กบข. เปลี่ยนชื่อตืกดีทแฮล์มทาวเวอร์ส เป็นอาคารจีพีเอฟ วิทยุ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2006 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กบข.
กบข. เผยปรับโฉมตึกดีทแฮล์ม ทาวเวอร์สเปลี่ยนชื่อเป็น “ อาคารจีพีเอฟ วิทยุ” (GPF Witthayu Towers) พร้อมประกาศแผนลงทุนในปีหน้ายังคงมีนโยบายกระจายการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ดันผลตอบแทนการลงทุนพุ่ง
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าภายหลังที่ กบข. ได้เข้าไปลงทุนซื้อตึกดีทแฮล์มทาวเวอร์ส ถนนวิทยุ ด้วยมูลค่า 2,998 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลงทุนของคณะกรรมการการลงทุนของ กบข. ขณะนี้ได้เปลี่ยนแปลงชื่อใหม่เป็นอาคารจีพีเอฟ วิทยุ เชื่อว่าจะสามารถบริหารโครงการ และสร้างผลตอบแทนในการลงทุนให้กับ กบข. ได้ในอัตราที่น่าพอใจ
นายวิสิฐกล่าวเพิ่มเติมว่า “สาเหตุที่ กบข. สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูง และสามารถปรับราคาได้ตามแนวโน้มเงินเฟ้อที่ขยับตัวเพิ่มขึ้นทุกปี และที่สำคัญอาคาร จีพีเอฟ วิทยุ ยังเป็นอาคารสำนักงานให้เข้าอยู่ในย่านใจกลางเมือง ซึ่งทำให้อัตราการใช้พื้นที่อยู่ในระดับสูง มีผู้เช่ารายใหญ่ที่มีสัญญาเช่าระยะยาว ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ในระดับหนึ่ง ”
นายวิสิฐกล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 2550 กบข. ยังคงมีนโยบายเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมเพื่อกระจายความเสี่ยงการลงทุน ซึ่งจะให้น้ำหนักกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 5 ในปัจจุบันเป็นร้อยละ 8 โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการคัดเลือกสินทรัพย์ในการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนในระดับสูงให้กับ กบข.
สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่ กบข. ลงทุนในช่วงที่ผ่านมาประกอบด้วย อาคารอับดุลราฮิมเพลส อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ อาคารซัมเมอร์เซท เลคพอยท์ ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2549 กบข. มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ 272,999.66 ล้านบาท ลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ 71.65% ตราสารทุนในประเทศ 10.36% ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ 5.06% ตราสารทุนต่างประเทศ 4.21% ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ 3.98% และลงทุนทางเลือกอื่นๆ 3.98%
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ