AIS ร่วมกับ RIM เปิดตัว BlackBerry 8700g ในประเทศไทย รองรับการใช้งาน AIS Push M@il บนเครือข่าย EDGE

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2006 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--เอไอเอส
Research In Motion (RIM) (Nasdaq: RIMM; TSX: RIM) และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดตัวการให้บริการ BlackBerry 8700g ในประเทศไทย
BlackBerry 8700g รุ่นล่าสุดซึ่งใช้งานบนเครือข่าย EDGE ของ AIS ให้ความลงตัวอย่างสมดุล ทั้งด้านความสามารถ การออกแบบ การใช้งาน โดยเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ตั้งแต่ระบบพื้นฐาน พร้อมหน่วยประมวลผล Intel processor 64MB flash memory 16MB SDRAM มาเป็นมือถือที่ดูทันสมัย พร้อมแป้นพิมพ์ QWERTY ในตัว
นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนบริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “ในปัจจุบันมีความต้องการ อุปกรณ์เคลื่อนที่นวัตกรรมใหม่ ไว้วางใจได้ และมีประสิทธิภาพ โดยสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่มีพลวัตรอยู่ตลอดเวลาในประเทศไทย BlackBerry 8700g รุ่นใหม่นี้สามารถใช้ศักยภาพของเครือข่ายความเร็วสูง EDGE โดยรวบรวมขีดความสามารถการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ผสานรูปแบบเสียง และข้อมูลอย่างแท้จริง ด้วยเครื่องมือถือเพียงชิ้นเดียว”
BlackBerry 8700g รุ่นใหม่ซึ่งพัฒนา และผลิตโดย Research In Motion สามารถผสานความลงตัวระหว่างข้อมูล และเสียงอย่างยอดเยี่ยม นอกจากความสามารถของ BlackBerry ซึ่งเป็นที่ทราบกันดี คือ push email, phone, text messaging, browser, organizer และ Corporate data applications แล้ว ใน BlackBerry รุ่นใหม่นี้ยังได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งติดตั้ง Intel processor, 64MB flash memory และ 16MB SRAM ซึ่งช่วยให้การท่องเว็บ การดูเอกสารแนบ และการใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
ด้วยระบบ Quad-band ซึ่งสนับสนุน EDGE รวมทั้ง national และ international roaming ทำให้ BlackBerry 8700g เป็นโทรศัพท์ที่ตอบสนองการใช้งานอย่างครบวงจร เช่น ปุ่มลัด send, end และ mute ระบบ smart dialing, conference calling, speed dial, call forwarding รวมทั้งลำโพงสนทนา และ Bluetooth? สำหรับการใช้งานแบบ hands-free ในรถยนต์ และหูฟังแบบไร้สาย
BlackBerry 8700g ยังมีการแสดงผลที่สว่างชัดเจน และมีความละเอียดสูง ด้วยจอภาพแนวนอนแบบQVGA (320x240) LCD ซึ่งให้สีมากกว่า 65,000 สี เพื่อการแสดงภาพกราฟฟิคที่สว่างชัดเจน จอภาพอ่านผลได้ชัดทั้งในที่ร่ม และกลางแจ้ง ด้วยเทคโนโลยีของระบบรับแสงอัจฉริยะที่ปรับความสว่างของแสงโดยอัตโนมัติ เพื่อผลการมองที่ดีที่สุดทั้งกลางแจ้ง ในที่ร่ม รวมทั้งบริเวณที่มืดด้วย
BlackBerry 8700g ใช้โครงสร้างระบบประมวลผล Intel XScale? และ Intel PXA901cellular เพื่อขีดความสามารถที่ยอดเยี่ยมของการสื่อสาร รวมทั้งโปรแกรมใช้งานยอดนิยมต่าง ๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่อีกด้วย
มร. นอร์ม โล (Norm Lo), Vice President of Asia Pacific at Research In Motion กล่าวว่า“BlackBerry 8700g ถือเป็นนวัตกรรมทางเครื่องมือที่ให้ทั้งการใช้งานที่ต้องกล่าวถึง และการปฏิวัติการออกแบบ BlackBerry 8700g เป็นทางเลือกอันชาญฉลาดของลูกค้าผู้ซึ่งต้องการคุณภาพที่ไร้คู่แข่ง ทางด้านเสียง และการใช้งานข้อมูล เพื่อช่วยในการติดต่อสื่อสาร และความมีประสิทธิภาพ เรามีความยินดีที่ได้นำ BlackBerry 8700g มาสู่ประเทศไทย ด้วยการใช้บริการจาก AIS Push m@il ”
AIS ได้แนะนำ BlackBerry ในประเทศไทย เมื่อปลายปีที่แล้ว ภายในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน BlackBerry ได้สร้างความเคลื่อนไหวในกลุ่มธุรกิจ โดยมีลูกค้าองค์กรที่ใช้งาน BlackBerry บนเครือข่าย AIS ประกอบด้วย PriceWater House Cooper, DHL, Shell, Big C, GE, HSBC, Standard Chartered Bank, Canadian Embassy และ Thai Industrial Gas เป็นต้น
สำหรับลูกค้าองค์กร ซอฟแวร์ BlackBerry Enterprise Server? สามารถใช้งานได้กับ Microsoft Exchange?, IBM Lotus? Domino? และ Novell GroupWise? และสามารถทำงานร่วมกับระบบขององค์กรในปัจจุบัน เพื่อการใช้งานแบบไร้สายแบบปุ่มกด และมีความปลอดภัยทางข้อมูล ในการเช็ค email และดูข้อมูลขององค์กร
เกี่ยวกับ AIS Push M@il
AIS Smart Solution ได้พัฒนาระบบ AIS Push M@il ซึ่งเป็นระบบที่จัดการข้อมูล E-mail ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยเชื่อมผ่านเครือข่ายไร้สายอัจฉริยะ AIS GPRS และ EDGE ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการ และช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาในการออกไปทำงานนอกสถานที่ สามารถจัดการ E-mail ไม่ว่าจะเป็นการรับ อ่าน ตอบกลับ หรือส่งต่อได้จากบริการ AIS Push M@il ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับ AIS
บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารไร้สายในประเทศไทย ด้วยการให้บริการมากกว่า 15 ปี ฐานลูกค้ามากกว่า 16 ล้านราย และส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50%
ปัจจุบัน เครือข่ายของ AIS ครอบคลุม 795 อำเภอทั่วประเทศไทย และ international roaming ทั่วทั้ง 6 ทวีป รวมถึงความครอบคลุมในอาคารได้ขยายตัวอย่างมากทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด AIS ได้เพิ่ม และขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะตอบสนองต่อตลาด และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในขณะที่ติดตามความต้องการของลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว AIS สานต่อการนำเทคโนโลยีชั้นนำล่าสุด มามอบบริการที่มากกว่าการสื่อสารทางเสียง ด้วยเทคโนโลยี GPRS และ EDGE
AIS เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การสื่อสารไร้สายจะนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่แนวทางการดำเนินชีวิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นใคร และทำอะไร คุณภาพชีวิตจะดีขึ้น ด้วยความเป็นไปได้ทางการสื่อสารอย่างไม่มีขีดจำกัด ท่านสามารถเยี่ยมชมเวบไซด์ของบริษัทได้ที่ www.ais.co.th
เกี่ยวกับ Research In Motion (RIM)
Research In Motion เป็นผู้ออกแบบ ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย สำหรับธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ทั่วโลก ด้วยการพัฒนาแบบครบวงจรของ ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และบริการที่สนับสนุนมาตรฐานเครือข่ายไร้สายที่หลากหลาย RIM ได้นำ platform และ solutions เพื่อการเข้าถึงอย่างไร้อุปสรรค ในข้อมูลที่ละเอียดอ่อนในเรื่องของเวลา ซึ่งรวมถึง email โทรศัพท์ ข้อความสั้น Internet และโปรแกรมการใช้งานแบบ Intranet เทคโนโลยีของ RIM ยังช่วยสนับสนุนผู้พัฒนา และผู้ผลิตต่าง ๆ ในการผลิตสินค้า และบริการที่เกี่ยวกับการเชื่อมโยงข้อมูลแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์ และบริการ รวมทั้งเทคโนโลยีของ RIM ที่ได้รับความนิยม และใช้โดยองค์กรมากกว่าหลายพันองค์กรทั่วโลก ได้แก่ระบบไร้สาย BlackBerry?, ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม RIM Wireless Handheld? เครื่องมือพัฒนาซอฟแวร์ radio-modems และสัญญาใช้สิทธิ์ทางด้านบริการของซอฟแวร์ และฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ RIM ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1984 โดยมีฐานการดำเนินงานอยู่ที่ Waterloo, Ontario และมีสำนักงานในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย แปซิฟิก RIM จดทะเบียนอยู่ใน Nasdaq Stock Market (Nasdaq: RIMM) และ Toronto Stock Exchange (TSX: RIM) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.rim.com หรือ www.blackberry.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ส่วนงานประชาสัมพันธ์เอไอเอส
จินรี ตัณมณี โทร. 02 299 5814, 01 939 3218
chinnart@ais.co.th
Katie Lee
Public Relations, Asia Pacific
Research In Motion
+852 2116 8112
kalee@rim.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ