การประชุมเพื่อสรรหาธุรกิจขนาดย่อมดีเด่นด้านธรรมาภิบาลประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมมือกับสถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ และสมาคมธนาคารไทย จัดมอบ “รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่น” ให้แก่กิจการ SMEsที่ยึดมั่นหลักการบริหารจัดการด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส มีความรับผิดชอบ มีคุณธรรมและจริยธรรมเป็นปัจจัยพื้นฐานการดำเนินการ การส่งเสริมดังกล่าวจะมีส่วนสำคัญในการยกมาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมในสังคมไทยให้มีความเข้มแข็ง โดยสถาบันได้ร่วมจัดทำมา 4 ครั้ง ซึ่งธนาคารพาณิชย์ไทย ธนาคารเฉพาะกิจและกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานคัดเลือกธุรกิจขนาดย่อมส่งเข้าประกวด
ในปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 สถาบันได้จัดประชุมคณะทำงานตรวจเยี่ยมธุรกิจขนาดย่อมที่มีธรรมาภิบาลที่ดี ครั้งที่ 1/2549 ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2549 เวลา 16.00 น.ที่ห้องประชุมกรรมการบริหารสถาบัน ในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อหารือเรื่องกำหนดการคัดเลือกและเกณฑ์ในการคัดเลือกคุณสมบัติธุรกิจขนาดย่อมที่มีธรรมาภิบาล โดยมี ดร.ธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาสมาคมธนาคารไทยเป็นประธาน และ ศ.ดร.ธเนตร นรภูมิพิภัชน์ ผู้อำนวยการสถาบันในฐานะประธานคณะทำงานตรวจเยี่ยมเป็นรองประธาน
ดร.ธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาสมาคมธนาคารไทยกล่าวว่าการสรรหาธุรกิจขนาดย่อมที่มีธรรมาภิบาลดีเด่น ขอให้ธนาคารพาณิชย์ที่ส่งลูกค้าเข้ารับการคัดเลือกตระหนักว่า เป็นความภาคภูมิใจของธนาคารและเป็นนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ธปท. มีความประสงค์จะให้ธนาคารพาณิชย์เป็นสื่อในการถ่ายทอดหลักการบริหารจัดการด้วยธรรมาภิบาลที่ดีแก่ลูกค้าธนาคารทุกๆราย เพื่อเป็นการยกระดับธรรมาภิบาลและจะมีผลต่อความเชื่อถือและความมั่นคงของสถาบันการเงินด้วย
เมื่อคณะทำงานตรวจเยี่ยมได้ดำเนินการสรรหาธุรกิจขนาดย่อมที่มีธรรมาภิบาลดีเด่น 1 ราย และธุรกิจขนาดย่อมที่มีธรรมาภิบาลดี อีก 3 ราย คือ ด้านการปฎิบัติต่อพนักงาน ด้านการปฎิบัติต่อผู้บริโภค และด้านสังคมสิ่งแวดล้อมเสร็จสิ้นแล้ว จะเสนอคณะกรรมการตัดสินเพื่อพิจารณามอบรางวัล ซึ่งงานมอบรางวัลธรรมาภิบาลดีเด่นครั้งที่ 5 กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม 2550
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
เลขที่ 99 อาคารสถาบันพัฒนา SMEs (ยิมเนเซี่ยม 1)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
คลองหลวง ปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ 02-564-4000โทรสาร02-564-4000 ต่อ 8500
อีเมล maytee@tu.ac.th เว็ปไซต์ www.ismed.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ