ฟอร์ด แต่งตั้ง มร.ทอม บริวเออร์ ดำรงตำแหน่ง ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
มร.ทอม บริวเออร์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม 2549
มร. บริวเออร์ มีประสบการณ์ด้านการตลาด การขาย และการบริการ และล่าสุดดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด ดูแลตลาดรถลินคอล์น เมอคิวรี่ ในสหรัฐอเมริกา
มร.จอห์น ฟิลิซ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด ดูแลสินค้าภายใต้แบรนด์ ฟอร์ด ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด
ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างสถิติยอดขายรถยนต์นั่งสูงสุดในปี 2548 จากรถฟอร์ดโฟกัสใหม่ และพัฒนาด้านความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการขายและการบริการ รวมถึงยอดการผลิตรถยนต์จากโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์
ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้ง มร.ทอม บริวเออร์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานฟอร์ด ประเทศไทย ต่อจาก มร.จอห์น ฟิลิซ ซึ่งได้รับตำแหน่งใหม่ในสหรัฐอเมริกา โดยจะกลับไปรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดตราสินค้าฟอร์ด
มร. บริวเออร์ มีประสบการณ์ด้านการตลาด การขาย และการบริการ และล่าสุดดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด ดูแลตลาดรถลินคอล์น เมอคิวรี่ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายครอบคลุมในทุกด้าน อาทิ การวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด การวางรากฐานการตลาดค้าปลีก การส่งเสริมการขาย
การบริการลูกค้า การจัดการด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย และการพัฒนาผู้จำหน่าย โดยก่อนหน้าที่จะมาดูแลตลาดรถเมอคิวรี่ มร.บริวเออร์ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด บราซิล โดยมีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับรถรุ่น อีโค่สปอร์ต และเฟียสต้า
"ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และความสามารถที่โดดเด่นของ มร. ทอม บริวเออร์ จะมีส่วนสำคัญในการเร่งสร้างความเติบโตของบริษัทฯ ให้บรรลุตามจุดประสงค์ที่ฟอร์ด ประเทศไทยวางไว้ ผมมั่นใจว่าบทบาทความเป็นผู้นำของเขาจะนำธุรกิจในประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน" มร.ปีเตอร์ แดเนียล ประธาน ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก และ แอฟริกา กล่าว"
ขณะเดียวกันในอเมริกาเหนือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี ก็ได้มีประกาศอีกฉบับหนึ่งแต่งตั้ง มร.จอห์น ฟิลิซ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ฟอร์ด ดูแลตลาดสหรัฐอเมริกาทั้งหมด และจะเข้าไปร่วมงานกับทีม "Way Forward" ที่เพิ่งตั้งขึ้นเพื่อให้การทำงานบรรลุเป้าหมายตามแผนการที่วางไว้ ตำแหน่งใหม่ที่ท้าทายนี้ มร.ฟิลิซ จะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมาช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ฟอร์ดและจะมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นในการนำเสนอสิ่งที่ดีให้แก่ลูกค้ามากที่สุด
ภายใต้การบริหารของ มร.ฟิลิซ ฟอร์ด ประเทศไทยประสพความสำเร็จสูงสุดในปี 2548 ด้วยสถิติยอดขายสูงสุดจากการเปิดตัวรถฟอร์ด โฟกัสใหม่ การสร้างสถิติใหม่ในการพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการขายและการบริการ รวมถึงการเพิ่มยอดการประกอบรถยนต์จากโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทยมากเป็นประวัติการณ์ ก่อนเข้ามาร่วมงานกับฟอร์ด ประเทศไทย นั้น มร.ฟิลิซ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก และ แอฟริกาเป็นเวลาประมาณ 3 ปี โดยดูแลรับผิดชอบการวางแผนกลยุทธ์ให้กับ 12 ประเทศที่อยู่ในภูมิภาค
"ผู้บริหารและพนักงาน ฟอร์ด ประเทศไทย รำลึกถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทและผลงานที่โดดเด่นของ มร.ฟิลิซ ที่มีต่อการทำงานทั้งในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค พวกเราขอแสดงความยินดีแก่ มร.ฟิลิซ กับการได้รับมอบหมายตำแหน่งหน้าใหม่ที่สำคัญในครั้งนี้" มร.แดเนียล กล่าวสรุป"
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 300,000 คน และมีโรงงานผลิต 108 แห่งทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ แอสตัน มาร์ติน, ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต ควอลิตี้ แคร์ และบริการเช่ารถ โดยเฮิร์ทซ์ ผู้ที่สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถเรียกคูได้ที่เว็บไซต์ www.fordvehicles.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ