“อมตะ”อ่วมพิษการเมือง ปรับเป้าขายอีกระลอกคาดเหลือ 750 ไร่

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--อมตะ คอร์ปอเรชัน
“อมตะ” ปรับเป้าขายพื้นปี 49 อีกระลอก จากเดิม 1,000 ไร่ คาดเหลือ 750 ไร่ เหตุนักลงทุนยังไม่มั่นใจสถานการณ์การเมืองไทย วอนรัฐบาลออกมาตรการฟื้นความเชื่อมั่น เดินหน้าแผนพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุนโค้งสุดท้ายปี 49
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการ บริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับยอดขายพื้นที่นิคมอีกครั้งจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 1,000 ไร่ เหลือ 750 ไร่ เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในช่วงที่กำลังปฎิรูปการเมืองของประเทศให้ดีขึ้น แต่นักลงทุนบางรายจำเป็นที่จะต้องเร่งวางแผนการลงทุนในอนาคต ทำให้เริ่มชะลอการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทย พร้อมกับให้ความสนใจที่จะเข้าไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น ดังนั้น รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น อีกทั้ง ออกมาตรการและเสนอสิทธิประโยชน์ต่างๆในการที่จะเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนโดยเร็วที่สุด
“สถานการณ์ความไม่ชัดเจนทางการเมืองของไทย ได้ส่งผลกระทบตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นักลงทุนหลายรายได้ชะลอการตัดสินใจที่จะเข้ามาลงทุน เห็นได้จากยอดขายพื้นที่ซึ่งลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม โรงงานเกือบ 500 โรงในนิคมฯอมตะในประเทศไทยของเรา ยังดำเนินการผลิตตามปกติ โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด ดังนั้นการขายน้ำ ไฟ การบำบัดน้ำเสีย และบริการเสริมอื่น ๆ ที่ให้กับลูกค้าในนิคมฯ ยังเป็นไปโดยปกติ โดยบริษัทหวังว่าภาวะการลงทุนจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ หากการปฎิรูปการเมืองในไทยเป็นไปในทิศทางที่ชัดเจน และสามารถสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนที่จะเริ่มแผนการลงทุน หรือขยายการลงทุนในประเทศไทยต่อไป”นายวิบูลย์กล่าว
นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2549 คงต้องมีการจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับเร่งปรับการดำเนินธุรกิจให้สามารถรองรับกับภาวะความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ยังต้องเตรียมวางแผนธุรกิจล่วงหน้าในปี 2550 เพื่อรักษาระดับการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 081-734-3651

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ