กองทัพเรือ ร่วมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ในงานวันทางทะเลโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ร่วมกับ กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับการคมนาคมขนส่งและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ในงานวันทางทะเลโลก ณ บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งพระนคร (ท่าเรือสาทร) กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๔๙
กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงานวันทางทะเลโลก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและร่วมมือกับองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization) ซึ่งมีบทบาทและหน้าที่หลักในการส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเรือระหว่างประเทศ และคุ้มครองสิ่งแวดล้อมทางทะเลให้ปลอดภัยจากมลภาวะต่าง ๆ โดยกำหนดหัวข้อการจัดงานประจำปีนี้ว่า "TECHNICAL CO-OPERATION : IMO's response to the 2005 World Summit หรือ "IMO สานความร่วมมือ เพื่อสิ่งแวดล้อมโลก" ในส่วนของกองทัพเรือได้ร่วมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่งที่กองทัพเรือรับผิดชอบ และการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ทั้งนี้ เพื่อให้ส่วนราชการต่าง ๆ องค์กรภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมงานได้รับทราบ
ขอเชิญชวนข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
(ที่มา : บันทึก กพร.ทร.ที่ กห ๐๕๐๘/๑๕๔๙ ลง ๑๓ ก.ย.๔๙ โทร.๕๓๐๓๑)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ