GC จ่ายแล้วปันผลอัตรา 0.10 บาท/หุ้น ผลตอบแทน 7.41% สูงกว่าเงินเฟ้อ-เงินฝาก

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--โกลบอล คอนเน็คชั่นส์
- คุยครึ่งปีหลังธุรกิจยังสดใสต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปีรายได้โต 8-10%
GC จ่ายแล้วเงินปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.10 บาท/หุ้น ผู้บริหารคุยให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจกับผู้ถือหุ้น Dividend Yield 7.41% ต่อปี สูงกว่าเงินเฟ้อและเงินฝาก ส่วนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง "สมชาย" คาดยังคงสดใสต่อเนื่องเพราะสามารถบริหารจัดการเรื่องความเสี่ยงได้เข้าระบบอย่างสมบูรณ์ ทั้งด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความผันผวนของราคา ลูกหนี้การค้าและเรื่องของอัตราดอกเบี้ย ทำให้มั่นใจสิ้นปีนี้มีอัตราการเติบโต 8-10%
คุณสมชาย คุลีเมฆิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือน (1 มกราคม — 30 มิถุนายน 2549) ให้กับผู้ถือหุ้นแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท (สิบสตางค์) ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นระดับที่น่าพอใจสำหรับผู้ถือหุ้น เนื่องจากสามารถให้ผลตอบแทนถึง 7.41% ต่อปี (จากราคาหุ้น ณ สิ้นงวดที่ 2.70บาท) ถือเป็นระดับที่สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อและเงินฝากในระดับปัจจุบัน
"ที่ผ่านมา GC ได้จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยในงวดสิ้นปี 2548 ก็จ่ายในอัตรา 0.14 บาท/หุ้น และมาถึงงวด ระหว่างกาลของปี 2549 ก็จ่ายอีก 0.10 บาท/หุ้น หรือเท่ากับ 61.44%ของกำไรสุทธิ ซึ่งสูงกว่านโยบายของบริษัทที่กำหนดไว้ว่าจะจ่ายในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิทั้งนี้ GC ยังมีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลต่อไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนด้านการให้ปันผลที่ดีในอันดับต้นๆ ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเรามีเป้าหมายที่จะติด 1 ใน 50 อันแรกของ บริษัทจดทะเบียนที่จ่ายเงินปันผลที่ดีต่อนักลงทุน"
เขากล่าวต่อถึงการดำเนินธุรกิจในปี 2549 บริษัทฯ ยังเชื่อมั่นว่ายังเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านๆ มาเนื่องจากปริมาณความต้องการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับปิโตรเคมียังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง แนวนโยบายในการบริหารความเสี่ยงอย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้เข้าสู่ระบบอย่างสมบูรณ์ ทั้งในเรื่องของการจัดการความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน มีการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้ margin ที่สูงขึ้น นอกจากนี้ GC ยังได้รับการได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้ จาก 30%ไปเป็น25% และต้นทุนทางการเงินที่ลดลงจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งทำให้บริษัทฯใช้เงินกู้ที่ลดลง จากเดิม D/E ratio ที่ 4.5:1 ปัจจุบัน เหลือเพียง 2.06:1 จึงจะทำให้บริษัทฯมีผลกำไรสุทธิที่เพิ่มสูงขึ้น
ทั้งนี้ แผนงานในครึ่งปีหลัง GC จะเน้นบุกในส่วนของของสินค้ากลุ่ม 2 และ 3 (BU2 : Specialty and Engineering Polymer, BU3 :Specialty Chemical) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงและให้ margin ที่สูงกว่า ส่วนกลุ่มที่ 1 (BU1: Commodity) กำหนดให้การเติบโตเป็นไปแบบธรรมชาติ โดยในปีนี้ GC ได้ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของปี 2549 ประมาณ 8-10% จากปี 2548 แม้ว่าทิศทางของภาวะเศรษฐกิจโดยรวมคาดว่าจะยังคงชะลอตัว แต่กลุ่มลูกค้าที่บริษัทฯดูแลอยู่ยังคงรักษาระดับอัตราการเติบโตได้ดี
อนึ่ง บริษัท โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (GC)เป็นตัวแทนจำหน่ายวัตถุดิบที่เกี่ยวเนื่องกับพลาสติกและปิโตรเคมี รวมถึงสารเติมแต่งที่ใช้ในกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกและปิโตรเคมีอื่นๆ โดยบริษัทฯจัดจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัทชั้นนำทั้งในด้านกำลังการผลิตและเทคโนโลยีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมกันถึง 24 บริษัท อาทิเช่น บริษัท ซีซีซี ค้าเคมีภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกในกลุ่มปิโตรเคมีที่ปูนซิเมนต์ไทยถือหุ้นทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ExxonMobil Chemical, Dupont Engineering Polymers, บริษัท สยามโพลีสไตรีน จำกัด, Ciba Specialty Chemical และ Chi Mei Corporation ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าเป็นบริษัทไทยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทผู้ผลิตเม็ดพลาสติก สารเติมแต่ง และเคมีภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลาสติกและปิโตรเคมีที่หลากหลายที่สุดในประเทศไทย
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว โทร. 02-5549396 หรือ 01-4010226

แท็ก ปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ