เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ออกบริการ “เติมให้นะ”

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ออกบริการ “เติมให้นะ”
พลิกโฉมนวัตกรรมการเติมเงินรูปแบบใหม่ สามารถใช้บัตรเติมเงินเติมให้คนอื่นได้
เอไอเอสวัน-ทู-คอล! เปิดศักราชใหม่ ออกบริการ “เติมให้นะ” พลิกโฉมนวัตกรรมการเติมเงินรูปแบบใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ลูกค้าสามารถเติมเงินให้ผู้ใช้บริการคนอื่นได้ด้วยบัตรเติมเงินปกติ โดยผู้รับเติมจะได้รับทั้งจำนวนเงินและระยะเวลาใช้งานครบตามหน้าบัตรเติมเงิน เริ่มเติมเงินให้คนที่คุณรักได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ปัจจุบันเอไอเอสมีจำนวนผู้ใช้บริการในระบบพรีเพดรวมทั้งสิ้นประมาณ 14.5 ล้านราย นับเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในตลาดพรีเพด ทั้งนี้จากการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานและความต้องการของลูกค้าพบว่า ความสะดวกสบายของการเติมเงินเป็นปัจจัยสำคัญในลำดับต้นๆ ที่มีส่วนทำให้วัน-ทู-คอล! ประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย เห็นได้จากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาเอไอเอสวัน-ทู-คอล! ได้มีการพัฒนาช่องทางการเติมเงินเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปี 2542 ลูกค้าสามารถเติมเงินด้วยบัตรเติมเงิน , ปี 2544 มีบริการเติมเงินผ่านเครื่อง ATM , ที่สำนักงานบริการเอไอเอส และทางอินเตอร์เน็ต , ปี 2545 พัฒนาบริการ Mobile Top Up และ Phone Banking , ปี 2546 สามารถเติมเงินผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น ทำให้วัน-ทู-คอล! เป็นผู้ให้บริการที่มีช่องทางการเติมเงินให้ลูกค้าเลือกได้มากที่สุด โดยปัจจุบันมีถึง 9 ช่องทาง และนอกจากการพัฒนาช่องทางการเติมเงินแล้ว เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ยังมีการพัฒนาระบบตรวจสอบยอดเงินคงเหลือและเวลาใช้งานเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยมีบริการที่ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ 2 บริการ ได้แก่ บริการ Fast Check *121# ผ่านระบบ USSD และระบบตอบรับอัตโนมัติ *121 ผ่านระบบ IVR ซึ่งทุกบริการได้รับความนิยมสูง เห็นได้จากจำนวนผู้ที่เข้ามาใช้บริการในแต่ละเดือน เช่น บริการ Fast Check มีการใช้งานมากถึง 205 ล้านครั้ง / เดือน และบริการตรวจสอบผ่าน IVR มีจำนวนการใช้งาน 99 ล้านครั้ง / เดือน
และจากการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า พบว่าผู้ใช้บริการในระบบพรีเพดของเอไอเอสส่วนใหญ่เติมเงินด้วยบัตรเติมเงิน ซึ่งจะต้องทำการเติมเงินจากเครื่องโทรศัพท์มือถือของตนเอง ดังนั้นจึงมีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการให้ตนเองสามารถเติมเงินให้คนที่ตนเองรักและเป็นห่วงได้ เช่น พ่อแม่ต้องการเติมเงินให้ลูก หรือลูกต้องการเติมเงินให้พ่อแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด เป็นต้น ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการดังกล่าว เอไอเอสวัน-ทู-คอล! จึงออกบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของการเติมเงิน ในชื่อบริการ “เติมให้นะ” ภายใต้แนวคิด “เติมเงินให้คนอื่นได้” นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ลูกค้าเอไอเอสวัน-ทู-คอล! และสวัสดี สามารถเติมเงินให้ผู้ใช้บริการวัน-ทู-คอล! หมายเลขอื่นได้ด้วยบัตรเติมเงินปกติ โดยผู้รับเติมจะได้รับทั้งจำนวนเงินและระยะเวลาใช้งานครบตามหน้าบัตรเติมเงินทุกครั้ง นับเป็นการพัฒนาบริการที่สร้างความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นอย่างชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าบริการดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพราะผู้รับเติมไม่ต้องดำเนินการเอง เพียงอยู่เฉยๆ ก็ใช้บริการได้ โดยผู้เติมสามารถเติมให้ได้ทั่วไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แม้กระทั่งเติมข้ามประเทศก็สามารถทำได้
สำหรับวิธีใช้งานง่ายๆ เพียงผู้เติมซื้อบัตรเติมเงินซึ่งหาซื้อได้ง่ายตามช่องทางทั่วไป แล้วเติมผ่านเครื่องโทรศัพท์ในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! โดยกด *130 และโทรออก จากนั้นทำตามขั้นตอนของระบบตอบรับอัตโนมัติ หลังจากที่ระบบทำการเติมเงินให้หมายเลขปลายทางเรียบร้อยแล้ว ผู้เติมและผู้รับเติมจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันให้ทราบทุกครั้ง ซึ่งบริการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการมากขึ้น
และนอกจากบริการ “เติมให้นะ” แล้ว เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ยังพัฒนาบริการใหม่ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่การใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าให้ง่าย หายห่วง และหมดกังวลได้อย่างแท้จริงอีกหนึ่งบริการ ในชื่อบริการ “เลือกรับสาย” ที่ให้ลูกค้าสามารถกำหนดการรับสายได้ โดยเลือกรับหรือไม่รับสายบางหมายเลขในช่วงเวลาต่างๆ ได้ตามความจำเป็น ซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดหมายเลขที่จะเลือกรับ หรือเลือกที่จะไม่รับได้สูงสุดอย่างละ 10 หมายเลข เช่น เวลาทำงาน เลือกรับสายเฉพาะเบอร์ที่ทำงาน และเวลาอยู่บ้าน ไม่เลือกรับสายเบอร์ที่ทำงาน เป็นต้น
เอไอเอสวัน-ทู-คอล! จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบของลูกค้าทุกกลุ่มนั่นเอง” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มอส
โทร. 02-6874123 , 01-8469889 chatkuls@ais.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ