ทีมมาย คาร์ จาก สิงค์โปร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดแผนธุรกิจ Bangkok Business Challenge(R) 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท
สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดพิธีมอบรางวัลชนะเลิศการแข่งขันแผนธุรกิจ Bangkok Business Challenge(R)2006 ซึ่งได้จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้มีผลงานส่งเข้าร่วมแข่งขันรวม 18 โครงการ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ 11 แห่งทั่วเอเชีย โดยมี 12 ทีมที่ผ่านเข้าไปแข่งรอบคัดเลือกเพื่อชิงความเป็นหนึ่งด้านการเขียนและการนำเสนอแผนธุรกิจระดับภูมิภาค เนื้อหาของแผนที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ส่วนใหญ่มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและบริการสำหรับธุรกิจรายย่อย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของศศินทร์และผู้ให้การสนับสนุนการจัดการประกวดที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการรายย่อยรุ่นใหม่ต่อไปในอนาคต โดยในปีนี้ ทีมมาย คาร์ จาก National University Of Singapore ประเทศสิงคโปร์สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ จากแผน ธุรกิจบริการเช่ารถยนต์ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับล่าง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ อาทิเช่น ค่าน้ำมัน เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าแทนน้ำมัน รวมไปถึงค่าสมาชิก หรือค่าจดทะเบียน
ศาสตราจารย์เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า “สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคคลากรในภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จึงจัดการแข่งขันการเขียนแผนธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ Bangkok Business Challenge(R) 2006 ขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกฝนนำความรู้ที่ศึกษามาประยุกต์เขียนเป็นแผนธุรกิจและนำเสนอต่อนักลงทุนเสมือนอยู่ในโลกธุรกิจที่แท้จริง และส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาเหล่านี้ก้าวไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ประสบความสำเร็จในอนาคต นำไปสู่เสถียรภาพของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในที่สุด ในการนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัล 200,000 บาท และยังมีโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนที่จะให้การพิจารณาเป็นพิเศษในการให้เงินร่วมลงทุนเพื่อนำแผนไปลงทุนจริงต่อไป”
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับความสนใจและร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ นักศึกษา ผู้สนับสนุนโครงการ และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่แผนธุรกิจของนักศึกษาบางกลุ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนและนำไปประกอบการจริง ดังนั้นเพื่อสานต่อความสำเร็จของโครงการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตลอดจนหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการแข่งขัน อาทิ บริษัท เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ จึงให้การสนับสนุนโครงการนี้ให้ดำเนินต่อไปในปีนี้ เพื่อเป็นการสืบทอดเจตนารมย์ที่จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีเวทีที่จะประลองความรู้ความสามารถในการวางกลยุทธ์และนำเสนอแผนธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อให้การแข่งขันก้าวสู่ระดับสากลและพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถ ตลอดจนศักยภาพของนักศึกษาไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศต่อไปในอนาคต โครงการนี้จึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย
ในปีนี้ ทีมมาย คาร์ จาก National University Of Singapore ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดเขียนแผนธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ Bangkok Business Challenge(R) 2006 รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ทีทีมไบโอชิล จากมหาวิทยาลัยมหิดล รองชนะเลิศอันดับสองได้แก่ทีมจีไอเอสเอส จาก สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองชนะเลิศอันดับสามได้แก่ทีมโปร-ฟาวน์ด จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัล Mini Bangkok Business Challenge? 2006 ได้แก่ ทีมอควา ไซแอม จากมาหาวิทยาลัยมหิดล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสิทธิกร เสงี่ยโปร่ง 01-913-1291 หรือ 02-510-5514-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ