“Mc” ส่งป้ายหนังแท้ห้าเหลี่ยม “Right Tack” เขย่าตลาดยีนส์ เดินแผนแตกไลน์-สร้างแบรนด์ใหม่ดันยอดขายปีนี้120 ล้าน

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--แม็คนิทูด
“Mc Jeans” ประกาศเปิดตัวครั้งใหญ่ หลังสร้างชื่อยอดขายกางเกงยีนส์ Mc กว่า 30 ปี นำกางเกงยีนส์รุ่นใหม่ป้ายหนังแท้ห้าเหลี่ยม “Right Tack“ ดีไซน์เท่ห์ ทันสมัย ลงสนามเขย่าตลาดยีนส์ เพิ่มมุมมองใหม่ผู้บริโภค ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายหลัก 15-25 ปี และกลุ่ม Metropolitan ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 120 ล้านบาท เตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่ เพิ่มช่องทางขาย-ขยายแบรนด์ รับภาวะการแข่งขันตลาดยีนส์อนาคต
นางสาวสุณี เสรีภาณุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ค จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยีนส์ ภายใต้เครื่องหมาย Mc เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีโครงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นกางเกงยีนส์รุ่น “Right Tack” ภายใต้หนังแท้รูปห้าเหลี่ยม เน้นกลุ่มเป้าหมายอายุ 15-25 ปี และกลุ่ม Metropolitan ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีอำนาจการซื้อสูง ชอบดูแลตัวเอง ใส่ใจการแต่งตัว มีความพิถีพิถันในการซื้อ ซึ่งเป็นการเพิ่มมุมมองใหม่ให้กับผู้บริโภคและสอดคล้องกับสโลแกนผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ว่า “ถ้าคุณชอบยีนส์เราคือ Mc” ที่สร้างชื่อให้กับบริษัทฯ ตลอดเวลากว่า 30 ปี
จุดเด่นของกางเกงยีนส์ “Right Tack” ได้แก่ การออกแบบที่เท่ห์ ทันสมัย ใช้ระบบการเย็บ Tacking เป็นเครื่องหมายถูก แตกต่างจากป้ายหนังของกางเกงยีนส์แบรนด์อื่นทั่วไปที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า สื่อความหมายถึงมุมมองที่มากขึ้น และตอกย้ำถึงมุมมองใหม่ที่ถูกต้อง จำหน่ายราคาตัวละประมาณ 1,200 — 1,800 บาท
นางสาวสุณีกล่าวถึงแผนการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทฯ จะเน้นทำตลาดโดยตอบสนองพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมายอายุ 15—25 ปี และกลุ่ม Metropolitan คาดว่าจะสามารถทำยอดขายในกลุ่มแฟชั่นได้ทั้งสิ้นประมาณ 120 ล้านบาท ใช้งบการตลาดประมาณ 25 ล้านบาท ทั้งในสื่อสิ่งพิมพ์และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ช่วงแรกจะมีรายการสมนาคุณพิเศษให้กับลูกค้า อาทิ เข็มขัดหนังแท้จากอิตาลี เป็นต้น
ส่วนแผนงานในอนาคต บริษัทฯ จะขยายและเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น รวมทั้งขยายไลน์สินค้า เพิ่มการทำแบรนด์ทั้งการนำเข้าและสร้างแบรนด์ใหม่ จากนั้นจะขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ยีนส์ของบริษัทฯ ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหรือทำงานในประเทศไทย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ยีนส์ที่มีเอกลักษณ์ คุณภาพ และรูปแบบเฉพาะตัว
“รสนิยมการใช้สินค้าของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก การตอบสนองกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ จะต้องเลือกใช้จังหวะและเวลาที่แตกต่างกัน บริษัทฯ จึงต้องศึกษา ค้นคว้า เพื่อเป็นข้อมูลทางการตลาดในการกำหนดทิศทางการทำงานและนโยบายทางการตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแนวคิดอีกอย่างหนึ่งที่บริษัทฯ มุ่งเน้นคือ การร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ในการส่งเสริมเยาวชนให้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งประกวดผลิตภัณฑ์ยีนส์ โดยไม่จำกัดรูปแบบ” กรรมการผู้จัดการกล่าว
ผลการสำรวจพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยีนส์ที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มผู้บริโภคอายุระหว่าง 15-25 ปี ส่วนใหญ่มีความสนใจซื้อยีนส์คุณภาพในราคาประมาณตัวละไม่เกิน 2,000 บาท ความถี่ในการซื้อจะต่างกันระหว่างสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ โดยสุภาพสตรีซื้อประมาณ 3 — 5 ตัวต่อปี เกณฑ์การซื้อคำนึงถึงรูปแบบ สีสัน แบรนด์ คำแนะนำจากเพื่อน แฟชั่น และกระแสคนดังเป็นหลัก ส่วนกลุ่มเป้าหมายอายุ 25 — 45 ปีจะซื้อตามความเคยชิน แต่ให้ความสนใจทดลองสินค้าแฟชั่นมากขึ้น ขณะที่กลุ่ม Metropolitan เป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง เพราะมีแนวโน้มที่จะให้ความนิยมในผลิตภัณฑ์ยีนส์มากขึ้น
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ยีนส์มีมูลค่าทางการตลาดสูงขึ้นในทุกปี เนื่องจากภูมิอากาศประเทศไทยอยู่ในเขตร้อน ผู้บริโภคนิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วรู้สึกสบาย ดูแลรักษาง่ายและคลาสสิก ประกอบกับผู้บริโภคมีการเรียนรู้มากขึ้น สามารถพิจารณาถึงความแตกต่างด้านคุณภาพของสินค้าได้ มิใช่พิจารณาเรื่องของราคาอย่างเดียว ซึ่งในช่วง 3 — 4 ปีที่ผ่านมาสินค้ายีนส์ที่เป็นแฟชั่นได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยตัวเลือกของสินค้าในตลาดยีนส์คุณภาพยังมีน้อย และจากผลของการเปิดเสรีทางการค้า ทำให้ผลิตภัณฑ์ยีนส์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศมีราคาสูงเฉลี่ยตัวละตั้งแต่ 3,000—8,000 บาท ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ยีนส์ของบริษัท แม็ค จำกัด ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 10 %
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็คนิทูด จำกัด
โทร. 0-2277-2332

แท็ก กางเกง   ยีนส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ