ธนาคารกรุงเทพร่วมเชียร์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เข้าแข่งขันการวางแผนธุรกิจนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพให้การสนับสนุนการแข่งขัน Asian MOOT CORP? 2006 ส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่แข่งขันวางแผนธุรกิจในระดับนานาชาติ มูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ให้สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าภาพจัดการแข่งขันปีนี้
การแข่งขันการสร้างแผนธุรกิจ Asian MOOT CORP? จัดขึ้นประจำทุกปีเป็นครั้งที่ 9 โดยมีนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาโท ด้านธุรกิจจากทั้งทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งปีนี้ มีทีมที่เข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 20 ทีม โดยทีมจากประเทศไทยเข้ารอบรวม 6 ทีม ผู้ชนะที่สามารถเสนอแผนทางธุรกิจซึ่งโดดเด่นที่สุดจะได้รับรางวัลมูลค่ากว่าสองแสนบาท และจะได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขันการวางแผนทางธุรกิจระดับโลก Global MOOT CORP? ที่รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา
ธนาคารกรุงเทพ ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้มาตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่ทีมนักศึกษาไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก ธนาคารกรุงเทพได้เชิญทีมชนะเลิศ ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาถ่ายทอดประสบการณ์เบื้องหลังความสำเร็จในการวางแผนธุรกิจแก่ลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs จำนวนกว่า 400 คน
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า การแข่งขันวางแผนธุรกิจนี้ เป็นโอกาสดียิ่งที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จะได้มีประสบการณ์ในสถานการณ์จำลอง ที่จะดำเนินการการตัดสินใจในการลงทุนและบริหารกิจการเพื่อเพิ่มมูลค่าทุนในโลกธุรกิจ และ ธนาคารกรุงเทพ เห็นว่า การแข่งขัน Sasin Asian MOOT CORP? 2006 นี้ เป็นประตูนำผู้ประกอบการคนไทยมือใหม่สู่การเรียนรู้ถึงการแข่งขันในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับนานาชาติ และเชื่อว่า นิสิตนักศึกษาที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันนี้ จะมีบทบาททางธุรกิจที่สำคัญต่อสังคมไทยในอนาคตอันใกล้ จึงได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว
ระหว่างการแข่งขัน แต่ละทีมจะต้องสร้างและนำเสนอแผนธุรกิจให้แก่คณะกรรมการ อันประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐบาล ภาคเอกชน และจากสถาบันการเงิน นอกจากเงินสนับสนุนแล้ว ธนาคารกรุงเทพ ยังมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินจากกลุ่มสถาบันการเงิน
ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ จะมี Presentation หัวข้อ “Entrepreneurship: Engine for Asia’s Growth” ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม จะเป็นรอบการนำเสนอผลงาน ที่ สถาบันศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ