ค่ายสนามหลวง เปิดตัวศิลปินใหม่ "กุดจี่-พรชัย แสนยะมูล"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--สนามหลวง
ศิลปิน กุดจี่ (Good G) พรชัย แสนยะมูล
อัลบั้ม กุดจี่ ชุดกางเกงในขาบาน Vol.1
ค่าย สนามหลวง
นักเขียนหนุ่มอารมณ์ดีจากที่ราบสูง "พรชัย แสนยะมูล" หรือที่หนอนหนังสือรู้จักกันดีในนาม "กุดจี่" เจ้าของผลงานพ็อคเก็ตบุ๊ค Best Seller 100,000 เล่ม จากเรื่อง "อยากให้เธออารมณ์ดีตลอดปี ตลอดชาติ" รวมทั้งผลงานรวมเล่มอีกมากกว่า 30 เล่มในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
"การเขียนหนังสือเป็นอาชีพหลัก แต่การทำเพลงเป็นอาชีพที่รัก" นั่นคือ เหตุผลที่เขาใช้เวลาส่วนหนึ่งจากการเขียนหนังสือและเป็นคอลัมน์นิสต์ให้นิตยสารหลายฉบับ มาสร้างสรรค์งานดนตรีในแบบที่เป็นตัวตนของเขา โดยเริ่มจากทำเพลงใต้ดินกับเพื่อนๆ เมื่อครั้งศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเคยเป็นผู้จัดการวงดนตรี วาสนา ซึ่งนอกจากจะดูแลเรื่องคิวการแสดงแล้วเขายังมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงด้วย
Make Laugh Not War หรือแปลเป็นไทยว่า "รอยยิ้มสร้างสันติภาพ" คือคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มบนดินที่แสนจะอารีดม-อารมณ์ดี ชื่อ "กางเกงในขาบาน วอลลุม 1" ของเขา ที่อยากให้ทุกคนหันหน้ามายิ้มแย้ม และหัวเราะใส่กัน ซึ่งเป็นเรื่องดีกว่าการทำสงครามเป็นไหนๆ ในอัลบั้มนี้อัดแน่นไปด้วย 13 บทเพลงอารมณ์ดี ที่จะทำให้คนได้ฟังมีรอยยิ้มไม่ต่างจาการที่ได้อ่านงานเขียนของเขา ด้วยการหยิบมุมมองน่ารักๆ และการมองโลกในแง่ดีมาถ่ายทอดเป็นบทเพลงที่ฟังง่ายและมีเนื้อหาชวนขบคิด เช่น เพลงเรอทัก เป็นเพลงป๊อปจังหวะสนุกๆ กับการผวนคำบอกรักผ่านเสียงเรอทัก-รักเธอ หรือ เพลงบิวตี้อินเดอะดาร์ก เพลงจังหวะสามช่าที่ใช้จีบสาว และต้องการบอกว่าความสวยงามภายนอกไม่จีรังยั่งยืนเท่ากับความสวยจากภายใน เป็นต้น
"กางเกงในขาบาน วอลลุม 1" คืออัลบั้มเพลงอารีดม-อารมณ์ดีประจำปี ที่ "สนามหลวง" ภูมิใจนำเสนอเพื่อสร้างรอยยิ้มพิมพ์ใจให้กับ "คุณ" และคนรอบข้าง เพราะ "สนามหลวง" ปรารถนาอยากให้ทุกคน อารมณ์ดี ตลอดปี และตลอดไป นะจ้ะ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ