สปส.ย้ำการขยายความคุ้มครอง 6 โรคเรื้อรัง เอื้อประโยชน์แก่ผู้ประกันตน

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม ขยายความคุ้มครองกรณีโรคเรื้อรังจากเดิม 4 โรคเรื้อรังเป็น 6 โรคเรื้อรัง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังได้รับสิทธิอย่างครบถ้วน
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในปัจจุบันมีผู้ประกันตนอีกจำนวนไม่น้อยที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาพยาบาลเกิน 180 วัน ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทางสำนักงานประกันสังคม จึงได้ประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับใหม่ เรื่องการขยายความคุ้มครองเกี่ยวกับโรคเรื้อรังจากเดิม 4 โรคเรื้อรัง เป็น 6 โรคเรื้อรัง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์ทางการรักษาพยาบาลมากขึ้น อาทิ โรคมะเร็ง โรคไตวายเรื้อรัง โรคเอดส์ โรคหรือการบาดเจ็บของสมอง เส้นเลือดสมองหรือกระดูกสันหลังเป็นเหตุให้อัมพาต ความผิดปกติของกระดูกหักที่มีภาวะแทรกซ้อน ได้แก่ กระดูกหักที่มีการติดเชื้อ กระดูกติดช้า กระดูกไม่ติด กระดูกผิดปกติ หรือเหล็กดามกระดูกหัก และโรคหรือการเจ็บป่วยอื่นๆ ที่ต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังและต้องหยุดงานเกิน 180 วัน แต่ไม่เกิน 365 วัน ตามคำสั่งของแพทย์ มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้าง โดยกฎกระทรวงฉบับใหม่นี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา
เลขาธิการฯ กล่าวย้ำว่า การเพิ่มสิทธิประโยชน์และขยายความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ต่างๆ ถือว่าเป็นภารกิจหลักของสำนักงานประกันสังคม โดยมุ่งเน้นให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่สำหรับผู้ประกันตนที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ