อะโดบีปฏิวัติระบบการทำงานโพสต์โพรดักชั่น ด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ Adobe Production Studio

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2006 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เพิ่มประสิทธิภาพด้วยซอฟต์แวร์รุ่นใหม่มากมายอาทิ After Effects, Adobe Premier Pro, Adobe Audition, Adobe Encore DVD; พร้อมเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ Adobe Dynamic Link และ Flash Video
อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว ซอฟต์แวร์ใหม่ อะโดบี ชุดซอต์แวร์ใหม่ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล Adobe Creative Suite สำหรับ Adobe Production Studio ถือเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบและจัดการโพสต์โพรดักชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยการรวบรวมสุดยอดแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ด้านวิดิโอ และกราฟิกจากจากอะโดบี อาทิ Adobe After Effect(R)7.0, Adobe Premier Pro(R) 2.0, Adobe Audition(R) 2.0, Adobe Encore(R)2.0 และเวอร์ชั่นล่าสุด ของ Adobe Photo Photoshop(R) CS2 และ Adobe Illustrator(R) CS2 รวมถึงโปรแกรมนวัตกรรมประหยัดเวลาให้กับผู้ใช้โปรแกรม เช่น Adobe Dynamic Link ที่ ให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการสร้างประสบการณ์ในการเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน นอกจากนี้ Adobe Production Studio ยังรวบรวมโปรแกรม Flash Video (FLV) สำหรับการส่งไฟล์วิดีโอ ซึ่งจะช่วยให้วิธีการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์บนเว็บในระดับมืออาชีพได้มาตรฐานของเว็บอีกด้วย
"ลูกค้าของเราทั้งครีเอทีฟฝีมือระดับทั่วไป รวมถึงผู้ผลิตวิดิโอระดับมืออาชีพ สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ ชนะรางวัลและอวดสายตาผู้คนทั่วโลกได้” มร. ชานทานู นาราเยน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอะโดบี กล่าวต่อไปว่า "ด้วยการผสมผสานของผลิตภัณฑ์หลักๆ ที่เป็นจุดเด่นของเรา เช่น After Effects, Adobe Premier Pro, และ Photoshop CS2 และ Dynamic Link รวมถึงการสนับสนุน Flash Video ซึ่งจะทำให้ชุดซอฟต์แวร์ Adobe Production Studio ช่วยประหยัดเวลา และทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถมุ่งเน้นไปในงานคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่มีความท้าทายได้มากขึ้น"
ระบบการทำงานอัจฉริยะ ช่วยแก้ปัญหาคอขวดในระหว่างการทำโพรดักชั่น
Adobe Production Studio ให้จะช่วยในการทำงานเบื้องต้นเป็นไปอย่างคล่องตัว ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสร้างประสิทธิภาพสูงสุด ส่วน Adobe Dynamic Link จะทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถย้ายส่วนต่างๆของโปรแกรม After Effects ไปที่ Adobe Premiere Pro และ Encore DVD ได้โดยตรง โดยไม่ต้องทำเรนเดอร์ก่อน ส่วนการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะมีการอัพเดทโดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้โปรแกรม สามารถมองเห็นการปรับเปลี่ยนในเนื้อหาได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคุณสมบัติอื่นๆ ของการทำงาน อาทิ การรวมพื้นที่ร่วมใหม่ , ความสามารถในการเก็บฟุตเทส ด้วยการใช้ โปรแกรม Adobe Premiere Pro ที่มาพร้อมกับ After Effects และ Adobe Bridge นอกจากนี้ไฟล์ สำหรับใช้เป็นบราว์เซอร์ ยังมีคุณสมบัติเพียบ โดยผู้ใช้สามารถเลือกโปรแกรมออกมาใช้งานได้อย่างเป็นอิสระหรือจะเข้าถึงโปรแกรมจากส่วนไหนของ Production Studio ก็ได้ และนอกจากนี้ผู้ใช้ โปรแกรม Adobe Production Studio ยังคงเก็บไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ ไว้ในขณะที่ทำงานได้อีกด้วย
มร. แลนซ์ บาเชลเดอร์ บรรณาธิการตรวจตราของ โอ เอ็นเตอรืเทนเมนท์ กล่าวว่า "อะโดบี มุ่งมั่นชัดเจน ในการสนับสนุนการสร้างสรรค์ วิดีโอ ในระดับมืออาชีพ โปรแกรม Adobe Production Studio ทำให้หลายคนตื่นเต้น เพราะเป็นโปรแกรมที่รวบรวมขั้นตอนของการทำงานทั้งหมด เช่น การแก้ไขกราฟฟิกเคลื่อนไหว, เอฟเฟกซ์, การออกแบบเสียง และการเขียนบนดีวีดี”
ออกแบบด้วยพลังและประสิทธิภาพ
โปรแกรม Adobe Production Studio รวบรวม สุดยอดแอพพลิเคชั่นด้านวิดิโอ และออดิโอจากอะโดบี รวมถึงความสามารถด้านกราฟิก จากโปรแกรม Photoshop CS2 และ Illustrator CS2 นอกจากนี้ ประโยชน์จากโปรแกรม Portable Document Format (PDF) ของอะโดบีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจตรางานต่างๆ ด้วยโปรแกรม Adobe Clips Notes ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่จะได้ฟีดแบคจากโปรแกรม Adobe Premiere Pro project นอกจากนี้ คุณสมบัติในการสนับสนุน OPENGL2.0 ของโปรแกรม After Effects ยังช่วยให้การทำโพรดักชั้น เป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ ชุดพรีเซ็ตใหม่ๆ ของแอนนิเมชั่นจะช่วยให้การริเริ่มทำแอนนิ-เมชั่นเป็นไปอย่างง่ายดายออกมาดูดีและรวดเร็ว ส่วนกลไกลใหม่ที่เป็นโลว์ลาเทนซี่ในโปรแกรม Adobe Audition จะทำให้ผู้ใช้งานได้ผลงานอย่างรวดเร็ว และ Adobe Encore DVD จะรวบรวมความสามารถต่างๆ เพื่อทำให้การสร้าง สไลด์โชว์เป็นไปอย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นอะโดบียังได้เพิ่มความสามารถให้กับเครื่องมือออกแบบต่างๆ ถึง 8 กิกะ-ไบต์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถเริ่มงานสร้างสรรค์ต่างๆ ได้ทันที
ครอบคลุมและสนับสนุน เทคโนโลยีมาตรฐานอุตสาหกรรม
ด้วยความสามารถในการรองรับมาตรฐานอุตสาหกรรมรวมถึง รูปแบบต่าง และฮาร์ดแวร์ที่หลากหลายทำให้ Adobe Production Studio มีความยืดหยุ่นในที่จะผสมผสานโปรแกรมต่างๆเข้าไปอยู่ในระบบเดิมของการทำงานให้เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยทั้งโปรแกรม After Effects และ Adobe Premiere Pro ต่างก็มีความสามารถในการส่งไฟล์ Flash Video ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถผนวก Adobe Production Studio เข้ากับ Flash ในการจัดการที่จะทำให้วิดิโอ คอนเทนต์ขึ้นไปอยู่บนเว็บได้ ส่วนรูปแบบความคมชัดสูงของภาพจะได้รับการสนับสนุนจากรีโซลูชั่น ขนาดของกรอบและคอนเทนต์ จากกล้องเอชดีวี จะสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ ระบบสี High Dynamic Range (HDR) 32 บิท ในโปรแกรม After Effects Professional และ YUV 10 บิตในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 2.0 จะช่วยเพิ่มคุณภาพของสีให้กับงานออกแบบ นอกจากนี้ Adobe Production Studio ยังให้ออดิโอเอาท์พุทประสิทธิภาพสูง ด้วย 32 บิตออดิโอ
ราคา และ การออกวางตลาด
โปรแกรม Adobe Creative Suite Production Studio สำหรับ ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP ออกวางตลาดแล้วในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เดี่ยว ส่วน Adobe Video จะหาซื้อได้ผ่าน ตัวแทนจำหน่ายของอะโดบี และชอปออนไลน์ของอะโดบีที่เว็บไชต์ www.adobe.com ส่วนชุดมาตรฐาน ของโปรแกรม Adobe Production Studio ออกวางตลาดแล้วเช่นกัน ซึ่งโปรแกรมชุดนี้ได้รวบรวมซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นชั้นนำ เข้าไว้ในชุดเดียวกัน อาทิ Adobe After Effects, Standard, Adobe Premiere Pro, และ Adobe Photoshop ที่มาพร้อมกับ Adobe Dynamic Link. ราคาตามท้องตลาดของ Premium Edition จะอยู่ที่ 1,699 เหรียญสหรัฐฯ ส่วน Standard Edition จะอยู่ที่ 1,199 เหรียญสหรัฐฯ
สำหรับโปรแกรม Adobe video Bundle จะมาพร้อมกับโปรแกรม Adobe Production Studio และ Flash Professional 8 ซึ่งราคาตามท้องตลาดจะอยู่ที่ 2,099 เหรียญสหรัฐฯ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ และวิธีการอัพเดท รวมถึงราคา สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.adobe.com/productionstudio
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: pranee@pc-a.co.th
Tan Wee Ling
Adobe Systems Incorporated
+65 65115577
wltan@adobe.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก Audition   video   IDEO   dvd  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ