สายการบินไทยแอร์เอเชียพี่ใหญ่ต้นทุนต่ำ จับมือกับอมาดิอุสยักษ์ใหญ่ระบบสำรองที่นั่งการเดินทาง

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 20, 2006 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--สายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย จับมืออมาดิอุส ผู้นำเทคโนโลยีสำรองที่นั่งการเดินทางระดับโลก ประกาศตัวเป็นพันธมิตร
สายการบินไทยแอร์เอเชียตัดสินใจเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านเทคโนโลยีของอมาดิอุสในการสำรองที่นั่งบัตรโดยสาร เพื่อรองรับการขยายตัวของฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากการเซ็นสัญญาในวันนี้ บริษัทนำเที่ยวและศูนย์บริการลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีการสำรองที่นั่งของอมาดิอุสทั่วโลก จะสามารถสำรองบัตรโดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินในเครือ แอร์เอเชียได้ทั้งหมด รวมทั้งสายการบินน้องใหม่ ฟลาย เอเชียน เอ็กซเพรส (Fly Asia Xpress: FAX)
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า "ไทยแอร์เอเชีย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอมาดิอุส เจ้าของเทคโนโลยีด้านการสำรองที่นั่งการเดินทางชั้นนำของโลก ซึ่งจะทำให้ไทยแอร์เอเชียสามารถเพิ่มศักยภาพในการให้บริการลูกค้าของสายการบินได้กว้างขวางและทั่วถึงมากขึ้น นอกจากนี้เรายังคงยืนหยัดที่จะให้บริการในราคาประหยัดต่อไป ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารเดินทางกับเรามากขึ้น เพราะที่แอร์เอเชีย ใครๆ ก็บินได้"
มร.เดวิด จอห์น เบร็ทท์ ประธานกรรมการบริษัท อมาดิอุส เอเชีย จำกัด กล่าวว่า "การจับมือเป็นพันมิตรของอมาดิอุสและ สายการบินไทยแอร์เอเชียในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายบัตรโดยสารของสารการบินไทยแอร์เอเชียอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นการย้ำว่าเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของอมาดิอุสมีความสอดคล้องและสามารถตอบสนองธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำได้อย่างมั่นใจอีกด้วย"
อมาดิอุส ผู้นำเทคโนโลยีสำรองที่นั่งการเดินทางระดับโลก ซึ่งร้อยละ 44 ของสายการบินต้นทุนต่ำทั่วโลก ให้ความไว้วางใจเลือกใช้จากการคาดการณ์ของสมาคมการบินนานาชาติ (IATA) ระหว่างปี พ.ศ.2548 -- พ.ศ. 2552 เส้นทางการบินระหว่างประเทศทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6 และในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.8
ทั้งนี้ สถิติการบินปีพ.ศ.2548 มีผู้โดยสารเดินทางจากสนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ 46.7 ล้านคน และมีผู้โดยสารเดินทางจากสนามบินนานาชาติฮ่องกง สนามบินนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์แห่งละ 45 ล้านคน
สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เล็งเห็นถึงการเจริญเติบโตของการเดินทางดังกล่าวมาโดยตลอด จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาศักยภาพการให้บริการ โดยล่าสุดทางสารบินได้เพิ่มจำนวนเครื่องบินขึ้นเป็น 11 ลำ ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง ต่างๆ ได้มากขึ้น อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เพิ่มเป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน กรุงเทพฯ-ภูเก็ตเพิ่มเป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน และกรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เพิ่มเป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งด้วยตัวเองได้ที่ www.airasia.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากศูนย์บริการลูกค้า (Call Centre) 0-2515-9999
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ