (28 ส.ค.49) นายวิเศษ จูภิบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในการรับมอบความช่วยเหลือถึงผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ จาก ปตท. โดย นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน ปตท. ส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวเหนียว อาหารแห้ง นม น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็น เช่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เพื่อจัดส่งไปยัง “วัดอริญญิกาวาส จ.น่าน” ซึ่ง “กลุ่มฮักเมืองน่าน” ชุมชนเข้มแข็งของจังหวัดและเป็นชุมชน “ลูกโลกสีเขียว” ของ ปตท. ซึ่งเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อยู่ในขณะนี้
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยต่อไปว่า นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุอุทกภัยขึ้น ปตท. ได้มอบหมายให้ “คลังน้ำมันเด่นชัย จ.แพร่” จัดส่งความช่วยเหลือในเบื้องต้น ผ่านหน่วยราชการในพื้นที่เป็นถุงยังชีพประมาณ 1,000 ชุด
หากนับรวมที่ ปตท. มอบความช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพในครั้งนี้ด้วยรวมทั้งสิ้น 3,000 ชุด มูลค่าประมาณกว่า 400,000 บาท โดย “กลุ่มฮักเมืองน่าน” ซึ่งเป็นเครือข่าย “ลูกโลกสีเขียว” ของ ปตท. จะเป็นแกนประสานงานกับทางหน่วยราชการในจังหวัด เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือต่างๆ ให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงและพอเพียงต่อไป
ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ นอกจากมีสถานีบริการน้ำมันมากที่สุดกว่า 1,200 แห่งแล้ว เรายังมีคลังสำรองปิโตรเลียมในภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ โดยพนักงานผู้ปฏิบัติงานก็เป็นประชาชนในท้องถิ่น ปตท.จึงเป็นเสมือนสมาชิกหนึ่งของชุมชนที่พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และช่วยกันประคับประคองผ่านเหตุวิกฤตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ “สึนามิ” หรือเหตุ “อุทกภัย” ใน 8 จังหวัดภาคเหนือครั้งที่ผ่านมา จนถึงในครั้งนี้ด้วย นายชัยวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย
โทรศัพท์ 0-2537-2537/ 2568
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0-2537-2517/2572

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ