ต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์ เป็นต้นคริสต์มาส ของโรงแรมคอนราด

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--โรงแรมคอนราด
เนื่องในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี และ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ มร.เกรกกอรี่ เมโดว์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ จึงได้คิดริเริ่มการนำต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์สูง ๑๐ เมตร ซึ่งสูงที่สุดในประเทศไทย มาจัด ณ ล็อบบี้ ในโรงแรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็น ”ต้นคริสต์มาส” ของโรงแรมในปีนี้ด้วย
ขอเชิญชวนชาวไทยมาร่วมกันเขียนถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บนบัตรถวายพระพร แล้วแขวนบนต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์ ซึ่งเป็นต้นเดียวกันที่พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทรงเปิดไฟประดับ และทรงลงพระนามถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บนบัตรใบแรกหมายเลข ๐๐๐๐๑ และทรงแขวนบัตรถวายพระพร บนต้นราชพฤกษ์ ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ ทุกวันและเวลา
ต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์นี้ จะตั้งไปจนถึงปี ๒๕๕๐ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐
รายได้จากการจำหน่ายบัตรถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใบละ ๘๐ บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเสด็จพระกุศลสมทบทุนมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภา ฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
สอบถามรายละเอียดได้ที่โรงแรมคอนราด โทร ๐๒ ๖๙๐ ๙๙๙๙
ข้อมูลต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์เฉลิมพระเกียรติ
ต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์สูง ๑๐ เมตรนี้ ได้รับการยืนยันจาก บริษัท เอนเกรทอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน และเป็นผู้ผลิตต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์นี้ ว่าเป็นต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพราะยังไม่มีใครคิดทำ “นอกจากผ้าฟองจี้ที่จำต้องสั่งนำเข้ามาจากประเทศจีนเพื่อทำดอกราชพฤกษ์ให้เหมือนจริง ชิ้นส่วนอื่นๆผลิตในประเทศไทย ใช้เวลาออกแบบและประดิษฐ์กว่า ๕ เดือน ใช้เวลาประกอบและติดตั้ง ๓ วัน ประกอบไปด้วยดอกราชพฤกษ์ ๗,๒๐๐ ช่อ รวม ๒๙๕,๒๐๐ ดอก ออกแบบและควบคุมการผลิตโดยนายสุรีย์ ชูติยานันท์
ต้นราชพฤกษ์ประดิษฐ์นี้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นระบบน็อคดาวน์เพื่อเคลื่อนย้ายได้ เนื่องจากเป็นโครงการที่ยาวถึงปลายปีหน้า ส่วนประกอบต่างๆ
- โคนต้น มีเพลทเหล็ก ๑๐๐ x ๑๐๐ เซนติเมตร หนา ๑๕ มิลลิเมตร เพื่อรองรับให้ฐาน มั่นคง
- ลำต้น เป็นไม้ยูคาลิปตัสจริง
- กิ่งไม้ เป็นไม้ยูคาลิปตัสจริง และบางกิ่งมีเหล็กเสริม
- ก้าน ทำมาจากลวดหุ้มพลาสติก และผ้าโพลีเอสเตอร์สกรีนสีธรรมชาติ
- ดอก ทำจากผ้าฟองจี้ นำเข้าจากประเทศจีน ที่เลือกใช้ไม้ยูคาลิปตัสมาทำลำต้นและกิ่งนั้น เพราะมอดไม่กิน
ติดต่อ: วรรณภา รักษ์แก้ว
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
หรือ : นันทน์นัดดา สุภัคธนสมบัติ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย
อีเมล์ : wannapa@conradbangkok.com ; pr@conradbangkok.com
โทรศัพท์ 0 2690 9981, 0 2690 9984 โทรสาร 0 2690 9980
เว็บไซต์ : www.ConradHotels.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ