ธนาคารไทยพาณิชย์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ย ลอยตัว วงเงิน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการจองเข้ามาเกินถึง 2.5 เท่า

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Senior Unsecured Floating Rate Notes) จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการออกขายให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับ เรตติ้ง Baa1 จาก Moody’s และ BBB จาก Standard & Poor และ BBB+ จาก Fitch ตามลำดับ
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้แจ้งว่า ธนาคารจะได้นำเงินที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายกิจการต่างๆ ตามแผนธุรกิจของธนาคารที่ได้จัดวางไว้ สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จากการทำ Roadshow ในสัปดาห์ที่ผ่านมาในตลาดการเงินต่างประเทศ เกิดการจองซื้อเข้ามาเป็นอย่างมากเกินกว่าวงเงินที่ธนาคารตั้งไว้ถึง 2.5 เท่า ทั้งนี้ผู้ลงทุนกระจายอยู่ในฐานนักลงทุนเอเชียเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ามีความต้องการมาจากนักลงทุนที่เป็น Non-bank เข้ามาเช่นกันซึ่งแสดงถึงความสนใจในธนาคารเป็นอันมาก สำหรับราคาที่ธนาคารได้รับสำหรับหุ้นกู้จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยลอยตัว อยู่ที่ 6-month LIBOR+23 bps ซึ่งเป็นราคาที่ดีมากสำหรับธนาคารพาณิชย์ไทย โดยการขายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากครั้งนี้มี Goldman Sachs Group Inc. ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจำหน่าย
“การที่มีนักลงทุนแสดงความสนใจและจองเข้ามาเป็นจำนวนมากจนเกินกว่าที่กำหนดไว้และในราคาที่ธนาคารได้รับ แสดงถึงความมั่นใจที่นักลงทุนต่างประเทศมีต่อธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมาจากการที่ธนาคารมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจน มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีมีคุณภาพตรงต่อความต้องการของลูกค้า ส่งผลถึงผลประกอบการที่ดีมากและต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารที่ได้ก้าวมายืน ณ จุดนี้ และได้รับความไว้วางใจในตลาดการเงินระดับโลกเช่นนี้” คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเสริมในตอนท้าย
ปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารลำดับที่ 3 ของประเทศ มีสินทรัพย์อยู่ที่ 919 พันล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสที่ 1/2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ