อาร์เอส เชื่อมั่นศักยภาพ “นิวมีเดีย” ครองตำแหน่งผู้นำตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ พร้อมประกาศก้าวสู่การเป็น Content Operator เต็มรูปแบบ

ข่าวบันเทิง Thursday March 16, 2006 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--โมบี้ คลับ
อาร์เอส เปิดมุมมองตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ปี 2549 พร้อมบทบาทใหม่กับการเป็น คอนเทนต์ โอเปอเรเตอร์ (Content Operator) อย่างเต็มรูปแบบ เน้นการดำเนินธุรกิจที่ครบวงจร มุ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้ ดังจะเห็นได้จากผลประกอบการโดยรวมปี 2548 ของสายงานนิวมีเดีย ด้วยยอดรวมรายได้กว่า 200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ไว้ 180 ล้านบาท เติบโตกว่า 48% เมื่อเทียบกับรายได้รวมของปีที่ผ่านมา และมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะทำรายได้ให้บริษัทฯได้ถึง 300 ล้านบาทอย่างแน่นอน”
สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ในปี 2549 นี้ ทางบริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 300 ล้านบาท เติบโตกว่าปีที่ผ่านมาถึง 50% โดยทางบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ RTD (Ready To Download) ซึ่งเป็นระบบการทำ Payment ครบวงจรของตัวเอง ถือเป็นการเปิดช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์ผ่านตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าปลีก-ส่ง โดยมั่นใจว่าธุรกิจใหม่นี้จะสามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถสร้างความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับลูกค้าที่ต้องการดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆจากอาร์เอสอีกด้วย
ด้านนายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ในไตรมาสที่ 2 นี้ทางบริษัทฯมีแผนที่จะพัฒนาบริการและเทคโนโลยีใหม่ๆออกสู่ตลาดมากมาย อาทิ มีการพัฒนาเทคโนโลยี Flash on Mobile ให้ออกมาในรูปแบบของ Game และ Application ต่างๆอีกด้วย นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังมีแผนที่จะเปิดตัวบริการ VDO Ringtone ซึ่งเป็นริงโทนที่ออกมาในรูปแบบของมิวสิควีดีโอ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 นี้อย่างแน่นอน”
พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังมีแผนที่จะเพิ่มความหลากหลายด้วยคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวศิลปินไซเบอร์(Cyber Artist)ครั้งแรกของประเทศไทย ในนาม DDZ(ดีดีซี) หรือ DOOKA DINGZ (ดูก้า ดิงซ์) ซึ่งเป็นกราฟฟิคแบบ 3D แอนิเมชั่น โดยในส่วนของนิวมีเดียได้มีการนำเอาคอนเทนต์ของ DDZ มาให้บริการ รวมถึงเปิดโอกาสให้พาร์ทเนอร์ที่สนใจมาร่วมทำการตลาดด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังได้ร่วมมือกับสมิงขาวในการพัฒนาคอนเทนต์มวยผ่านทาง 1900 อาทิ ฟังผลมวย , ฟังการวิจารณ์มวย และการรายงานสด เป็นต้น
ในส่วนของเว็บมิกซี่คลับดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายเพลงออนไลน์นั้น ทางบริษัทฯ ได้มีแผนที่จะสร้างความหลากหลายและเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับคอนเทนต์ที่มีอยู่ เนื่องจากในปีนี้นั้นธุรกิจเพลงออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากค่าบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะถูกลง เป็นผลให้แนวโน้มผู้ใช้บริการจะเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ได้เปิดตัว 3 บริการใหม่ ได้แก่ Mixi Cast การรายงานข่าวสารวงการเพลง รวมถึง บริการดาวน์โหลดมิวสิควีดีโอ และ คาราโอเกะ ผ่านทาง www.mixiclub.com นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างพันธมิตรกับบรอดแบรนด์และเว็บไซต์ต่างๆเพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ด้านแผนการตลาดในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการทำการตลาดร่วมกับพาร์ทเนอร์และโอเปอเรเตอร์ต่างๆ โดยมีแผนที่จะนำบริการริงแบล็คโทนมาทำการตลาดเอง ซึ่งจะทำให้คอนเทนต์ที่เข้าถึงผู้บริโภคนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะพัฒนาคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆให้รองรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และหาคอนเทนต์ภายนอกเข้ามาเพิ่มเติมนอกเหนือจากคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่ นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังเตรียมขยายตลาด Bundling ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ , เครื่องเล่น MP3 , โทรศัพท์มือถือต่างๆ เป็นต้น ทำให้เราเชื่อมั่นว่าสิ้นปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯตรงตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 02-511-0555 ต่อ 2322
ฝ่ายประชาสัมพันธ์นิวมีเดีย : เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 09-742-3435
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ