โรส วีดีโอ รุกตลาดปี 2006 ส่งแอนิเมชั่น 5 เรื่องสุดฮอต ในไตรมาศแรกของปี

ข่าวบันเทิง Tuesday January 17, 2006 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--โรส วีดีโอ
บริษัท โรส วีดีโอ จำกัด ผู้นำธุรกิจความบันเทิงในรูปแบบ วีซีดี และ ดีวีดี ของเมืองไทย
ประกาศความสำเร็จของการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ ในปีที่ผ่านมา พร้อมรุกตลาดย่างต่อเนื่องโดยทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการทำตลาดการ์ตูนในปี 2006 โดยเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น 5 เรื่อง เพื่อทำตลาดในไตรมาสแรกของปี และพร้อมประกาศความเป็นผู้นำการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ ในเมืองไทย
คุณนพดล มนต์พิชิต รองประธานกรรมการสายงาน Rose Animation
บริษัทโรส วีดีโอ จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของบริษัทโรส วีดีโอ ที่กำลังจะก้าวสู่ปีที่ 20 ได้เตรียมพร้อมประกาศศักยภาพความเป็นบริษัทบันเทิงชั้นนำแบบครบวงจร ซึ่งทางผู้บริหารและทีมงานได้รุกทำตลาดในช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการ์ตูนแอนิเมชั่นญี่ปุ่น 2 มิติ ซึ่งจากการทำตลาดในปีที่ผ่านมา “โรส แอนิเมชั่น” สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทมากกว่า 280 ล้านบาท ต่อปี ซึ่งการ์ตูน โดราเอมอนและนารูโตะ เป็นการ์ตูนที่ขายดีอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยในขณะนี้ รวมทั้งการ์ตูนแอนิเมชั่นที่อยู่ในสังกัด ทำให้บริษัทฯ สามารถขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันหนึ่งทางด้านการ์ตูนแอนิเมชั่นญี่ปุ่น 2 มิติ ในเมืองไทย และในปี 2006 บริษัทโรส วีดีโอ พร้อมขยายขอบข่ายในการทำตลาดความบันเทิงเพิ่มมากขึ้นโดยส่งการ์ตูนแอนิเมชั่นสุดฮอต 5 เรื่องในไตรมาสแรกของปี ได้แก่
1.) Per Man การ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลโดยผู้สร้างคนเดียวกับโดราเอมอน อ. Fujilo F. Fujio
2.) Ochake หมาชาเขียวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในรูปแบบตุ๊กตาและ Merchandise และเป็นที่นิยมอย่างมากของผู้หญิงและเด็กในประเทศญี่ปุ่น และในปัจจุบันออกมาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น
3.) Masked Rider The First (The Movie) การกลับมาของ Masked Rider V1 และ V2 ในรูปแบบที่ลงทุนทางด้านของการออกแบบเครื่องแต่งกายที่ทันสมัย รวมทั้งเนื้อเรื่องที่มีความลึกซึ้งกว่าเดิม
4.) Masked Rider Hibiki (The Movie) เป็นภาพยนตร์การ์ตูน Masked Rider ตอนใหม่ส่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น และ
5.) Mushi King จากเกมส์ที่ร้อนแรงที่สุดในญี่ปุ่น ครองใจนักเล่นเกมส์กว่า 2 ล้านคน กลายมาเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นของบริษัทโรส วีดีโอ ทั้งนี้ภาพยนตร์การ์ตูน 5 เรื่องที่ กล่าวมา พร้อมทำตลาดในไตรมาสแรกของปี
ทั้งนี้ในปี 2006 บริษัทโรส วีดีโอ พร้อมรุกบุกตลาดทางด้านแอนิเมชั่นอย่างเต็มกำลังโดยคาดว่าตลอดทั้งปีจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 30 % จากในอดีต โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนจากต่างประเทศ เพื่อนำมาฉายในโรงภาพยนตร์และจัดจำหน่ายในรูปแบบของวีซีดี และดีวีดี ซึ่งในปัจจุบันถือได้ว่าบริษัทโรส วีดีโอ เป็นผู้นำเข้าการ์ตูนอินิเมชั่นรายใหญ่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะการ์ตูนแอนิเมชั่นญี่ปุ่น 2 มิติ และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง บริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อเด็กและเยาวชน ในการเสริมสร้างความคิดริเสริมสร้างสรรค์ในโลกแห่งการ์ตูน ซึ่งได้สอดแทรกทัศนะคติของการเรียนรู้และความสามัคคีในภาพยนตร์การ์ตูน ในแต่ละเรื่อง
นอกจากนี้ “โรส แอนิเมชั่น” ยังได้ดูแลเกี่ยวกับ Merchandise การ์ตูนที่ได้รับลิขสิทธิ
อีกหลายเรื่อง ประกอบด้วย นารูโตะ, โซนิกเอ็กซ์, อาบะเนรเจอร์ เฮอร์ริเคนเรนเจอร์, การ์โอเรนเจอร์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจนำคาแรคเตอร์การ์ตูนต่างๆ ของบริษัทฯ ไปใช้เพื่อโปรโมทสินค้า ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว ขนมอบกรอบต่างๆ ลูกอม เสื้อผ้า เครื่องนอน นาฬิกา อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน โปรสเตอร์ และอื่นๆ โดยตลาด Merchandise โดยรวมนั้นนับว่ามีมูลค่าสูงมาก ซึ่งทางบริษัทฯ กำลังขยายฐานของตลาดอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตข้างหน้า Rose Animation พร้อมขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งทางด้านการ์ตูน Animation ในประเทศไทย และพร้อมจะก้าวไปสู่ตลาดโลก
“ซึ่งทั้งหมดนี้ คาดว่า ลูกค้าของ โรสวีดีโอ จะได้รับทั้งความสนุกและความคุ้มค่าอย่างแน่นอน”
คุณนพดล กล่าวปิดท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ