จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นำหน้าด้านอุปกรณ์ SSL VPN รับประกาศนียบัตร COMMON CRITERIA ช่วยตอกย้ำความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
โซลูชั่น SSL VPN รายแรกของวงการอุตสาหกรรมที่ กำหนดมาตรฐานการใช้งานเพื่อภาครัฐบาล
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการวันนี้ว่าผลิตภัณฑ์ในส่วนของอุปกรณ์ Secure Access SSL VPN ของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกในกลุ่มอุตสาหกรรม ที่ได้รับประกาศนียบัตร Common Criteria ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ จะให้บริการที่มีมาตรฐานตามข้อกำหนดที่เข้มงวดของรัฐบาลและองค์กรทางการค้าทั่วโลก เพื่อความปลอดภัยที่ก้าวหน้าและการให้ความมั่นใจต่อการเข้าใช้บริการของพนักงานและคู่ค้าจากทางไกล
แอนดี มิลเลอร์ รองประธานฝ่ายจัดจำหน่าย ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ตระหนักเป็นอย่างดีกับความสนใจจากฝ่ายรัฐบาลและองค์กรต่างๆ ทั่วโลกที่ขยายตัวขี้นในด้านความปลอดภัยของเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร ดังนั้นประกาศนียบัตรหรือการรับรองอย่าง Common Criteria จึงทำให้ผู้มีสิทธิ์ตัดสินใจในภาครัฐสามารถพิจารณาเลือกซื้อสินค้าได้อย่างยุติธรรม และเป็นไปตามความต้องการด้านความปลอดภัย และในฐานะที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผู้จำหน่ายรายแรกในตลาดที่ได้รับประกาศนียบัตร Common Criteria สำหรับผลิตภัณฑ์ด้าน Secure Access SSL VPN จึงแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย หลักการ ตลอดจนความเชื่อมั่นที่ลูกค้าสามารถวางใจได้”
ประกาศนียบัตร Common Criteria เป็นการประเมินผลที่เป็นกลาง ยุติธรรม และปลอดภัย ที่ตรวจสอบความน่าเชื่อถือในการทำงานและความปลอดภัยของ Secure Access SSL VPN ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ประกาศนียบัตร Common Criteria ด้าน Secure Access SSL VPN ที่ได้รับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมานั้นประกอบไปด้วย 3 องค์กรคือ National Information Assurance Partnership (NIAP), Common Criteria Evaluation and Validation Scheme (CCEVS) และ Common Criteria Recognition Arrangement (CCRA)
ผู้บริโภคที่มีความกังวลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย เช่น ตัวแทนของรัฐบาล จะได้รับประโยชน์จากประกาศนียบัตร Common Criteria ที่สามารถนำมาเป็นปัจจัยช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการหรือซื้อผลิตภัณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่งได้ ปัจจุบันนี้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ เป็นส่วนหนี่งของ 22 ประเทศทั่วโลกที่ยอมรับและให้ความเชื่อถือกับประกาศนียบัตร Common Criteria องค์กรทางรัฐบาลและด้านการค้าขายต่างๆ ใน 22 ประเทศนี้มีความมั่นใจในการใช้สินค้าที่เป็นเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารว่าสินค้าที่ใช้อยู่นั้นเป็นสินค้าที่มีมาตรฐานความปลอดภัยเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง
ไม่เพียงแต่ตัวแทนของรัฐบาลเท่านั้นที่ใช้ Secure Access SSL VPN ของ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อย่างแพร่หลาย ทางองค์กรการค้าและการลงทุนของเอกชนก็นิยมให้ สินค้าตัวนี้เช่นกันเนื่องมาจากการให้บริการความปลอดภัยและความมั่นใจว่าพนักงานและผู้ร่วมทำการค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและเป็นความลับจากสถานที่อื่นที่ไกลออกไปได้ และยังสามารถที่จะให้ผู้ใช้งานแต่ละคนสามารถทานได้อย่างมีประสิทธิภาพจากที่ใดก็ได้ด้วยระบบการใช้เว็บบราวเซอร์ด้วยคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์เองสามารถควบคุมการเข้าระบบแบบกรานูลาร์ (granular) ไปสู่ผู้ที่มีสิทธิ์ใช้งานที่แตกต่างกันด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบเอนด์ทูเอนด์ (end-to-end) โดยที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องคอยวุ่นวายกับการจัดเตรียมซอฟท์แวร์ การปรับตั้งค่าการใช้เซอร์ฟเวอร์ภายในองค์กร ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายลงได้
Secure Access SSL VPN ของ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับประกาศนียบัตร Common Criteria ในระดับ Evaluation Assurance Level 2 (EAL 2) ซึ่งประกาศนียบัตรนี้มีผลต่ออุปกรณ์ Secure Access ทุกตัวตั้งแต่รุ่น 2000 และรุ่นหลังจากนั้น อุปกรณ์เหล่านี้จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในอุตสาหกรรมตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกสู่ตลาดในปีพ.ศ. 2544 นอกจากนี้ อุปกรณ์ Secure Access ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ยังเป็นผู้นำทางการตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์ SSL VPN ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลายแห่งทั่วโลกเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสื่อสารให้กับองค์กร ที่สำคัญ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ยังคงเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีการให้บริการแบบตัวเลือกที่ครบวงจร มีการตรวจสอบความปลอดภัยที่เป็นกลาง และผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยที่เข้มงวดจาก Information Security Partners, LLC (iSEC Partners) และ Cybertrust, Inc.
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ