ดีแทค จับมือ เซเว่น ยกระดับโมบายอีเมล์โซลูชั่น เปิดตัว DTAC PushMail on Symbian 9 เป็นรายแรกในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 20, 2006 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ดีแทค
ดีแทค เปิดตัว DTAC PushMail on Symbian 9 โซลูชั่นอีเมล์บนมือถือที่ก้าวล้ำหน้าขึ้นอีกระดับด้วยเวอร์ชั่นล่าสุดจากเซเว่นที่เปิดตัวสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นรายแรกในไทย รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน Nokia Eseries ที่ผนวกเทคโนโลยีใหม่ขนาดกะทัดรัด ราคาถูกลง ขณะที่รองรับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลายกว่าเดิม รวมความสามารถในการสื่อสารทางเสียงและการรับส่งข้อมูลไว้บนอุปกรณ์สื่อสารเพียงเครื่องเดียว
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้ร่วมกับเซเว่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาซอฟต์แวร์พุชอีเมล์ชั้นนำของโลกจากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว DTAC PushMail on Symbian 9 ที่จะทำให้การใช้งานอีเมล์บนอุปกรณ์สื่อสารทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โซลูชั่นดังกล่าวทำงานบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนเวอร์ชั่น 9 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยขณะนี้
“พุชอีเมล์เวอร์ชั่นล่าสุดสามารถผนวกเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายไว้บนตัวเครื่องที่ขนาดเล็กลงกว่าเดิม มีราคาถูกลง ทั้งยังสามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นการไว้บนมือถือได้มากขึ้น อาทิ Nokia E61, Nokia E50 ขณะที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเครือข่ายดีแทคที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยสถานีเครือข่ายถึง 6,048 สถานี ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอีก 1,500 สถานีภายในปี 49 รวมถึงเครือข่าย EDGE ที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และในท่าอากาศยานภายในประเทศ 12 แห่ง รวมถึงจะมีการขยายเครือข่าย EDGE เพิ่มขึ้นอีก 20 จังหวัดในปีนี้” นายสันติกล่าว
นายจุสสิ ไรสาเน็น Co-Founder & Vice President, Strategic Partners บริษัท เซเว่น จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้พัฒนาพุชอีเมล์เวอร์ชั่น 9 ให้กับดีแทคกล่าวว่ าดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้นำบริการพุชอีเมล์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้มาให้บริการกับลูกค้าในประเทศไทย และยังเป็นผู้ให้บริการรายแรก ๆ ในเอเชียแปซิฟิกที่ได้นำโซลูชั่นดังกล่าวมาทำตลาด แสดงให้เห็นถึงความรวดเร็วและทันท่วงทีในการนำเสนอเทคโนโลยีต่อลูกค้า และเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้คือสัญญาณที่ดีของการพัฒนาบริการอีเมล์บนมือถือในประเทศไทย และจะนำมาซึ่งความร่วมมือที่หลากหลายและประสิทธิภาพที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต
“เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับดีแทคในการนำเสนอโซลูชั่นพุชอีเมล์ที่ดีที่สุดบน Nokia Eseries ให้แก่ผู้ใช้บริการ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการยืนยันในความสัมพันธ์อันแนบแน่นของดีแทค โนเกีย และเซเว่น ในการร่วมกันนำเสนอบริการอีเมล์บนมือถือให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของเซเว่นกล่าว.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895 สิริพร 01-612-9809
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ