ทีม WIN WIN จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคว้ารางวัลชนะเลิศ AYS MContest

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--หลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา
ตลาดหลักทรัพย์ - AYS - BrandAge พร้อมสานต่อโครงการ Award Yong Securities Marketing 2006 Student Contest เฟ้นหาบุคลากรคุณภาพต่อยอดตลาดทุนไทย หลังประสบความสำเร็จจากโครงการครั้งแรก พร้อมประกาศทีมชนะเลิศการแข่งขัน โดยมีทีม Winwin จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (ภาคภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลใหญ่ไปครอง
โครงการ Award Yong Securities Marketing 2006 Student Contest (AYS Mcontest) เป็นโครงการเฟ้นหาเจ้าหน้าที่การตลาดด้านการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างมืออาชีพ ที่จัดขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) และนิตยสาร BrandAge ซึ่งได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ 750 คน หรือ 250 ทีม สมัครเข้าร่วมโครงการ
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในมุมมองของตลาดหลักทรัพย์ฯถือได้ว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ เห็นได้จากนิสิต นักศึกษาให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมในโครงการจำนวนมากกว่า 700คนจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยอิสลามปัตตานี ซึ่งก็เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้านตลาดเงินตลาดทุน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพเจ้าหน้าที่การตลาดด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคลากรที่เป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์
ม.ร.ว. ศศิพฤนท์ จันทรทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี อยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ AYS Mcontest ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกนี้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมในโครงการตั้งแต่วันเปิดรับสมัคร รวมถึงคุณภาพของเยาวชนไทย ที่แสดงออกให้เห็นในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นเชื่อได้ว่าโครงการนี้จะเป็นช่องทางที่สำคัญอีกช่องทางหนึ่งในการเฟ้นหามาร์เก็ตติ้งที่มีคุณภาพของวงการธุรกิจหลักทรัพย์ไทย
“โครงการนี้ ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมของบุคลากรในสายงานตลาดทุนอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะส่วนงานด้านเจ้าหน้าที่การตลาดที่ยังขาดแคลน และยังเป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งยังได้บุคลากรที่มีคุณภาพ เพราะได้ผ่านสนามทดสอบจากโครงการนี้ด้วย”
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือนในการดำเนินโครงการ ทำให้เราได้เห็นนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถจำนวนมากที่มีความสนใจในเรื่องตลาดทุน ดังนั้นจึงอยากที่จะให้เป็นโครงการระดับชาติที่ต่อเนื่อง เป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นทุกปี และคิดว่าจากความสนใจและคุณภาพของนักศึกษาที่พิสูจน์ให้เห็นในวันนี้ เชื่อว่าการพัฒนาตลาดทุนเป็นสิ่งที่ไม่ยากในอนาคต
อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า โครงการนี้ เราไม่ได้คาดหวังที่จะหาผู้ที่ชนะเลิศในการเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดเท่านั้น แต่เราต้องการให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทุกคนได้มีโอกาสเข้ามาหาความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ สามารถกลับไปพัฒนาตัวเองได้ต่อไป การพัฒนาตลาดทุน บุคลากรถือว่าเป็นหัวใจหลักที่มีความสำคัญมาก ดังนั้นในการพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรก็ควรที่จะเริ่มตั้งแต่ตอนที่เป็นนักศึกษา จะได้มีความรู้อย่างชัดเจน และเข้าใจว่าอาชีพนี้เป็นอย่างไร
นายธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหารนิตยสาร BrandAge กล่าวว่า อยากเห็นโครงการประสบความสำเร็จ และเป็นโครงการต่อเนื่องที่เป็นที่รู้จักของสาธารณชน และถ้านึกการแข่งขันด้านตลาดทุนต้องนึกถึงโครงการนี้ เพราะโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความเข้าใจในอาชีพมาร์เก็ตติ้งได้มากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตามในวันนี้ เป็นการตัดสินหาทีมที่ชนะเลิศ จากการนำเสนอแผนงานและการบริหารการลงทุนให้กับลูกค้าผ่านทางระบบซื้อขายหลักทรัพย์ Simulation ในระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 6 ทีม ซึ่งมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยบูรพา โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ นางสาวปภิญญา พฤกษานานนท์ , นางสาวสุธาวรรณ อังศุธรรังสี และนางสาวสุพินดา อังศุธรรังสี ทีม Win win จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (ภาคภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นางสาวกัญจนพัชร ศรีนันทพล, นางสาวพรธิดา วงศ์ภัทรกุล และนางสาวพวงทิพย์ ธรรมพานิชวงศ์ ทีม Best Solution จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาวณัฐกุล เวชรักษ์ และนางสาวมณฑิกา เจริญยิ่งวัฒนา จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายอภิเชษฐ์ เกียรติวรคุณ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีม Harmony
ในส่วนของรางวัล ทีมชนะเลิศได้รับเงินสดจำนวน 1แสนบาท, รองชนะเลิศได้รับเงินสดจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินสดจำนวน 30,000 บาท พร้อมได้รับสิทธิในการอบรมและทดสอบในหลักสูตร CISA Level1 ของ TSI ในปี 2550 มูลค่า 90,000 บาท พร้อมโล่ห์และประกาศนียบัตร และยังได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าทำงานทันทีในบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือบริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) อีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าวกรุณาติดต่อ คุณ ณ มาดา แสงนิ่มนวล หรือ คุณขวัญชนก ธานีรัตน์ โทร 0-2659-7000 ต่อ 4211, 4214,
0-1684-5420 e-mail: namada@ays.co.th , kwanchanok@ays.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ